หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกสั้น22/5/2558


บันทึกสั้น22/5/2558

งานทำกล้วยหินฉาบกรอบแก้วคืองานประจำที่เป็นรายได้ไว้ใช้จ่าย(เลี้ยงชีพชอบ)

ส่วนงานขนมอื่นๆเป็นรายได้เสริมบ้างยามว่างจากงานกล้วย

การทำงานที่รวดเร็วขึ้นได้ผลผลิตที่มากขึ้นเสร็จส่งเร็วจึงมีเวลาว่างเพิ่มขึ้น

ยามว่างก็หากิจกรรมทำไปเรื่อยๆ...อยู่น้อยคน เรื่องคนจึงไม่ค่อยต้องทำให้เสียเวลา

เล่นเน๊ตก็หาความรู้เรื่องอาหารขนมมากกว่าอย่างอื่น

เมื่อได้ท่องเน๊ตดูการทำอาหารขนมของคนอื่นที่อื่น

เราจะพบว่า ...มากมายที่ไม่รู้ มากมายจริงๆ

ที่เรารู้แค่เสี้ยวของเศษของส่วนเสี้ยว ...ช่างน้อยนิด เช่นกับหางอึ่งกะมั้ง

....

ขอบคุณเรื่องราวจากรอบโลกโลกใบสี่เหลี่ยมที่บ้านฉันที่ไขปริศนาคำทายให้บ้างในบางเวลา

ขอบคุณผู้ที่แบ่งปันสูตรอาหารขนมสูตรดีๆที่มีอยู่จริงในโลกออนไลน์

เมื่อวานได้ทำขนมปังกระโหลกแบบที่ต้องการ ได้สำเร็จ ตามเป้าหมายเพื่อนำมาอบกรอบ

ทุกวันมีความหวังให้ตัวเองเสมอ กับงานที่เรารัก รักที่ทำ ทำแล้วสุขใจ และได้เงินใช้เป็นของแถม ^___^


....

หมายเลขบันทึก: 590469เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2015 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2015 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ใช่ครับ มีหลายสิ่งบนโลกที่เราไม่รู้ นะครับพี่หนูรี

จริงแท้ค่ะน้องชาบทิบดาบ

ชั่วชีวิตคนคนหนึ่ง จนหมดลมหายใจแล้วก็ยังรู้ไม่หมด

อ่ะนะ ก็จงอย่ารู้ไปหมดทุเรื่องเนอะ ขอรู้แค่เพียงเลี้ยงชีพได้ เอาตัวรอดได้ก็พอแล้ว

ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจพี่เสมอ

ขออภัยพักหลังที่ไม่ค่อยได้เข้าไปทักทายที่บันทึกน้องชายนะค

แค่พี่หนูรี มีเวลาเขียนบันทึกให้ผมอ่านก็ดีใจแล้วครับ งานหดบ้าง จะขอไปนอนแบบซำเหมาที่บ้านพี่หนูรีนะครับ

ขนมไทยเป็นขนมที่มีหน้าตาและรสชาติหลาหหลายไม่เหมือนใคร ชอบมากค่ะ แต่ทำไม่เป็น อยากแก่งแบบนี้จังค่ะ

พี่หนูแจ๋วพื้นฐานแน่นอยู่แล้วไงคะ ดัดแปลง ประยุกต์ .... สุดยอด

-สวัสดีครับศิษย์พี่หนูรี

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-หลายวันก่อนมีโอกาสได้ติดต่ออาจารย์สิวลี ไทยถาวร ผ่านเฟสบุ๊ค

-ทราบว่าท่านเกษียณอายุราชการแล้ว

-ได้เรียน Food science กับท่าน

-คิดว่าศิษย์พี่คงจะได้เรียนกับท่านเช่นเดียวกันนะครับ

-เก็บ"ข้าวเหนียวมูนขนุน"มาฝากครับ

ยินดีค่ะ น้องทิบดาบ

ขอบคุณค่ะคุณกุหลาบ มัทนา

ขอบคุณน้องหมออ้อค่ะ

ขอขอบคุณพี่ใหญ่ใจดีของน้องค่ะ

ขอบคุณค่ะศิษย์น้อง ค่ะพี่ก็เคยคุยกะท่านทางเฟสค่ะแต่ท่านจำพี่ไม่ได้ แป๋ววว ^__^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท