การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเผยแพร่แนวทางพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวและกีฬาแบบมีส่วนร่วมในเชิงบูรณาการ กลุ่มท่องเที่ยวActive Beach


การจัดประชุมเชิง ปฏิบัติการเพื่อเผยแพร่แนวทางพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และกีฬาแบบมีส่วนร่วมในเชิงบูรณาการ ประกอบด้วยกระบวนการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการใน 2 ส่วน

บุคลากรที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในพื้นที่ดำเนินการ 5 คลัสเตอร์ ใช้ระยะเวลา

คลัสเตอร์ละ3 วัน 2 คืน รวม 5 คลัสเตอร์จำนวนผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 200 คน ประกอบด้วย

(1) กลุ่มท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนาและภาคเหนือ จำนวน 40 คน

วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2558 ณ โรงแรมเทวราช จังหวัดน่าน

ติดตามอ่านได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/586768

(2) กลุ่มท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง จำนวน 40 คน

วันที่ 11-13 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมเชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เท่น รีสอร์ท จังหวัดเลย

ติดตามอ่านได้ที่: http://www.gotoknow.org/posts/587212

(3) กลุ่มท่องเที่ยวมรดกโลกเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จำนวน 40 คน

วันที่ 23- 25 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดสุโขทัย

ติดตามอ่านได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/587700

(4) กลุ่มท่องเที่ยวมหัศจรรย์สองสมุทร จำนวน 40 คน

วันที่ 6-8 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมภูงา จังหวัดพังงา

ติดตามอ่านได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/589759

(5) กลุ่มท่องเที่ยว Active Beach จำนวน 40 คน

วันที่ 28-30 พฤษภาคม 2558 ณ บ้านปู รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดตราด

..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/



หมายเลขบันทึก: 590701เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2015 13:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สรุปการประชุมโดยทีมงานวิชาการ Chira Academy

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาองค์กรเครือข่ายท่องเที่ยวและกีฬา

ด้านการบริหารจัดการเชิงบูรณาการเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน

กลุ่มท่องเที่ยวมรดกโลกเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

ระหว่างวันที่ 23 – 25 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

…………………………………………………………

พิธีเปิด

กล่าวต้อนรับ

โดย นายอนุชา ปะทิรัมย์

เรียน เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

หัวหน้ากลุ่มพัฒนายุทธศาสตร์ ในนามของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้เป็นผู้กล่าวต้อนรับในพิธีเปิดการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเผยแพร่แนวทางพัฒนาด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวและกีฬาแบบมีส่วนร่วมเชิงบูรณาการ กลุ่มท่องเที่ยว Active Beach ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการพัฒนาองค์กรเครือข่ายท่องเที่ยวและกีฬาด้านการบริหารจัดการเชิงบูรณาการเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนซึ่งจัดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

ในนามของชาวจังหวัดตราด ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่จังหวัดตราด "เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี ยุทธนาวีเกาะช้าง สุดทางบูรพา"

ทางจังหวัดตราดมีความภาคภูมิใจมากที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมอีกครั้งหนึ่งสำหรับโครงการพัฒนาองค์กรเครือข่ายท่องเที่ยวและกีฬาด้านการบริหารจัดการเชิงบูรณาการเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนนี้

จังหวัดตราดเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสมในการจัดงานครั้งนี้เนื่องจากมีวิสัยทัศน์คือ "ตราดเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี แหล่งผลิตอาหารคุณภาพ ทรัพยากรธรรมชาติยั่งยืน ท่องเที่ยวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นประตูเศรษฐกิจระหว่างประเทศ"

ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ของจังหวัดตราดที่มุ่งพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปสู่ระดับนานาชาติเพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวและไม่ทำลายสภาพแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวมีกลยุทธ์คือ

1.พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานที่ดี

2.ยกระดับมาตรฐานสินค้าการบริการ และการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งพัฒนาบุคลากรให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันธุรกิจด้านการท่องเที่ยว

3.เสริมสร้างภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อรักษาตลาดการท่องเที่ยวเดิม และสร้างตลาดการท่องเที่ยวใหม่รองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.พัฒนารูปแบบและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย

5.สนับสนุนให้ชุมชนเข้ามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศมากขึ้นโดยส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชน

6.สร้างจิตสำนึกผู้ประกอบการ/ชุมชน/ผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ จังหวัดตราดมีความภาคภูมิใจที่ได้รับเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เป็น 1 ใน 12 จังหวัดในโครงการ "เมืองต้องห้าม...พลาด" ตามแนวคิดปีท่องเที่ยววิถีไทย ดังนั้นก่อนที่ท่านจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ไม่ควรพลาดชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดตราดต่อไปนี้

1.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ที่มีเรื่องราวความยิ่งใหญ่ในตัวเอง และเป็นสวรรค์ของคนรักท้องทะเลอย่างแท้จริง

2.ชุมชนสลักคอก ซึ่งอยู่ที่เกาะช้างใต้ เป็นสถานที่ท่านจะได้สัมผัสวิถีประมงอันเงียบสงบ ล่องเรือมาดชมป่าโกงกาง

3.ชายหาดเมืองตราด จากหาดบานชื่น หาดราชการุณย์ และอีกหลากหลายแห่ง

4.ส่วนแคบสุดของเมืองไทย ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของตราดคือบ้านโขดทราย

5.เกาะหมาก ที่เต็มไปด้วยทิวมะพร้าว ทรายขาว และสารพันกิจกรรมความสุขจากท้องทะเล

6.เกาะกูด ซึ่งเป็นเกาะสุดท้ายปลายแดนไทย ที่มีความบริสุทธิ์ของวิถีชีวิตและเสน่ห์ของท้องทะเล

7.เกาะขาม ซึ่งมีความมหัศจรรย์คือหินภูเขาไฟสีดำและริ้วทรายแสนสวย ใกล้กับเกาะหมาก

8.เกาะกระดาดซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหมาก และมีความพิเศษคือเต็มไปด้วยกวาง

9.พุทธมณฑลตราดซึ่งเป็นศูนย์รวมกิจกรรมเพื่อพุทธศาสนิกชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองตราด ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะ 200 ปี ข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด

10.วัดบุปผารามที่สุดของอารามเก่าแก่คู่เมืองตราด ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ในพิพิธภัณฑ์ควรค่าแก่การศึกษา

สุดท้ายนี้ ผมขอให้กิจกรรมนี้ดำเนินการไปจนประสบความสำเร็จและขอให้ทุกท่านมีความสุขและสนุกสนานตลอดระยะเวลาที่ได้อยู่ในจังหวัดตราดและทางจังหวัดตราดหวังว่าจะได้มีโอกาสที่จะต้อนรับทุกท่านอีก

ขอบคุณครับ

กล่าวเปิด

โดยนางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี

ดิฉันนางสาวแสงจันทร์แก้วประทุมรัสมี หัวหน้ากลุ่มพัฒนายุทธศาสตร์ ในนามของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจากท่านปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้แทนในพิธีเปิดการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเผยแพร่แนวทางพัฒนาด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวและกีฬาแบบมีส่วนร่วมเชิงบูรณาการกลุ่มท่องเที่ยว Active Beach ในวันนี้

ก่อนอื่นดิฉันขอรายงานความเป็นมาของโครงการดังนี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว โดยกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนมีความตระหนักในการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาคุณภาพสินค้าบริการและการบริหารจัดการแบบองค์รวมในทุกมิติ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทุนมนุษย์ในกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้มีองค์ความรู้และศักยภาพที่มีความพร้อมรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งได้นำมาสู่โครงการจัดทำแนวทางส่งเสริมองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาเชิงบูรณาการรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ในการนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาและมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ โดย ศ.ดร.จีระหงส์ลดารมภ์ และคณะวิทยากร ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาในการดำเนินโครงการ และเพื่อเผยแพร่ต่อยอดองค์ความรู้ดังกล่าว จึงได้เชิญผู้นำเครือข่าย/องค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งจากภาคราชการ ได้แก่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดททท. วัฒนธรรมจังหวัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พัฒนาชุมชนสถาบันการศึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน และผู้ประกอบธุรกิจให้บริการ ในจังหวัดตราด และจังหวัดใกล้เคียงที่มีพื้นที่ท่องเที่ยวติดต่อกัน ภายใต้ชื่อ"กลุ่มท่องเที่ยว Active Beach"รวมทั้งสิ้น 50 ท่าน มาร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนแนวคิดในพัฒนาการท่องเที่ยว รวมทั้งร่วมกันในการวางแผนบริหารจัดการการท่องเที่ยวและกีฬาในเชิงบูรณาการ โดยมีวัตถุประสงค์ ในการพัฒนาศักยภาพองค์กรเครือข่ายท่องเที่ยวและกีฬาให้มีความสามารถและเป็นเครือข่ายในการบริหารจัดการเกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวของพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องให้กับบุคลากรในภาคการท่องเที่ยวให้สามารถปรับตัวเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดและทุนเมื่อเปิดเสรีประชาคมอาเซียน

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันใคร่ขอเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเผยแพร่แนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวและกีฬา แบบมีส่วนร่วมในเชิงบูรณาการรองรับการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน กลุ่มท่องเที่ยวมหัศจรรย์สองสมุทร ภายใต้โครงการพัฒนาองค์กรเครือข่ายท่องเที่ยวและกีฬาด้านการบริหารจัดการเชิงบูรณาการเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน และขออวยพรให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้

ชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาองค์กรเครือข่ายท่องเที่ยวและกีฬา

ด้านการบริหารจัดการเชิงบูรณาการเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน

โดย ศ.ดร. จีระ หงส์ลดารมภ์

เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

ดร.จีระ ได้ถือโอกาสกล่าวขอบคุณตัวแทนกระทรวงที่นั่งอยู่ที่นี่ และได้กล่าวถึงคลัสเตอร์นี้ว่าเป็นคลัสเตอร์สุดท้ายคือคลัสเตอร์ที่ 5 ซึ่งแต่ละคลัสเตอร์นั้นมีความสำคัญและน่าสนใจในตัวของคลัสเตอร์เอง ที่จังหวัดตราดนั้น เคยได้มาทำ Preplanning แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งการมาจัดประชุมเชิงปฏิบัติการวันนี้จึงเป็นการผนึกกำลังร่วมกันและเน้นการจัดที่มีความต่อเนื่อง

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการนี้เป็นโครงการเกี่ยวกับด้านการท่องเที่ยวและการกีฬาเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน ดังนั้นขั้นตอนจึงเน้นที่ความต่อเนื่องและให้การท่องเที่ยวและกีฬาสามารถรองรับความเปลี่ยนแปลงของอาเซียน จึงมุ่งเน้นไปที่

- การพัฒนาศักยภาพของคนเพื่อรองรับอาเซียน

- การให้การท่องเที่ยวชุมชนมีมาตรฐานระดับโลก เพื่อสามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศด้วย

ซึ่งพบว่ายังมีบางเรื่องที่ยังทำไม่สำเร็จ เพราะถ้าเราจะพัฒนาท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเลิศต้องพัฒนาศักยภาพของคนรองรับอาเซียนด้วย

คลัสเตอร์ทั้ง 5 คลัสเตอร์ที่ทำมานี้ คือกลุ่มที่เราจะทำต่อเนื่อง และต่อเนื่องในปีต่อไป จึงอยากให้ตั้งวัตถุประสงค์ในการเรียนรู้ร่วมกันและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปะทะกันทางปัญญา ดังนั้นจึงต้องมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและคุยกันเพื่อนำเสนอให้การท่องเที่ยวชุมชนเตรียมตัวเพื่อไปสู่อาเซียน

จากที่ทำมาแล้วพบว่าที่จังหวัดเลยและจังหวัดภูเก็ตได้มองเรื่องท่องเที่ยวสุขภาพว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กับการท่องเที่ยวชุมชนนั้นมีส่วนที่คาบเกี่ยวกัน เพราะว่าชุมชนหมายถึงวัฒนธรรมด้วย ดังนั้นการทำเรื่องท่องเที่ยวชุมชนต้องแยกให้ดีว่าตัดสินใจทำเรื่องท่องเที่ยวชุมชนอย่างไร อาจคิดเป็นโครงการใหม่ หรือโครงการที่ทำอยู่แล้วก็ได้

ประเด็นหลัก ๆ คือการสร้าง Networking หลักสูตรนี้มีตัวละคร 4 กลุ่ม คือชุมชน นักธุรกิจ นักวิชาการ และข้าราชการ โดยตัวละครแต่ละกลุ่มต้องทำงานร่วมกัน ให้ทั้ง 4 กลุ่ม ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและปะทะกันทางปัญญา เป้าหมายคือ

1. Networking

2. เพิ่มสมรรถนะของเรา เพื่อให้เราทำสำเร็จมากขึ้น เช่น ภาวะผู้นำ ภาษา จริยธรรม และการคิดนอกกรอบ

เอาโครงการฯ ไปสู่ความสำเร็จ เรียกว่า Outcome และให้อยู่อย่างยั่งยืน แนวคือ Networking และ Capacity Building ดังนั้นการเรียนจึงต้องเข้าใจและทุ่มเทให้สนุก

คุณพิชญ์ภูรี พึ่งสำราญ

สิ่งที่รับฟังจะเริ่มที่ยุทธศาสตร์ก่อน จะทำอย่างไรถึงตอบสนองสิ่งที่ท่องเที่ยวและกีฬาต้องการ

การบูรณาการเครือข่าย คือกลุ่มที่บังคับไม่ได้ เน้นตัวละคร 4 กลุ่ม

แต่ทั้ง 4 กลุ่มต้องร่วมมือทำงานเกี่ยวข้องกัน หลังจากออกไปแล้วทำอย่างไรให้คนในห้องนี้สามารถไปถ่ายทอดได้

ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

3 V - เน้นการร่วมมือ 4 กลุ่มและการเพิ่มสมรรถนะ

V1 - Value Added การเพิ่มมูลค่าจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว

V2 - Value Creation ทำให้คนบ้าคลั่งความรู้ และต่อยอดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่

V3 – Value Diversity อยากให้ชุมชนได้มุมมองของข้าราชการและเกิดความหลากหลายขึ้นมา

สร้างความคิดใหม่ ๆเอาวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของเรามาแลกเปลี่ยนกัน จะเอาตัวแทนคลัสเตอร์ต่าง ๆ ไปดูงานที่ฝรั่งเศส เพราะว่าเขาทำการท่องเที่ยวชุมชนน่าสนใจและน่านำมาเป็นตัวอย่าง เพราะเขาทำท่องเที่ยวชุมชนเน้นภูมิปัญญาและมีห้องน้ำที่สะอาด เราต้องทำให้การท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ต้องสมดุลกับสิ่งแวดล้อม

คุณพิชญ์ภูรี พึ่งสำราญ

กระบวนการในวันนี้เป็นกระบวนการฝึกภาวะผู้นำ

1. เพิ่มสมรรถนะ

2. สร้างเครือข่าย

คุณวราพร ชูภักดี

การประชุมฯในวันนี้เน้นการเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดด้วยกันเอง และเชื่อมโยงไปในอาเซียน สร้างคุณค่าใหม่จากการพัฒนาที่ยั่งยืน

อาจารย์เจียรนัย

ได้เคยมาดูโครงการอาจารย์จีระ และเรียนรู้อีกที

ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

ยินดีที่ได้มาทำกับชุมชนและผู้มีเกียรติหลายท่าน อยากขอให้ทุกท่านนำศักยภาพที่ซ่อนไว้ข้างในออกมา ให้เอาภูมิปัญญามาปะทะกัน เพราะบางทีอาจเจอบางประเด็นที่คาดไม่ถึงและสามารถนำไปสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อไป

ดร.จีระเดช ดิสกะประกาย

อยากให้ดูว่ามี Idea อะไรใหม่ ๆ ที่จะได้เริ่มต่อยอดจากนี้

อาจารย์ทำนอง ดาศรี

อยากให้คิดโครงการเพื่อสามารถแลกเปลี่ยนระหว่างกลุ่มจังหวัด เช่นตอนประชุมฯ ที่พังงา มีกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เน้นการทำแนวทางโครงการฮาลาล ทัวริสซึ่ม ซึ่งคาดว่าเป็นโครงการที่เข้มแข็งมาก และสิ่งสำคัญนั้นคืออยากให้โครงการฯ ที่คิดขึ้นนั้นมีความยั่งยืน

ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

เมื่อ idea เกิดขึ้นก่อน อยากให้ Turn idea สู่โปรเจค

ดร.ชัย นิมากร

อยากเอากีฬาในภาคต่าง ๆ จากชุมชนสู่เมือง และระดับโลก

ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

Idea เกิดจากความสุขที่ได้แบ่งปัน เราจะต้องฟังคนอื่น แล้วมาแบ่งปันกัน ยุคต่อไปขึ้นอยู่กับความเป็นเลิศ

กีฬากับอาเซียน ยากกว่า ท่องเที่ยวไปอาเซียน

คนเกือบ 50,000 คน นอกจากเล่นกีฬาแล้วต้องวางแผนทางด้านท่องเที่ยวต่อไป จึงต้องมีความคิดเห็นเชื่อมโยงกัน อย่าอยู่ในกะลาครอบ

คุณพิชญ์ภูรีพี่งสำรา

วันนี้สิ่งที่น่าสนใจคือ มีคน 2 กลุ่มคือ กลุ่มเครือข่ายเดิม และกลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพมาเสริม จึงอยากให้มีการบูรณาการให้ดี

โปรดคลิกที่ลิ้งค์นี้เพื่อดูข่าวโครงการ

http://youtu.be/b0PUUlD_zV4

ที่มา: รายการ คิดเป็น…ก้าวเป็น กับ "ดร.จีระ"
ตอน : กรณีศึกษาท่องเที่ยว Green and Growth จ.ตราด
ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2558
ทางสถานีโทรทัศน์ TGN

โปรดคลิกที่นี่เพื่อดูข่าวโครงการ


ที่มา: รายการ คิดเป็น…ก้าวเป็น กับ "ดร.จีระ"

ตอน : การท่องเที่ยวและกีฬากับการบริหาจัดการเชิ­งบูรณาการตอนที่ 5

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2558

ทางสถานีโทรทัศน์ TGN

โปรดคลิกที่ลิ้งค์นี้เพื่ออ่านข่าวโครงการ

http://www.gotoknow.org/posts/594027

ที่มา: FIHRD-Chira Academy Newsletter รายปักษ์ ประจำวันที่ 29 สิงหาคม-12 กันยายน 2558

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท