เกาะแสมสาร


เกาะแสมสาร

วันนี้เราออกจากบ้านตั้งแต่ 7.30 น. เราตั้งใจว่าจะไปเกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เราเตรียมอาหาร คือขนมปังใส่กล่องไป ด้วยให้พอทานสำหรับ 4 คนเพื่อนคู่ใจเดินทางเป็นผู้ขับรถพาเรามาจากบ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก ขับรถผ่านเข้าไปในกองเรือยุทธการ เลาะชายทะเลอ่าวดงตาลไปเรื่อยๆ เพื่อดูบรรยากาศริมทะเล เราไปกันเรื่อยๆไม่ได้รีบร้อนอะไร ทุกคนทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส สบายใจ คุยกันไปเรื่อยๆ เพลินจนลืมสังเกตว่าผ่านอะไรบ้าง ไม่นานนัก รถก็จอดที่ริมทะเล เสียงผู้นำทาง บอกว่าถึงแล้ว

โน่นไง เห็นแล้ว เกาะแสมสารที่เรา กำลังจะไป ชมกัน ตามเรามาเลย ค่ะ

ที่เรากำลังเดินอยู่นี้ เป็นสะพาน เพื่อจะไปขึ้นเรือ ไปที่เกาะแสมสาร

สมาชิกของเราเตรียมพร้อมแล้ว เรือเที่ยวแรกประมาณ 9.00 น เราก็มากันก่อนเวลานิดหน่อย

ชาวต่างชาติก็สนใจเกาะนี้หมือนกัน

เกาะแสมสาร มีลักษณะเป็นรูปทรงยาวรี มีพื้นที่โดยรวมประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร มีทัศนียภาพที่สวยงาม น้ำทะเลสีคราม

นาวาของทหารเรือ ที่จะนำเราไปเกาะแสมสารเข้าเทียบท่าเรือแล้ว

นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นเรือ มุ่งหน้าไปสู่เกาะแสมสารที่มองเห็น อยู่ไม่ไกล

ถึงเกาะแสมสารสารแล้ว นักท่องเที่ยวและคณะของเรา พากันเดินลงจากเรือ มองดูความงดงามของธรรมชาติ

คณะ ส ว ของเรา 4 คน ขอไปเดินป่า และขึ้นเขา ชมธรรมชาติก่อน

มี ทหารเรือ เป็นผู้นำทาง รู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน

สู้ สู้ ส ว สู้ สู้ เกือบถึงยอดเขาแล้ว

ทหารเรือ ผู้ นำทางพาคณะของเรามาถึงที่พักบนยอด เขา แล้ว

ดูหน้าตาแต่ละคน บ่งบอกว่า เหนื่อย ขอ พักก่อน

พิชิตยอดเขา แสมสาร สำเร็จแล้ว ไชโย

โปรดติดตาม ตอนต่อไปเรา จะ เดินลงจากยอดเขาและไปเที่ยวชายหาด "ลูก ลม" กันค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาชม (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยายใหญ่ขึ้น)

หมายเลขบันทึก: 589789เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2015 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2015 13:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะพี่ครูทิพย์ นานมากไม่ได้เข้ามา วันนี้พบบันทึกที่สวยงาม น่าไปเที่ยวมากค่ะ ทะเลแสมสาร...ภาพวิวสวยมากนะคะ...สุขสันต์กับวันดีๆที่มีให้เราทุกวันนะคะ..ระลึกถึงเสมอค่ะ

ร่วมยินดีด้วยครับกับภาระกิจพิชิตยอดเขาของครูครับ

สวัสดีค่ะครูตูม ไม่ได้เจอกัน นาน แล้ว สบายดีหรือคะ

สวัสดีค่ะ คุณ แสงแห่งความดี ขอบคุณค่ะที่มาร่วมแสดงความยินดีค่ะ

กราบนมัสการค่ะท่าน พระครูอุดมธรรมานุกิจ ขอบพระคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท