คนเมืองร้อน แข่งแกะสลักน้ำแข็งกับคนเมืองหนาวที่ Lake Louise


เมื่อประกาศผลการตัดสินดีใจมากๆที่ชิ้นงานของคนไทย " Kinnaree " ทีม Kitburi (Thailand/Usa.)ได้รับรางวัลที่สอง คะแนนเฉือนกับที่หนึ่งชิ้นงาน "Anunnaki" จากทีมChris & Victor (Philippines/Usa).เพียง1.5 เท่านั้น

เทศกาลฤดูหนาว (Winter Festival) มีกิจกรรมที่สนุกสนานมากมาย รวมทั้งการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งระดับ Internationl Ice Carving Competition การแข่งขันท่ามกลางหิมะขาวโพลน และหนาวเย็น ของงาน Ice Magic Festival ครั้งที่21 บนชายฝั่งทะเลสาบ on the shore of Lake Louise จึงเป็น Highlight ที่ดึงดูด และท้าทายทั้งผู้เข้าแข่งขัน และผู้เข้าชม อีกทั้งทะเลสาบ Lake Louise ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายทะเลสาบภายในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีของบรรดานักท่องเที่ยว นักกีฬา และนักกิจกรรมแข่งขันทั่วโลก พื้นที่ของทะเลสาบตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรมหรู The Fairmont Chateau Lake Louise จึงทำให้ภูมิทัศน์ และบรรยากาศมีความสวยงามทุกฤดูกาล แม้ว่าในฤดูหนาวที่ทะเลสาบกลายเป็นลานน้ำแข็งขนาดใหญ่ ไกลออกไปจนถึงเทือกเขา Canadian Rockies ที่มองเห็นไอของความหนาวเย็นแผ่ปกคลุมอยู่บนยอดเขา ยิ่งเพิ่มแรงดึงดูดใจให้ผู้คนเดินทางมาเยี่ยมชม ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานจนลืมความหนาวเย็นไปได้อย่างน่าอัศจรรย์...ในการแข่งขันสามวันกำหนดเวลาให้ 34 ชั่วโมง ผู้แข่งขันต้องใช้น้ำแข็งไม่ต่ำกว่า 15 ก้อนๆหนึ่งมีน้ำหนักถึง 300 ปอนด์ นอกจากจะเย็นแล้วก็ยังหนักอีกด้วย เมื่อสิ้นสุดเวลาในการแข่งขัน คณะกรรมการใช้เวลารวบรวมคะแนนนานมากเกือบสามชั่วโมง โดยคะแนนมีสองส่วน ส่วนที่1มาจากคณะกรรมการ กับส่วนที่ 2 มาจากการ vote ของผู้เข้าชม และเมื่อประกาศผลการตัดสินดีใจมากๆ ที่ชิ้นงานของคนไทย " Kinnaree " ทีม Kitburi (Thailand/Usa.)ได้รับรางวัลที่สอง คะแนนเฉือนกับที่หนึ่งชิ้นงาน "Anunnaki" จากทีมChris & Victor (Philippines/Usa).เพียง1.5 เท่านั้น ส่วนที่สามตอนประกาศมีรางวัลเดียวคือ ชิ้นงาน"Self Esteem" ของทีม Frozenart (Usa/Usa) แต่พอมาอ่านข่าวที่สามมี 2 ทีม อีกทีมคือ SAKHA( Russia/Russia) ในชิ้นงาน "Northern Fire Dance of the Sky เรียกว่างานนี้กรรมการตัดสินหนักใจมาก เพราะชิ้นงานทุกชิ้น ...ทุกทีมรังสรรค์กันได้อย่างงดงาม...

หมายเลขบันทึก: 584441เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2015 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2015 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

คะแนนเฉียดกันนิดเดียวจริง

ดูทุกทีมแล้ว

สวยทุกๆอันเลยครับ

อ่อนช้อยไม่เหมือนน้ำแข้ง

แต่คงหนาวมากๆ 5555

ขอบคุณพี่ดร.พจนามากครับ

น้องๆ อาชีวะของไทย ได้รางวัลเยอะมากๆ ครับ และที่ครูเขียนก็เก่งมากๆ ครับ ทั้งที่ประเทศเรา ไม่ค่อยหนาว และมีหิมะ เราจึงเก่งมากๆ บวกกับอดทนมากๆ ครับ

ขอชื่นชม และสุดยอดค่ะการแกะสลักน้ำแข็งต้องแข่งกับเวลาและการละลายของน้ำแข็ง เก่งทุกทีม สวยงามอ่อนช้อยค่ะ

...สวยมากๆ...เดินดู...เดินเชียร์สองวัน...เดินวันละหลายรอบจนเท้าชา...ก็เข้าไปพักในโรงแรม...กินอาหารบ้าง ดื่มกาแฟบ้าง...แล้วก็ออกมาเดินใหม่...สนุกมากๆค่ะน้องขจิต...

...ฝีมือคนไทยสุดยอดค่ะ...คนที่เก่งมีความรู้ความสามารถมีมาก...แต่ยังเป็นประเทศกำลังพัฒนา...หลายคนโทษตัวเองเพราะคนไทยเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้...แต่ครูมองว่าเพราะประเทศเราถูกครอบไว้ด้วยระบบทุนนิยมอย่างรุนแรง มากกว่า...ทำงานหาเงิน...ส่งดอกเบี้ยเงินกู้ัให้ประเทศนายทุนนะคะ

....ค่ะ คุณ krutoom เรื่องของเวลาสำคัญมาก มีไม่่เสร็จสมบูรณ์ถึง 3 ทีมนะคะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมามอบดอกไม้และอ่านบันทึก คนเมืองร้อนแข่งแกะสลักน้ำแข็งกับคนเมืองหนาวที่ Lake Louise นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

อลังการ์ งานสร้างครับ

กรรมการลำเอียงหรือเปล่าครับ

กินารีของเรา โดดเด่นเป็นสง่าครับ

คิดเหมือนกันค่ะคุณยง...กรรมการใช้เวลานานมากในการตัดสิน...เพราะกินรีของไทย ทีม Kitburi สวยงามมาก...แต่คะแนนvoteของฟิลิปปินส์ ทีมChris & Victor เขาได้มากที่สุดด้วย (ที่นี่มีคนฟิลิปปินส์จำนวนมาก) คิดว่ากรรมการทำดีที่สุดแล้วนะคะ...

กินรี ผลงานของทีมไทยอ่อนช้อยสวยมากจริงๆ ค่ะ

ไม่ทราบว่าชิ้นไหนเป็นชิ้นที่ได้ที่หนึ่งนะคะอาจารย์

สุดยอดมากค่ะกินรี ได้แสดงถึงฝีมือคนไทยอย่างเต็มภาคภูมินะคะอาจารย์

...กินรีของไทยสวยงามอ่อนช่้อยมากนะคะคุณnui เป็นที่ประทับใจของผู้เข้าชมอย่างมากสังเกตจากการแวะเวียนกันมาถ่ายภาพอย่างไม่ขาดระยะ...ภาพเรียงตามลำดับเริ่มจากรูปที่2, 3, 4, 5 คือที่1 ที่ 2 และที่3 สองรางวัลค่ะ

...ต้องยอมรับฝีมือคนไทย เก่งไม่แพ้ใครในโลกนะคะคุณหมอธิรัมภา...ภูมิใจค่ะ...แต่ทำยังไงจึงจะให้คนไทยหลุดพ้นจากการครอบงำของระบบทุนนิยม...ยังมืดมนไม่เห็นหนทางนะคะ

สวยจัง น้ำแข็งไม่ละลายคงจะดี

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท