ประสบการณ์ไปต่อทะเบียนรถยนต์


ช่วงตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ที่ลูก ๆ พาหลานมาเยี่ยมที่โคราช ตามมาด้วยเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล และ อาม่าเข้าไปกรุงเทพฯ ต่อด้วย การไปร่วมฝึกอบรม Google Apps for Education ในวันที่ ๑๓-๑๔ เลยติดลม หัดใช้เพื่อที่จะ เปิดการใช้ Google Classroom ให้ทันใช้ในเทอมต้นนี้ให้ได้ เลยทำให้ลืมไปต่อทะเบียนรถยนต์ วันนี้หลังจากดู กลุ่ม GEG Korat นำโดย ครูสวรรค์ ไปร่วมงาน กับ Google ประเทศไทย สาธิต Hang Out On Air เสร็จ ในช่วงเช้า....ช่วงบ่ายก็เลยรีบเอารถออกไป ตรวจสภาพ ทำประกันรถ และ ไปต่อทะเบียน....

เมื่อปีที่แล้วใช้บริการแบบ drive in สะดวกรวดเร็ว....แต่ปีนี้เนื่องจากเห็นว่าเลยกำหนด จึงเลือกวิธีที่จะไปต่อทะเบียนแบบ เข้าไปยื่นในสำนักงาน เพราะคาดว่า การที่ต้องเสียค่าปรับ การมาต่อเกินกำหนด อาจจะทำแบบ Drive in ไม่ได้ เมื่อเข้าไปในสำนักงาน เจอโต๊ะแรก เขียนว่า Information เจ้าหน้าที่สอบถามว่า มาทำอะไรคะลุง ก็บอกว่า มาต่อทะเบียนรถครับ พร้อมยื่นเอกสารการตรวจสภาพรถ ใบรับรองการทำประกันภัย และ สมุดคู่มือทะเบียนรถยนต์ ให้เจ้าหน้าที่.....คุณเธอรับไป แล้วประทับตรา ลงบนเอกสาร และแนบบัตรคิว กับเอกสารทั้งหมด ส่งคืนมา และแจ้งว่า ให้เข้าไปรอในห้องด้านซ้ายมือ เพื่อรอเรียกให้เข้ารับบริการตามบัตรคิว

ลุงก็เดินเข้าไปในห้องตามที่เธอชี้บอก และหาที่นั่งรอ ภายในห้องมีคนนั่งรออยู่ก่อนแล้ว ๔-๕ คน สักคู่ก็ได้ยินเขาเรียกเลขบัตรคิว ๓๐๕ ต่อมา ก็ ๓๐๖...เข้าไปรับบริการที่ช่องหมายเลข ๒ และได้ยินเรียก บัตรคิวหมายเลข ๑๗ และต่อมาก็ ๑๘ เข้าไปรับบริการที่ช่องหมายเลข ๑ เหลือบดูบัตรคิวของตัวเอง ที่เป็นหมายเลข ๑๙ ลุงก็คิดในใจว่า การเรียกครั้งต่อไป คงเป็นเราลุงแน่.....แต่ นั่งรอไป....หลังจากเธอบริการหมายเลข ๑๘ เรียบร้อยแล้ว เธอก็ไม่เรียกหมายเลขต่อ.... ในขณะที่ช่องที่ ๒ ก็เรียก หมายเลขเข้ารับบริการต่อไป ๓๐๗, ๓๐๘ จนหมดคนที่นั่งรอรับบริการอยู่ในห้อง เหลือผมคนเดียว และในช่วงเวลาต่อมา ก็มีคนเข้ามาเพิ่มอีก ๒ คน ช่องหมายเลข ๒ ก็เรียก หมายเลข ๓๐๙, ๒๑๐ เข้ารับบริการ ขณะที่ช่องหมายเลข ๑ ที่ว่างอยู่ ก็ยังไม่เรียก......ผมดูที่บัตรคิว หมายเลข ๑๙ ที่ถืออยู่ และมีเขียนกำกับว่า ให้รอเรียกจากช่องบริการหมายเลข ๑ แต่เห็นช่องหมายเลข ๑ ว่างอยู่ แต่ทำไมไม่เรียก จึงเดินเข้าไปสอบถาม.....เจ้าหน้าที่ประจำช่องหมายเลข ๑ ถามว่า ลุงมาทำอะไร ลุงก็ตอบว่า มาต่อทะเบียนครับ เธอชี้ไปที่ช่องหมายเลข ๒ ...ต่อทะเบียน รอช่องหมายเลข ๒

ลุงกลับมานั่งรออีกรอบ แต่ช่องหมายเลข ๒ ก็เรียกหมายเลข ๓๑๑ ที่เพิ่งเดินเข้ามาในห้อง เข้าไปรับบริการ ลุงจึงต้องลุกขึ้นเดินเข้าไปถาม เจ้าหน้าที่ ช่องหมายเลข ๒ ว่า ลุงต่อทะเบียนรถยนต์ ได้หมายเลข ๑๙ จากเจ้าหน้าที่ด้านหน้า มานั่งรอจนคนที่รอได้รับบริการหมดห้องไปแล้ว ทำไมไม่ถึงคิวลุงสักที คนมาทีหลังก็ได้รับการเรียกให้มารับบริการก่อนอีก.... เจ้าหน้าที่ ช่องหมายเลข ๑ จึงรับเอกสารไปดู และ ทำเรื่องการต่อทะเบียนรถยนต์ให้ลุง.......เป็นประสบการณ์ การเดินทางไปต่อทะเบียนรถยนต์ ที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ข้างโลตัสโคราชวันนี้....

ลุงแพ้นดา ก็คิดบวกไว้...เพราะ ปกติที่เคยไปต่อทะเบียนที่นี่..เขาก็บริการรวดเร็วดีนะ....คิดว่าคุณเธอที่จุดแรกที่ ใส่บัตรคิวผิดให้ วันนั้น คุณเธอคงกำลังใจลอย คิดเเรื่องอื่นอยู่ (อาจจะเพิ่งทะเลาะกับแฟนมา) จึงให้บัตรคิวผิด....อย่าไปถือสาคุณเธอเลย...ส่วนคุณเธอที่ช่องหมายเลข ๑ คุณเธอก็ ปฏิบัติหน้าที่อย่างที่ได้รับมอบหมาย (อย่างเดียวเท่านั้น)....เรื่องอื่นฉันไม่เกี่ยว.....

ขอขอบคุณครูบาอาจารย์ โดยเฉพาะ ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ ที่ทำให้มีสติ ห้อยแขวนคำพิพากษา คิดบวก และ ปล่อยวาง......เป็นการทดสอบอีกครั้งในชีวิต......

หมายเลขบันทึก: 590464เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2015 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2015 09:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท