ภาพเล่าเรื่อง..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้



<p>ความงาม..ที่แอบแฝง..บนจานวันนี้…</p><p>สีแดง..เปื้อนเปรอะเลอะเทอะ…เหมือน..รอยเลือด..</p><p>มีดที่วาง..เป็นเครื่องมือประหารหรือไร…..</p><p>สีเขียว..ที่ถูก..ฝาน..มาจัดวาง..</p><p>เหมือน..บิดเบือน..คดี..ให้ดูดี..ไม่มีมูล..</p>

หมายเลขบันทึก: 579881เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2014 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2014 12:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรื่องในจานข้าว.....เอๆๆๆ .... ทำไมไปเชื่อโยงกับเรื่อง "บิดเบือน" คดีความได้นะ..... ยายธี เข้าใจคิด (แบบเชื่อมโยง) ขอบคุณค่ะ


เรื่องหินสีแดง หมอเปิ้นเขียนไปแล้วนะคะ เรื่อง .... Siam Ruby .... "ทับทิมสยาม" ก่อนหน้าเรื่องนี้ ประมาณ 4-5เรื่องนะคะ




สวัสดีค่ะ คุณ นงนาท สนธิสุวรรณ..."มีความคิด..ต่างไหม..เจ้าคะ"....

สวัสดีค่ะ ดร เปิ้ล ภาพมันพาไปน่ะเจ้าค่ะ...คือแรก.ๆก็.กิน..ทับทิมเจ้าค่ะ..แหม..สีมันแดง จับใจ..ผ่าแล้วไม่ได้ล้างจาน..หลายวันเข้า..ทับทิมหมดไปแล้วเห็นแต่มีดกับจานเปล่า..๕.แถมสีแดงยังดูดี..เปรอะๆดี.

ทีนี้ก็ คิดว่าจะเขียนอะไรๆบันทึกก็กดส่งรูปไม่ได้อีก..กดรูปนี้...เห็นอยู่ใน ไฟล์..กดไป..มันขึ้นมาในหน้า บล้อกเป็นรูปนี้....ก็ใช้จินตนาการที่มี.ลองเขียนแบบ..นิยายอาชญากรรมเจ้าค่ะ...(ไม่แน่..อาจดังเหมือน.. เชอรลอคโฮมก็ได้นะเจ้าคะ...)..จินตนาการกับตัวอักษรและภาพประกอบ..เป็นสื่อได้หลายด้านหลายรูปแบบ..แล้วแตจะคิดกันไป..จินตนาการนั้นเป็น..สิ่งจับต้องไม่ได้..เมื่อ..เขียนเป็นตัวอักษร..มันก็ยังจับต้องไม่ได้อยู่ดี...มันก็คือ..บิดเบือนได้เสมอ..ตามแต่ละบุคคล..ที่จะคิดไป..ต่างๆนาๆ...ตามประสาคน..อิอิ

แต่ก็สนุกดี..ทั้งสองด้าน..เมื่อคิดต่างเห็นต่าง..อย่าทะเลาะ..ตบตีฆ่าแกงเอาเป็นเอาตาย..เพียงแค่จินตนาการส่วนตนก็คง..พอ..เวลาธรรมชาติ..หยิบยื่นมหันตภัยมาให้..ก็น่ากลัวอยู่แล้ว..เราหนีไม่ได้.

ฉะนั้น..มวลหมู่คนสัตว์เป็นเพื่อนทุกข์เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น..เมตตาต่อกัน..อภัยให้กันและกัน..โลกเรา..คงลด..คารบอนลงด้วยนะ..เจ้าคะ..ฝันๆๆไปน่ะเจ้าค่ะ...คนแก่ที่ไม่มีอะไรทำ..อิอิ..ได้แต่..ฟุ้ง..๕

ด้วย คาระวะ..ที่ท่านอ่านและสนใจให้ความเห็นเจ้าค่ะ..(จะไปอ่านตามดูเรื่องทับทิม..เจ้าค่ะ)

ความงดงาม ที่สั่นสะเทือนใจ

จินตนาการบันเจิดจริง ๆ จ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท