๖๑๔. เพื่อนรัก


เพื่อนรัก

คำว่า "เพื่อน"...มีมากมายหลากหลายของความหมาย...

มีทั้งเพื่อนแท้...เพื่อนเทียม...สำหรับ "ฉัน" คำว่า "เพื่อน" นั้น

มีความหมายมากมายนัก...เวลาผ่านไปเกือบ ๔๐ ปี สำหรับ

ความเป็นเพื่อน...เราจากกันมานานมาก ๆ...แต่ละคนพบเจอ

อุปสรรค นานัปการ...ฉันคิดถึงตอนที่ฉันเรียนมัธยมต้น...

ตอนนั้น พวกเราเป็นเด็กมาก ๆ แต่เราก็พอรู้นิสัย ใจคอของกัน

และกัน...เพราะเวลาผ่านไปมันเกือบครึ่งชีวิตของพวกเราเลยทีเดียว

กลับมาพบกันครั้งหนึ่ง...สิ่งที่ได้พบบนสีหน้า แววตา...นั่นคือ

ความร่วงโรยด้วยวัน เวลา ประสบการณ์ที่แต่ละคนได้รับอย่างโชกโชน

ริ้วรอยแห่งการผ่านโลกมาเกือบครึ่งชีวิต...สิ่งที่ได้รับ นั่นคือ

รอยยิ้ม...ความสุขจากใจที่พวกเราได้กลับมาพบ เจอ กันอีกครั้งหนึ่ง

ถ้าไม่ใช่โลกออนไลน์...ฉันคิดว่า...เราคงไม่ได้มาพบเจอกันอีกเป็นแน่

เพราะเมื่อต่างคน ต่างจบไปแล้ว จะมีหนทางใดที่ติดต่อกันได้อีก

พอเมื่อมีโทรศัพท์ ความเจริญทางเทคโนโลยี ทำให้พวกเรามาพบกันอีกครั้งหนึ่ง

พวกเราพบเจอสิ่งต่าง ๆ มากันมากมาย...เก็บสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นมาเป็น "ครู"

"บทเรียน" ที่ดีของเราเอง...และจะไม่ให้มันเกิดขึ้นเอง...

สิ่งที่ฉันพบจากการเป็นเพื่อนในครั้งนี้ คือ "ความสุข"...รอยยิ้มจากใจ

ที่พวกเรามีให้กันตั้งแต่วัยเด็ก...มิตรภาพที่ยั่งยืน...

เพราะพวกเราผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาพร้อมกัน...ยังคงไว้

ซึ่ง "ความจริงใจ" มากกว่าสิ่งอื่น..."ความหวังดี" ยังอยู่ในใจของพวกเรา

ไม่เคยจืดจาง...นี่คือ เพื่อนรักสมัยเมื่อฉันเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น

เป็นเวลาเกือบ ๔๐ ปี เลยเชียวล่ะ!!!...แต่เราก็ยังมีคำว่า "เพื่อนรัก"

อยู่ในใจของเราเสมอ...แม้แต่ ปู่จเรของเจ้าฟ้าคราม...ก็ยังไม่กล้าพูดอะไร

ไปมากกว่า...เมื่อรู้ว่า...พวกเรา คือ เพื่อนรักสมัยเรียนด้วยกันมา...

สุดท้าย...ฉันได้ไปเยี่ยมและเพื่อนคนนี้ได้นำพาน้อง ๆ ในกองบริหารงานบุคคล

พาเที่ยวแหล่งต่าง ๆ ในจังหวัดอุดรธานีและประเทศลาว...

เราขอขอบคุณคุณมากนะคะ...(คุณโกมล อยู่ยัง)...ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี...

ขอบคุณจริง ๆ "เพื่อนรัก"...และจะไม่ขอลืมคุณ จนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่...

"เพื่อนรัก" หายากมาก ๆ แต่เพื่อนเทียม ๆ นี่สิ!!! มีมากมายเลยล่ะค่ะ?...

รักเพื่อนคนนี้เสมอค่ะ

จาก...

"บุษ"

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๙ เมษายน ๒๕๕๘

...

"บางครั้ง...เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์อะไรบางอย่าง...ที่เราต้องการ

หรืออยากรู้ว่า...สิ่งที่เราต้องการนั้น คืออะไร???"



























หมายเลขบันทึก: 588677เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2015 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2015 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกท่านค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท