สงกรานต์บ้านเรา


สงกรานต์บ้านเรา หยอกเย้ากันแบบไทยไทย

วันนี้เอาเพลง .... สงกรานต์บ้านเรา ของ คุณพระเถลิงศก .... ฟังแล้ว มีความสุข ... สดชื่น นะคะ


เนื้อเพลง


*สงกรานต์ บ้านเรา หยอกเย้ากันแบบไทยไทย

ทั้งฉ่ำเย็น ทั้งชื่นใจ ด้วยหยาดน้ำของความดีงามอย่างไทย

น้ำ น้ำ น้ำ เล่นสาดน้ำด้วยความสุขใจ ใครจากบ้านไปเราราดขันหนึ่ง
รัก รัก รัก ด้วยความรักและความคิดถึง ดังนั้นจึงต้องเพิ่มอีกขัน

น้ำ น้ำ น้ำ สาดทั้งถังก็ยังไม่กลัว ถึงเปียกทั้งตัวแต่อุ่นหัวใจ
ร้อง ร้อง ร้อง ชวนมาร้องเพลงปีใหม่ไทย คนบ้านไหนก็ไทยด้วยกัน

** ตรุษสงกรานต์เรากลับบ้านเรามาเล่นน้ำกัน
มารดน้ำดำหัวพ่อแม่ลุงป้าน้ายาย
ตรุษสงกรานต์เป็นเทศกาลชุ่มฉ่ำหัวใจ
ไม่ว่าอยู่ที่ไหนใกล้ไกลก็ต้องกลับมา

น้ำ น้ำ น้ำ สรงน้ำพระให้ใจร่มเย็น ละโกรธให้เป็นละโลภให้ลง
ร้อน ร้อน ร้อน ใจมันร้อนไม่ยอมปลดปลงดับร้อนลงไหลไปกับน้ำ



สรุปได้ว่า ... สงกรานต์บ้านเรา หยอกเย้ากันบบไทยไทย ... ทั้งฉ่ำเย็น ทั้งชื่นใจ ... ด้วยหยาดน้ำของความดีงามอย่างไทย ...เล่น สาดน้ำด้วยความสุขใจ .... ใครจากบ้านไปเราราดขันหนึ่ง รัก รัก รัก ด้วยความรักและความคิดถึง .... ดังนั้นจึงต้องเพิ่มอีกขัน ... น้ำ น้ำ น้ำ สาดทั้งถังก็ยังไม่กลัว ถึงเปียกทั้งตัวแต่อุ่นหัวใจ ... ชวนมาร้องเพลงปีใหม่ไทย ... คนบ้านไหนก็ไทยด้วยกัน ... ตรุษสงกรานต์เรากลับบ้าน ... เรามาเล่นน้ำกัน ... เรามารดน้ำดำหัวพ่อแม่ลุงป้าน้ายาย ... ตรุษสงกรานต์เป็นเทศกาล ชุ่มฉ่ำหัวใจ ... ไม่ว่าอยู่ที่ไหนใกล้ไกลก็ต้องกลับมา... สรงน้ำพระ ให้ใจร่มเย็น ละโกรธให้เป็นละโลภให้ลง ... ร้อนๆๆ ใจมันร้อน...ไม่ยอมปลดปลง... ดับร้อนลงไหลไปกับน้ำสงกรานต์ นะคะ


ขอบคุณค่ะ

10 เมษายน 2558


หมายเลขบันทึก: 588682เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2015 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2015 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สงกรานต์เมืองสามอ่าว (ปีที่ผ่านมา) จ้ะ



เป็นภาพแห่งความสุขร่มเย็นใจอย่างยิ่งค่ะ สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ

ชอบใจสงกรานต์ครับ

ได้รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

ขอบคุณมากๆครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท