ถอดบทเรียน : บทบาทพยาบาล Palliative care โรงพยาบาลชุมชน


การทำ KM และถอดบทเรียนที่ดีนั้น ผู้เข้าร่วมต้องรู้สึกดี มีความสุขที่ได้ทำ

"ดีใจและภูมิใจ" ในคุณค่าของงาน palliative care...วันนี้มีโอกาสได้เป็นกรณีศึกษาเพื่อถอดบทเรียนในฐานะของพยาบาลโรงพยาบาลชุมชนที่ทำงานขับเคลื่อนด้าน palliative care จัดโดยชมรมพยาบาลแบบประคับประคอง

...เก็บเสื้อผ้า เอกสาร ใส่เป้ใบเก่ง พกประสบการณ์ที่อัดแน่น เดินทางมา กทม. แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการถอดบทเรียน และ KM จากท่านอาจารย์ ดร.ยุวนุช ทินนะลักษณ์ ผู้ถอดบทเรียนในครั้งนี้ อาจารย์เมตตาเล่าประสบการณ์แนวคิดการถอดบทเรียน การทำ KM ให้ฟัง ถึงแม้จะมีเวลาไม่มากนัก แต่จุดประกายความอยากรู้อยากเห็น อยากเรียนรู้ของผู้เเขียนให้กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ ประมาณนั้น... ชอบประโยคที่ว่า การทำ KM และถอดบทเรียนที่ดีนั้น ผู้เข้าร่วมต้องรู้สึกดี มีความสุขที่ได้ทำ ถ้าไม่ใช่ก็ผิดละ...จะลองดูอีกครั้งค่ะ :)

มื้อเย็น Organic

หมายเลขบันทึก: 591989เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

รออ่าน การถอดบทเรียน บทบาทพยาบาล Palliative care โรงพยาบาลชุมชน.....ดร ยุวนุช ผู้ถอดระหัสชุมชน มีประสบการณ์ ที่ติดตามตามตลอด

น่าจะก่อให้เกิดคุณูปการณ์แก่ประชาชน และวงการพยาบาลแบบประคับประคอง และการสาธารณสุขของไทยอย่างยิ่งค่ะท่าน วอญ่า

ได้ยิน ศ ดร สมจิตร หนุเจริญกุล ชมน้องเรื่องตั้งคลินิก palliative

อยากอ่านจัง

ดร ยุวนุช พี่เคยไปร่วม km ด้วย ชอบมากค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่แก้ว...อาจารย์ท่านเมตตามาก ให้กำลังใจให้พลังในการสานต่องานที่ทำอยู่...จะหาโอกาสเขียนบันทึกให้เยอะขึ้นค่ะ ...สัญญากับตัวเอง :)

สุข...สงบใจในแสงสุดท้าย ปัญญาปฏิบัติของพยาบาลการดูแลแบบประคับประคอง เป็นการถอดบทเรียน จากพยาบาล2ท่าน อ่านกี่ครั้งๆก็ยิ่งเห็นคุณค่า มีความรู้ ความสามารถ ความพยายาม ความซาบซึ้ง อยู่ในการปฏิบัติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท