จะบอกพ่ออย่างไรว่าแม่ตายแล้ว


พ่อบอกว่าห่วงแต่แม่คนเดียวเท่านั้น ลูกเป็นหมอเป็นพยาบาลรีบกลับไปดูแม่ที่โรงพยาบาลเถิด พ่อทราบเพียงว่าแม่ไปโรงพยาบาลกลับมาแล้วไปอีกทำไมยังไม่กลับมา

พวกเราลูกๆปรึกษากันจะไปบอกพ่อพร้อมกันว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ได้ท้าวความว่าแม่เจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้งมากครั้งแรกแม่ กระดูกหัก ต่อมาแม่ไตวายต้องล้างไต หลังจากนั้นแม่เป็นมะเร็งลำไส้ต้องผ่าตัด สุดท้ายแม่เป็นโรคที่หัวใจอาการหนักมากต้องใส่ท่อช่วยหายใจ หมอพยายามช่วยชีวิตแม่อยู่ ซึ่งอาจจะไม่ไหวแม่อาจจะตายนะพ่อ

พ่อเป็นโรคสมองเสื่อมจากสูงอายุ พ่อเข้าใจดีแต่ก็บอกให้ไปดูแม่ที่โรงพยาบาลเร็วๆ พูดซ้ำๆ สุดท้ายเราบอกว่าแม่ไปสวรรค์แล้วตอนนี้ทำพิธีที่วัดจีนอยู่ด้วยความที่พ่อสมองเสื่อมจึงรับรู้ได้ไม่เต็มที่

หลังจากบอกไปแล้วไม่ปล่อยให่พ่ออยู่คนเดียวอีกต่อไป ก่อนหน้านั้นพ่อฝันเห็นมีคนตายในบ้าน บอกน้องให้ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง แม่คงมาหาพ่อกระมัง แม่ก็ห่วงพ่อมากถึงมากที่สุด เป็นคู่ทุกข์คู่ยากรักกันจนแก่เฒ่า

พ่อร้องไห้ในใจดูหน้าเศร้าหมองมาก พ่อบอกแม่ตายแล้วเหรอ ทำไมพ่อไม่รู้อยู่ซ้ำๆ หลังจากนั้นพ่อบอกว่าแม่ไปไหนไม่เห็นเลย หลังๆพ่อบอกแม่ตายแล้วแล้วพ่อจะอยู่ไปทำไม

ลููกทุกคนพยายามปลอบพ่อ อยู่กับพ่อเพื่อไม่ให้เหงา แต่พ่อไม่สดชื่นเหมือนเดิม จะทำอย่างไรต่อไปดี


คำสำคัญ (Tags): #การบอกข่าวร้าย
หมายเลขบันทึก: 596025เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2015 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2015 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอเป็นกำลังใจในการช่วยกันประคับประคองคุณพ่อต่อไปนะคะ...

เป็นกำลังใจให้นะคะ คงต้องชักชวนท่านทำสิ่งที่ชอบให้เพลินๆ และคอยเป็นเพื่อนรับฟังท่านนะคะ คนดูแลคงต้องเข้มแข็งมากๆหน่อย

เป็นกำลังใจให้ครับ

สู้สู้ นะครับ

ขอบพระคุุณทุุกความเห็น และเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท