"หนูร้องไห้ พ่อก็เหมือนจะร้องไปด้วย" ... (กิจกรรม "จดหมายจากมหาวิทยาลัยถึงคนไกลที่อยู่ทางบ้าน")


อีกตัวอย่างหนึ่งของผลสะท้อนกิจกรรม "จดหมายจากมหาวิทยาลัยถึงคนไกลที่อยู่ทางบ้าน"

ที่นำมาเสนอในบันทึกนี้ครับ ;)...

...........................................................................................................................................................


1. "สิ่งที่เกิดขึ้น" หลังจาก "จดหมาย" ถูกส่งไปถึง "คนไกลที่อยู่ทางบ้าน" เป็นอย่างไร


หลังจากที่จดหมายได้ส่งถึงบ้าน จากตอนกลางคืนประมาณ ๒ ทุ่มกว่า หนูได้รับโทรศัพท์จาก "พ่อ" หนูมองหน้าจอโทรศัพท์ก็ตกใจ และรับสาย พ่อก็คุยแบบติด ๆ ขัด ๆ เพราะหนูกับพ่อไม่ค่อยได้ โทรคุยกันเลย คุยไปสักพัก พ่อพูดออกมาว่า "คิดถึงกันไหม" หนูได้ยินแล้วน้ำตามันก็ไหล ความรู้สึกต่าง ๆ มันก็เข้ามากระทบกับใจหนู หนูร้องไห้ พ่อก็เหมือนจะร้องไปด้วย และหนูก็ตอบกลับไปว่า "คิดถึงเหมือนกันค่ะ" คือ ตอนนั้นมันรู้สึกดีมาก ๆ เพราะปกติจะคุยแต่กับแม่

ล่าสุด หนูกลับบ้านตอนสงกรานต์ หนูรู้สึกมีความสุข หนูทำอย่างที่หนูตั้งใจเขียนลงจดหมาย หนูบอกรักพ่อกับแม่ และหอมแก้ม ความรู้สึกตอนนั้นมันทั้งเขินทั้งอาย แต่รู้สึกดีสุด ๆ วันนั้นเป็นวันที่มีความสุขมาก ๆ ตื่นเช้า หนูหุงข้าวครั้งแรก พ่อกับน้องสาวก็แซวว่า ทำจริง ๆ เหมือนที่เขียนไว้ในจดหมายเลย ทุกคนในบ้านก็หัวเราะ อาการโรคไตของแม่ก็เริ่มดีขึ้น เพราะหนูบอกว่า ไม่อยากให้ทำงานหนัก และควบคุมอาหารด้วย อยากให้แม่อยู่กับหนูไปนาน ๆ เพราะหนูมีแม่คนเดียวและรักที่สุด


2. นักศึกษาเคยเชื่อเรื่อง "พลังของจดหมาย" หรือไม่ เพราะเหตุใด


หนูเชื่อนะคะ เพราะหนูได้เจอกับตัวเอง ถึงแม้มันจะล้าหลังไปแล้ว แต่มันทำให้คนที่อยู่ไกลกันได้รับรู้ถึงความเป็นไปของกันและกัน สามารถให้คนขี้อาย กล้่าเปิดความรู้สึกได้ ให้อีกคนรับรู้ได้

มันเป็นพลังที่ไว้คอยเชื่อมความรัก ความผูกพันของคนสองทางให้มีเพิ่มมากขึ้น


..............................................................................................................................................................


จดหมายเพียงฉบับเดียว คะแนนที่ได้ก็น้อยนิด
แต่กลับสามารถสร้างความเข้าใจของคนในครอบครัว ๆ หนึ่งได้ชะงัก

คุณเชื่อเรื่องพลังของจดหมายไม๊ ?


บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


........................................................................................................................................................

ต้นแบบของกิจกรรมนี้ มาจาก คุณแผ่นดิน กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ;)...

.........................................................................................................................................................

หมายเลขบันทึก: 589821เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2015 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2015 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เชื่อค่ะ

พลังความคิด พลังอักษร

พาทบทวนชีวิต

เกิดพลังชีวิต

พลังความดี

ชื่นชมค่ะ

อบอุ่นใจจังเลยนะค่าา

เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นจากจดหมายฉบับเดียวครับ น้อง วิราวรรณ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท