วิธีสอนการอ่านที่ถูกต้องแก่เยาวชน


การอ่านอ่านหนังสือจะไม่มีความสุข ความสนุก หากเราไม่ได้เป้าหมายในการอ่าน ดังนั้นก่อนอ่านหนังสือเราต้องตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง เช่น อ่านเพื่อที่อยากรู้ อ่านเพื่อที่จะให้หายข้อสงสัยที่เรามี อ่านเพื่อที่จะให้แตกฉานในความรุ้ที่เรามี เป็นต้น

วิธีสอนการอ่าน การที่เราจะให้เยาวชนอ่านให้ถูกต้อง หากเป็นเด็กเราอาจจะให้คำง่ายๆให้อ่าน โดยกำหนดวันละ 10-15คำ และเปิดกว้างสำหรับผู้ที่อยากเพิ่มมากกว่านั้น หากเป็นวัยที่เกิดความเครียดง่ายนั้น เราอาจจะแก้การอ่านของเขาวันละหน่อย ติหน่อยๆ แม้จะผิดเยอะ หากเราติเยอะๆจะเกิดความเบื่อหน่าย และทำให้เขาออกห่างจากการอ่าน

สรุป ก่อนอ่านให้เราตั้งเป้าว่า เราจะอ่านอะไร อ่านทำไมสำหรับผู้ที่จะเป็นนักอ่าน สำหรับผู้สอนต้องใจเย็นค่อยๆติเพื่อดึงเขาเข้ามาสู่การอ่าน

ติดตามแฟนเพจ "มาอ่านกันเถอะ" https://www.facebook.com/GotoRead

ติดตามกลุ่มที่สนันสนุนการอ่าน "ประชาชาติรักการอ่าน Peaple Love Reading [PLR]" https://www.facebook.com/groups/peoplelovereading/

หมายเลขบันทึก: 580517เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2014 06:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2014 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท