My pride ( ความภาคภูมิใจ )


สัวสดีคะ

หากพูดถึงความภาคภูมิใจนั้น ขอพูดถึงเรื่องที่ใกล้จะเกิดขึ้น ก็แล้วกันนะคะ

เพราะดิฉันถึงว่าเป็นความภาคภูมิใจที่ยอดเยี่ยม ในฐานะลูกคนหนึ่ง

เรื่องมันเริ่มจาก หลังจากที่ดิฉันฝึกสอนที่โรงเรียน เสร็จสิ้น ดิฉันได้ไปทำงาน ที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งรับสอนพิเศษและทำงานอื่นๆอีกมากมาย

สิ่งเดียวที่ทำให้ดิฉันอดทนทำงาน ก็เพราะแม่

ในวันแม่ทุกปี ดิฉันไม่มีโอกาสได้มอบของขวัญให้กับแม่เลยสักครั้ง

เพราะฉะนั้น ปีนี้ดิฉันจึงตั้งใจจะมอบของขวัญให้แม่ เป็นของขวัญสุดพิเศษ ที่บางคนอาจใฝ่ฝันถึง

ดิฉันเกิดมาในครอบครัวธรรมดาคะไม่ได้มีเงินทองอะไรมากมาย แค่พอมีพอกิน

แต่ก่อนแม่ของดิฉันไม่เคยไปเที่ยวที่ไหนเลย อย่าว่าต่างประเทศ ในประเทศโอกาสจะไปผ่อนคลายสักครั้งต้องคิดแล้วคิดอีก

แต่ปัจจุบันทางบ้านมีฐานะที่ดีขึ้น แต่แม่ก็ยังไม่ไปไหน

ดังนั้นฉันจึงตั้งใจว่า วันแม่ปีนี้ จะต้องพาแม่ไปเที่ยวให้ได้ และต้องไม่ใช้เที่ยวแบบธรรมดา

ดิฉันวางแผนตั้งแต่ต้นปี ซื้อตั๋วเครื่องบิน จองที่พักต่างๆนาๆ ไว้เรียบร้อย เหลือแต่ การท่องเที่ยวเพียงเท่านั้น

เพราะจะต้องใช้เงินอีก กว่า 20000 บาท ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่เด็กที่พึ่งจบใหม่จะหาได้ ภายในเดือนเดียว

แต่ดิฉันทำได้ !!!!

จากความพยายาม ทำงาน วันละ 10 ชั่วโมง เป็นเวลา 1 เดือน ดิฉันได้เงินมาทั้งหมด 28000 บาท ซึ่งเกินกว่าที่ต้องการมาก

ในที่สุดความฝันที่วางไว้ก็เป็นจริงทุกอย่าง ดิฉันใช้เงินที่หามาเก็บหอมรอมริบ ทั้งหมดประมาณ 50000 บาท ในการท่องเที่ยวครั้งนี้

ตอนนี้ เพียงแต่รอให้ถึงวันที่เดินทาง ไปเท่านั้น

นี้เป็นความภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่นาน ด้วยน้ำพักน้ำแรก แค่เห็นรอยยิ้มแม่ก็ดีใจและหายเหนื่อยแล้วคะ

ขอบคุณคะ





หมายเลขบันทึก: 591161เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2015 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2015 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ผมนาย e53181013

น่ารักจังครับ รักแม่มากๆนะครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท