สัปดาห์ที่ 5 (1/12/2557) "1 เดือน ผ่านไป"


#ผ่านไปแล้ว 1 เดือนสำหรับภาคเรียนที่ 2 ในการฝึกสอนที่โรงเรียนชุมชนวัดศรีคำมภู ทุกอย่างในเทอมนี้เริ่มลงตัว การสอนของนักเรียนยังดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ กิจกรรมสำคัญหลาย ๆ อย่างก็ผ่านไปเรียบร้อย ภาพยนตร์สั้น สามัคคีคือพลัง สร้างสรรค์สังคมดี ก็เสร็จเรียบร้อย ถุงบรรจุใส่กล่องไปรษณีย์ ส่งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ก็จะเป็นการทบทวนในการนำเสนอผลงาน


#วันนี้อาการหนาวเย็น (วันได้ 15 องศาเซลเซียส) ถือว่าหนาวกว่าทุกวันที่ผ่านมา ตอนเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ รับแสงแดดอ่อนๆ ช่วยบรรเทาอาการหนาวเย็นได้บ้าง วันนี้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาใส่ชุด ยุวชนทหาร เพราะตอนเย็นจะมีทหารเข้ามาให้ความรู้ฝึกอบรมระเบียนวินัยให้กับนักเรียน


#ตอนเช้าไม่มีวิชาสอน งานของคาบเข้าวันนี้คือการทำ Story Bord ในการทำภาพยนต์สั่นให้กับนักเรียน เพราะนักเรียนต้องเรียนหนังสือ หากให้มานั่งทำ ต้องโดยครูท่านอื่นที่นักเรียนเรียนด้วยติได้ จึงต้องช่วยนักเรียนได้บ้าง


#ตอนบ่ายหลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว มีวิชาสอน 2 วิชา คือ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น ป.2 วันนี้เรียนเกี่ยวกับประเภทของข้อมูล แต่วันนี้นักเรียนมาช้า เล่นในห้องเรียน คุยกันระหว่างเรียนทำให้ การเรียนการสอนช้า ทำงานไม่ตรงตามเวลา จึงต้องให้มาทำในสัปดาห์ต่อไป


#อีกวิชาหนึ่งเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น ป.3 วันนี้ให้นักเรียนฝึกพิมพ์ ฟหกด่าสว นักเรียนก็สามารถทำได้แต่ยังมีบางคนที่ไม่ตั้งใจ และบางคน ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์มีน้อยเหลือเกิน จึงมีปัญหาเวลาสั่งงานแล้วนักเรียนตอบสนองช้าทำให้เป็นอุปสรรค์ในการทำงาน...



หมายเลขบันทึก: 581473เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท