ฉัน..."พลาดไปแล้ว" 2.


ที่แย่กว่านั้นฉันไม่ได้อธิบายเรื่องที่จำเป็นต้องมัดต้นขาเผื่อscrub nurse ด้วย...ดูฉันทำซิ

(ความเดิมต่อจากตอนที่แล้ว)

    มันยังไม่จบแค่นั้นค่ะ.....ฉันหยุดเล่าภาค1.เพราะใช้เวลาทำใจ....เรื่องมีต่ออยู่ว่า......

    ขณะที่ฉันอธิบาย...พูดคุย...สร้างสัมพันธภาพเพิ่มเติม(เพื่อกลบเกลื่อนความผิดพลาด).....ฉันก็ให้ผู้ป่วยกางแขนข้างซ้ายออกวางบนไม้รองแขน(arm rest) เพื่อความสะดวกในการทำงาน(หรือประมาณว่าเผื่อฉุกเฉินก็ยังมีแขนข้างนี้ไว้ฉีดยา  ช่วยเหลือผู้ป่วย หรือทำหัตถการอื่นๆเพิ่มเติมได้)...ขณะที่ทางพยาบาลห้องผ่าตัด(scrub nurse) ก็ใช้ผ้าผืนใหญ่รัดต้นขา กันตกเตียง

  "ตัวผมเหมือนถูกมัดทั้งตัวเลยนะครับ" ผู้ป่วยกล่าวยิ้มๆ

  "อุ๊ยตาย!...มัวแต่คุยเรื่องอื่น...ที่จำเป็นต้องผูกแขนไว้เพื่อป้องกันแขนหล่นจากเตียงขณะหลับ..ขอโทษค่ะที่ไม่ได้ให้เหตุผลก่อน"

ก็ฉันมัวแต่แก้ตัวเรื่องแรก...ความใส่ใจเรื่องที่ 2. เลยไม่มี...ฉันพลาดซ้ำสองในเวลาไล่เลี่ยกัน  ว้า...แย่จัง... (ที่แย่กว่านั้นฉันไม่ได้อธิบายเรื่องที่จำเป็นต้องมัดต้นขาเผื่อscrub nurse ด้วย...ดูฉันทำซิ)

หมายเลขบันทึก: 58081เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สนุกดีครับ
  • ผมสงสัยว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่พบบันทึกพี่ครับ
  • ขอบคุณมากครับ

เรียน คุณขจิต ฝอยทองค่ะ

  • มาช้ายังดีกว่าไม่มาค่ะ
  • เหมือนที่ดิฉันเองก็เพิ่งเห็นข้อคิดเห็นและกำลังใจจากคุณค่ะ

ขอบคุณมากจริงๆค่ะกับกำลังใจที่มากมายเหลือเกิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท