วันที่ 14 แม่เจ้า!! นี่หรือคือนักเรียนเรา (6/11/2557)


แต่ละคนสวยราวกับนางสาวไทย

อีกหนึ่งงานที่ต้องจัดในอาทิตย์นี้คือ งานวันลอยกระทง แน่นอนว่าประเพณีที่ดีงามของบ้านเราแบบนี้ ทุกโรงเรียนต้องได้จัดแน่นอน แต่ที่แตกต่างจากโรงเรียนอื่น อาจเป็น โรงเรียนของผมไม่มีการจัดการแข่งขันหรือการปล่อยโคมใดใดทั้งสิ้น เนื่องจากหลากหลายปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีกิจกรรมที่สร้างสีสันให้กับงานได้อีกหลากหลายกิจกรรม อาทิเช่น กาดมั่วครัวฮอม การแข่งขันประดิษฐ์กระทง และการประกวดนางนพมาศ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่เป็นที่สยใจมากทีสุดเลยก็ว่าได้

นักเรียนที่เป็นตัวแทน จัดแต่งองค์ทรงเครื่องจนผมจำไม่ได้ แต่ละคนสวยราวกับนางสาวไทย ทั้งที่ขณะเรียนเหมือนเด็กบ้าน ๆ ทั่วไป

เมื่อถึงเวลาขึ้นเวที มีการแสดงความสามารถของแต่ละคน ทุกคนทำได้อย่างเต็มที่ เรียกเสียงฮือฮาจากนักเรียนผู้ชมได้มากมิใช่น้อย วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกมาก ดูนักเรียนแต่ละคนได้ผ่อนคลายจากการเรียนที่เคร่งเครียด และที่สำคัญ ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของนักเรียนที่เราไม่เคยเห็นด้วย นับเป็นประสบการณ์ที่มีค่าควรจดจำยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 579820เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2014 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2014 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท