พักผ่อนวันหยุด : ชะอำ หัวหิน


ถือโอกาสวันหยุดระหว่างวันที่ 4 - 6 เมษายน 2558 ได้พาครอบครัวไปพักผ่อนต่างจังหวัด ณ หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามคำเรียกร้องของลูก ๆ ที่ต้องการไปเล่นน้ำทะเล ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ได้ปฏิบัติมาทุกปีในเดือนเมษายน ต้องพาครอบครัวไปพักผ่อน สำหรับการไปพักผ่อนในปีนี้ออกเดินทางจากจังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 4 เมษายน 2558 เวลาประมาณ 03.30 น. ขับรถไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พักแต่เมื่อเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 13.00 น.

บริเวณถนนพระราม 2 เส้นทางไปจังหวัดสมุทรสาครการจราจรไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร เพราะบางช่วงมีการปรับปรุง ซ่อมแซมถนนใหม่ ทำให้รถติดเป็นระยะจนกระทั่งเดินทางไปถึงหาดชะอำ เวลาประมาณ 16.00 น. ก็ตระเวนหาที่พัก เพราะเป็นวันหยุดยาวจึงทำให้ที่พักส่วนมากนักท่องเที่ยวจองเต็มหมด จนกระทั่งได้เข้าพักที่ บังกาโลมั่นคงรีสอร์ท เมื่อเก็บสัมภาระเข้าที่พักเรียบร้อยแล้วจึงพากันลงเล่นน้ำทะเล และรับประทานอาหารทะเลกันอย่างอร่อย

ส่วนในวันที่ 5 เมษายน 2558 เวลาประมาณ 06.00 น. ส่วนหนึ่งก็พากันไปซื้อปู กุ้ง ที่สะพานปลาเพื่อนำมารับประทานกันในตอนเช้าส่วนเด็ก ๆ ก็พากันลงเล่นน้ำทะเลในตอนเช้าอีกรอบหนึ่ง หลังจากที่คืนห้องพักแล้วได้พากันไปเที่ยวที่

SWISS SHEEP FARM ซึ่งเป็น เป็นฟาร์มแกะที่สร้างใหม่ในปี 2012 โดยจำลองบรรยากาศแบบยูโรคันทรี มีทุ่งหญ้า ภูเขา และกังหัน ถ้าใครได้เคยไป Scenery resort & farm ที่สวนผึ้ง บรรยากาศก็จะคล้ายๆ กัน แต่ Swiss Sheep Farm เค้าสร้างใหญ่กว่า มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะกว่าเห็นสวยๆ แบบนี้ Swiss Sheep Farm เป็นฟาร์มที่เปิดให้เข้าชม ไม่ได้มีที่พัก

หลังจากนั้นได้พากันเดินทางไปยังสถานีรถไฟหัวหิน เพราะลูก ๆ อยากเห็นรถไฟและถ่ายรูปกับรถไฟก็เลยตามใจนั่งรอจนกระทั่งรถไฟแล่นเข้าสถานี เสร็จแล้วก็ออกเดินทางไปยังสวนสนฯ ซึ่งเป็นค่ายทหาร แต่มีชายหาดที่สวยงามมาก ๆ มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวไปพักผ่อนเป็นจำนวนมากจึงทำให้ห้องพักเต็มไปหมดไม่สามารถเข้าพักได้ก็เลยตัดสินใจขับรถเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อกลับจังหวัดร้อยเอ็ด แต่ก็ได้แวะพักค้างคืนที่บ้านญาติแถวบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รุ่งเช้าวันที่ 6 เมษายน 2558 เดินทางกลับถึงจังหวัดร้อยเอ็ด เวลาประมาณ 17.00 น. โดยสวัสดิภาพ ส่วนในปีหน้า 2559 ได้วางแผนกันว่าจะไปเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรี.

หมายเลขบันทึก: 588687เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2015 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2015 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขับรถจากร้อยเอ็ดมาเที่ยวชะอำ !!

เที่ยวสนุก มีความสุขทั้งครอบครัวนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท