โค้ชส้ม Citrus
Miss. ปรีดิ์ฤทัย โค้ชส้ม ตั้งจิตญาณพัฒน์

ประสบการณ์เดินทางไป Coaching Conference ที่โซล เกาหลีใต้ ตอนที่ 1


เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2557 ได้กลับไปเกาหลี โซล อีกครั้งที่น่าประหลาดใจคือ เมื่อ 5 ปีก่อน เคยเขียนบันทึกซึ่งวันเดินทางตรงกันเลยทีเดียว 6-9 ตุลาคม ครั้งนั้นบริษัทส่งไปดูงานที่ SKEC และ Samsung เรื่องการพัฒนาคน นับเป็นประสบการณ์ที่ดีในการเปิดหูเปิดตา

ครั้งนี้ต้อง Sponsor ตัวเองไปเข้า Coaching Conference ของ Asia Pacific Alliance Coach แม้ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้แข็งแรงมีคนถามว่า ได้อะไรกลับมาบ้าง เรื่องเนื้อหาสาระ บอกว่า ก็ไม่มีอะไรมากหรอกเรากลับมาค้นคว้าหาอ่านหนังสือ หรือบทความเพิ่มเติมได้ หากฟังไม่ทันแต่สิ่งที่ได้คือประสบการณ์ ที่ออกนอก comfort zone ของตัวเองอย่างยิ่ง

จะไปกับใคร ไปอย่างไรต้องพักที่ไหน ค่าโรงแรมที่จัดสัมมนา ก็สูงมากแล้วพักที่อื่นจะเลือกโรงแรมไหนที่ใกล้กับที่สัมมนา ค่ารถ ค่าอาหารจะเป็นอย่างไร เรียกว่า กว่าจะตัดสินใจไป ก็ฝ่าด่านหลายด่านทีเดียวต้องขอบคุณพี่แจ๊ด กับ น้องหลิว เพื่อนโค้ชจากโรงเรียนเดียวกันที่ยอมมาตกระกำลำบาก

เป็นครั้งแรกของอะไรบ้างเริ่มจากจองตั๋วเครื่องบิน online ขอบอกว่าไม่เคยทำเลยค่ะในชีวิตนี้เพราะอยู่กับบริษัท มีคนทำให้ตลอด ขั้นต่อไป โรงแรมก็อาศัยหลานชายที่มีบริษัททัวร์ ช่วยหาให้ แต่ก็ไม่รู้อีกจะเลือกโรงแรมไหนงานนี้ก็ชะตาฟ้าลิขิต ผสม google map คำนวณว่า โรงแรมใดใกล้ที่สัมมนาที่สุดราคาสมเหตุสมผลที่สุด

จากนั้นก็ e mail ไปถามโรงแรมที่พักว่า จากสนามบินอินชอนไปยังไง จากโรงแรม ไปที่สัมมนาวิธีไหนได้ค้นพบว่าคนเกาหลีชอบบอกระยะทางเป็นนาที

ถึงวันเดินทาง ฉันและพี่แจ๊ด ต่างไป check in คนละ counter ไปผิดที่รอครึ่งชั่วโมงพอถึงคิว เขาบอกต้องไป Air Asia x ค่ะ อันนี้ Air Asia เฉยๆ อุว้าวใครจะไปรู้ล่ะ กับคำว่า x ตัวเดียวเล่นเอาเหงื่อตกเกือบขึ้นเครื่องไม่ทัน

เมื่อไปถึง อินชอน เดินหาท่ารถ Limousine Bus no. 615 หาตั้งนานกว่าจะเจอ เพราะท่ารถมีป้ายเบอร์บอกแต่มิได้เรียงตามลำดับตัวเลขนะคะ

ครั้นขึ้นรถได้กว่าจะสื่อสารจนมั่นใจ ว่าจะลงถูกสถานี Namdaemun Market จะบอกว่าซึ้งน้ำใจคนขับรถ กริยาท่าทางโหด แต่ใจดี นั่งไปประมาณชั่วโมงเขาปล่อยเราลง ก็เกิดปัญหาว่าโรงแรมที่จะไปนั้น อยู่ตรงใดกัน เปิด GPS ก็บอกว่าไม่พบเส้นทาง เรื่อง roaming นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เปิดเอง เลือก network ก็ไม่เป็นสมเป็นมนุษย์ป้าจริงๆ

โชคดีที่พี่แจ๊ด มี Sense of Direction เธอหายไปเกือบสิบนาที แล้วก็มาบอกว่า หาพบแล้ว ฉันประหลาดใจมากเพราะสอบถามร้านค้าย่านนั้น ไม่มีใครรู้จักโรงแรม Cozy Hotel เลยสักคนเดียวเธอบอกว่าเดินไปเรื่อยบังเอิญเงยหน้าขึ้นมาเจอป้ายพอดี

นี่คือเปลาะแรกที่คิดว่ามีเรื่องหนักใจย่อยๆ ที่ผ่านมาแล้ว เหลือด่านสุดท้าย จากที่พักจะไปที่สัมมนาอย่างไร เก็บไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยเล่าต่อ

หมายเลขบันทึก: 579810เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2014 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บันทึกนี้มี html tags ติดมาในเนื้อหา และรูปก็ไม่แสดงค่ะ รบกวนแจ้งหน่อยค่ะว่ามีวิธีการทำบันทึกนี้อย่างไรค่ะ หากเป็นปัญหาของทางระบบ GotoKnow ดิฉันจะได้ดำเนินการแก้ไขต่อไปค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ทำตามปกติพิมพ์ที่หน้าจอ นี้เลย   ค่ะอาจารย์ พอกดบันทึก ก็ออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้  ยังแปลกใจว่าเพราะอะไร ไม่ทราบคนอื่นมีใครเคยเป็นไหมคะ

ตอนนี้ไม่ปรากฎ tags ขึ้นมาแทรกในเนื้อหาแล้วนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท