วันที่ 2 สนุกสนานไปกับการทำขบวนกระทง (4/11/2557)


ในวันนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนทำให้เช้าวันนี้มีอากาศค่อนข้างที่จะหนาวเย็น ทำให้กิจกรรมในยามเช้าเช่นการเข้าแถวหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระได้ย้ายไปจัดที่หอประชุมโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ โดยในวันนี้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายโดยในช่วงเช้าได้มีการตรวจทรงผมนักเรียนและการแต่งการของนักเรียน เป็นต้น

วันนี้ผมนั้นว่างจากการสอนจึงมีโอกาสที่ได้ขึ้นไปทำความสะอาดห้องคอมพิวเตอร์และตรวจเช็ดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของโรงเรียน กิจกรรมหลักคงหนีไม่พ้นการทำขบวนกระทงซึ่งตำบลท่าตอนได้มีการจัดการแข่งขันขบวนกระทงและจัดงานวันลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ทางโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมถ์ ๙ ร่วมกับหมู่บ้านได้ส่งขบวนกระทงเข้าประกวด

การทำงานในวันนี้ค่อนข้างที่จำลำบากเนื่องจากมีฝนตกตลอดทั้งวันทำให้งานในแต่ละส่วนค่อนข้างหล้าช้า ผมได้รับผิดชอบในการตกแต่งขบวนกระทงไม่ว่าจะเป็นการตัดโฟม การตัดกระจกเพื่อนำมาติดรอบ ๆ กระทง ซึ่งมีคณะครูได้ให้คำปรึกษาในการทำงานซึ่งงานดังที่กล่าวมาผมไม่เคยทำมาก่อน

จึงต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวและเรียนรู้และถือเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกด้วย ในช่วงเย็นได้มีกลุ่มนักเรียนด้อาสามาช่วยงานคณะครูเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากทำให้งานในส่วนต่าง ๆ ที่ยังค้างเสร็จไปได้อย่างรวดเร็ว และในช่วงค่ำได้มีการรับประทานอาหารร่วมกันของคณะครูและได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนานเป็นภาพประทับใจอย่างมาก

กิจกรรมต่าง ๆ ในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า มิตรภาพ ความสามัคคี การร่วมแรงร่วมใจนั้นสามารถทำให้งานต่าง ๆ ประสบความสำเร็จได้ไม่เพียงแต่ทำให้งานต่าง ๆ นั้นมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้นแล้วยังให้เรานั้นเข้าใจผู้อื่นเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมทั้งสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสงบสุขได้อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 579815เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2014 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2014 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บรรยากาศดี ๆ ต้องเก็บไว้ในความทรงจำครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท