ชีวิตที่พอเพียง : ๒๔๘๔ ไปลอนดอนครั้งที่สามในรอบ ๘ เดือน ๖. แนะนำอาหาร



ไปลอนดอนคราวนี้ได้ไปกินอาหารที่ร้าน ๒ มื้อ และซื้อเป็ดย่างมากินที่ห้องอีก ๒ มื้อ จึงนำมาแนะนำไว้

เพราะไปพักอยู่ใกล้โซโห หรือย่านคนจีนของลอนดอน จึงได้โอกาสชิมเป็ดย่างถึง ๓ ร้าน ร้านที่คนไทย รู้จักชื่อเสียงดีคือ Four Seasons ร้านที่เราไปกินอยู่ที่ Gerard Street ไปกินเป็นคณะใหญ่ ๗ คน ท่านอธิการบดี ศ. นพ. อุดม คชินทร เป็นนักสั่งอาหาร อร่อยทุกอย่าง และเป็ดก็อร่อยเหมือนเมื่อผมไปกินเมื่อ ๘ เดือนก่อน ร้านนี้ไปกินตอนเที่ยงของวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๘

เย็นวันที่ ๑๖ และ ๑๘ ผมเดินไปที่ย่ายโซโห ไปซื้อเป็ดย่างมาครึ่งตัว เอามากินกับเบียร์มื้อเย็น และเก็บไว้กินมื้อเช้า วันต่อไปด้วย วันที่ ๑๖ ซื้อที่ร้าน Golden Pagoda อยู่ใกล้ๆ ร้าน Four Seasons ร้านนี้ไม่อร่อย เค็มไป

เย็นวันที่ ๑๘ เดินไปเจอร้าน HK Diner อยู่บนถนน Wardour ก่อนเลี้ยวเข้าถนน Gerard เห็นป้ายบอกว่ามีบริการ Take Away ก็แวะเข้าไป ร้านนี้อร่อยพอๆ กับของ Four Seasons หรืออาจจะหอมชะเอมมากกว่าด้วยซ้ำไป 22 Wardour Street, London W1D 6QQ โทร. 020 7434 9544 ทั้งสองร้าน เป็ดครึ่งตัวราคา ๙.๕ ปอนด์

เย็นวันที่ ๑๗ ทีมไทยเลี้ยงอาหารเย็นแก่ทีมอังกฤษ ที่ร้านอาหารไทย Suda Thai Café Restaurant, St. Martin’s Courtyard, off Upper St. Martin’s Lane, Covent Gardsn, London WC2E 9AB โทร. 020 7240 8010 อาหารอร่อยและ รสไทยแท้ทุกอย่าง



วิจารณ์ พานิช

๑๘ ก.ค. ๕๘

ห้อง ๔๒๕ โรงแรม Thistle Trafalgar Square, ลอนดอน


หมายเลขบันทึก: 593968เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2015 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2015 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท