my father


พ่อเคยถามฉันว่า...โตขึ้นมาหนูอยากเป็นอะไร

สิ่งที่ฉันตอบพ่อตั้งเด็ก...และตอนนี้ก็ยังคงเป็นคำตอบเดียวกัน

หนูอยากเป็นอาจารย์ค่ะ หนูชอบสอนหนังสือ

ฉันเคยบอกพ่อว่า...ฉันอยากเรียนจบจนดอกเตอร์

ฉันไม่ใช่คนเรียนเก่ง...แต่ฉันชอบเรียนหนังสือ

ตอนจบป.ตรีฉันเคยถามพ่อว่า...พ่อไม่อยากให้หนูกลับมาทำงานก่อนเหรอ

พ่อบอกว่ารู้ไหมความฝันของพ่อคือะไร...

ความฝันของพ่อคือการได้เห็นหนูเรียนจบสูงที่สุดเท่าที่หนูอยากเรียน

บางทีฉันเห็นเพื่อนๆทำงาน มีเงินให้พ่อกับแม่ใช้

ฉันก็อดคิดไม่ได้ว่า...ความฝันของฉันมันช่างยาวไกลนัก

ถ้าวันนั้นมาถึง...คนข้างตัวของฉันจะแก่ลงสักแค่ไหน

คนอื่นๆเคยบอกพ่อว่า...ไม่เหนื่อยเหรอลูกสาวเรียนสูงขึ้นเรื่อยๆ

พ่อตอบด้วยรอยยิ้มว่า...พ่อไม่เคยเหนื่อยเพราะเป็นความฝันของฉัน

ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าความฝันของฉันจะเป็นจริงไหม...

เพราะมันอีกตั้งยาวไกลเหลือเกิน...

แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันอยากบอกก็คือ ฉันโชคดีที่สุดที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อกับแม่

ฉันจะตอบแทนพระคุณของท่านทุกๆวัน


สิ่งที่พ่อหวัง...เมื่อยามเจ้าเติบใหญ่

ลูกเอยให้เจ้าจงจำคำนี้

ไม่ต้องรวยล้นฟ้าแต่ขอให้เป็นคนดี

แค่นี้พ่อก็ภูมิใจเกินพอ




คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 593153เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2015 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2015 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ตามมาเชียร์

ฝันให้ไกลไปให้ถึงนะครับ

ผมเองอ่านแล้วยังหายเหนื่อยแทนเลยครับ คุณพ่อคงดีใจและหายเหนื่อยหากได้มาอ่านความตั้งใจนี้

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมานะค่ะ อาจารย์ขจิต ฝอยทอง ^_^

ขอบคุณนะค่ะท่านพ.แจ่มจำรัส ^_^


เป็นกำลังใจให้นะครับ...:)

ชอบค่ะ เขียนได้ดีมากค่ะ

อ่านแล้วทำให้คิดถึงพ่อแม่ตัวเองหนักเลย ตอนเด็กพ่อไม่เคยถามว่าจะเรียนอะไร แต่มักดุด้วยความ

รำคาญว่านังนีน่าจะไปเรียนเป็นทนาย เพราะช่างซักไซ้ได้ทุกเรื่อง ส่วนแม่ชอบถามว่าโตขึ้นจะเป็นอะไร บอกแม่ว่าจะเรียนให้สูงที่สุด แล้วเป็นครู แม่คงสะท้อนใจเมื่อได้ยิน จะเป็นไปได้อย่างไร วันที่ได้ทั้งสองอย่างยังจำใบหน้าที่แสนปราบปลื้มของท่านได้ แต่ถ้าไม่มีวันนั้นท่านก็คงภูมิใจเกินพอ เพราะลูกเป็นคนดีของสังคมได้

ขอบคุรมากนะค่ะอาจารย์GD ยินดีกับความสำเร็จทั้งสองอย่างด้วยนะค่ะ ฟ้าหวังว่าสักวันฟ้าคงเป็นเหมือนอาจารย์ได้นะค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท