Juifen and gold mine museum


Day2 in Taiwan

ต้องตื่นแต่เช้าประมาณ 5.30 น. ออกจากที่พักเวลา 6.00 น.เพื่อเดินทางต่อไปที่จิวเฟิล สั่งลาเพื่อนเขาตรวจสอบมีรถประจำทางว่ามีเวลาเท่าไหร่ผ่านหน้าบ้าน ถึงสถานีรถไฟเวลา 6.20 น. จัดการซื้อตํ๋ว Buy ticket to Ruifang Station for Juifen and gold mine museum

Chu-Kuang Express

654

Mountain Line

Xinwuri→Taitung

6:55

11:02

04h 07m

$347

จริงๆ มีขบวนก่อนหน้านี้ครับ แต่เป็นขบวนรถของท้องถิ่น เขาไม่ขายให้เรา

รถไฟเขามีป้ายบอกว่าถึงไหนพร้อมเสียงพูด แต่ละสถานที่ผ่านสถานีสำคัญๆ เขาจะอธิบายว่าสถานนี้มีอะไรท่องเที่ยว สามารถลงที่สถานนีนี้ได้..ชอบม่ะ...ทำไทยเราไม่ทำบ้าง

ภายในรถไฟ

สถานนีรถไฟเขาจะตรวจบัตรตั้งต่เข้าสถานีเลยครับ ไม่ต้องเดินตรวจเหมือนบ้านเรา แต่ก่อนจะถึงไทเป เขาจะเดินตรวจหนึ่งครั้งพร้อมประทับตรา ขาสิ้นสุดสถานีต้องให้บัตรโดยสารคืนเขาจึงจะออกจากสถานีได้...เหมือน BTS&MRT บ้านเราเลยน่ะ

ถึง Ruifang station ตามเวลาแป๊ะ ครับ สอบถาม เอาโดยสารที่จองไว้ทางเน็ตตั้งแต่วันที่ 4/1/2015 แค่พิมพ์ใบรับตั๋วที่เราจ่ายเงิน+แสดงพาสพอร์ต ก็ได้ตั๋วแล้วของพรุ่งนี้(ถ้าจองและซื้อตั๋วทางเน็ตได้ส่วนลดอีก 5%น่ะครับเป็นการจูงใจคนไม่ต้องไปต่อแถว นับเงินถอนเงินให้เสียเวลาครับ) แล้วก็ตรงไปยัง information Center ที่สถานีรถไฟ เขาจะมีแผนที่ว่าเดินไปขึ้นรถที่ใดถ้าจะไป Juifen เดินไปประมาณ 200 เมตร เห็นป้ายรถเมล์มีคนยื่นรอเย่อะๆขึ้นฝั่งตรงข้ามกับถนนเดียวกับรถไฟน่ะครับ เลย 7-11 นิดนึ่ง สามารถขึ้นรถได้ 2 เส้นคือ 1062 กับ 788 เห็นส่วนมากจะเป็น 1062 มากกว่าครับ ป้ายรถเมล์จะบอกรถสายไหน ไปที่ไหน มีกี่สายผ่านป้ายนี้ (นี้ก็คิดเพื่อคนอื่นทำเพื่อคนอื่นอีกแล้ว) ป้ายนี้มีอะไรสำคัญๆๆ ที่น่าแว่ะชม แว่ะเที่ยวถนนเมล์เส้นนี้ จะแตะ ครั้งเดียว ไม่แต่ขึ้นแตะลงครับ 20 นาทีถึง จิงเฟิล ลงป้ายรถแล้วเดินทางลงเพื่อไป

เช็คอิน conner Inn -จองแบบ พักรวม8เตียงแต่ไม่มีลูกค้ามาก เลยได้ห้องส่วนตัวแบบนี้ครับ

พนักงานแนะนำให้ไปที่ gold museumเชื่อตามคำแนะนำ ใจริงที่ตั้งใจไว้ จะไป ที่ Yehlui Geopeark พนักงานเขาบอกว่าต้องขึ้นรถหลายต่อไม่อยากให้เดินทาง คอยเดินทางตรงจากไทเปจะดีกว่าเราเชื่อคนง่ายๆๆ มันก็ใช่จริงๆนั้นแหล่ะ ถึงที่พักก็เกือบ 10.30น.แล้วเหลือแค่ครึ่งวัน พอดีกับเวลา++รอรถนานมากขากลับจาก museum..เป็นเหมือนทองโปราณของชาวญี่ปุ่น สมัยที่ครอบครอบไต้หวัน ปัจจุบันไม่มีทองให้ขุดแล้ว คงเหลือเครื่องจักร ที่พักของราชวงค์ของเจ้านายญี่ปุ่น.

Gold mine Museum

กลับจาก gold museum เดินที่ตลาดเก่า จิวเฟิล กินๆๆ เต็มทองไม่ต้องทานอาหารเย็นแล้วครับ อากาศไม่ดีเลยครับ ฝนตกตอลด ..ไปที่ Tea house แต่ก็แพงมาก ถ้าไปหลายคนคุ้มครับ...น้ำชา 1 กาใหญ่ 300Nt$ คนเดียวไม่ไหวครับ ขอบ๊าย ...

Juifen market กินของอร่อยๆๆ

ของกินอะไรก็ไม่รู้กินอร่อยไปหมดครับ ..แป้ง+มัน+หวาน..กลับที่พัก มีแขกอยู่ 4 คน เขาเลยให้นอนห้องหนึ่งคนเดียวเลยครับ จองไว้ โดมมิทรี 8เตียง ห้องน้ำรวม...กลายเป็นโชคดีนอนเตียงเดียวรวมห้องนอน อาหารเช้าไม่ได้ทานครับแต่เขามี กาแฟ+ขนมปังไว้ เลยได้รองท้องไปหน่อย ต้องออกแต่เช้า 6โมงเช้าเพื่อ รอรถเมล์ไป ฮัวเหลี่ยง 7.11 โมง


ติดต่อตอนต่อไป ฮั่วเหลี่ยง ทาโรโกะ โดยเช่ามอเตอร์ไซด์ ->Hualien-Taroko

คำสำคัญ (Tags): #Juifen
หมายเลขบันทึก: 585114เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 12:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


ขอบคุณ เรื่องเล่าดีดีนี้ นะคะ ... ชอบมากๆๆ ค่ะ

ขอบคุณมากครับ Dr. Ple ที่ให้กำลังใจครับ.....

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท