Canmore เมืองแห่งการท่องเที่ยว และสุขภาพ


เมือง Canmore Town มีความสวยงามโอบล้อมด้วยเทีอกเขาร็อกกี้ จึงเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยว เมืองแห่งศิลปะ เมืองสุขภาพ ตลอดจนศูนย์การค้า และแหล่งอาหารที่เลิศรส

Canmore เมืองแห่งการท่องเที่ยว และสุขภาพ

             เมือง Canmore Town ตั้งอยู่บนเนินเขาสามพี่น้องหรือ Three Sisters มีความสวยงามโอบล้อมด้วยเทือกเขาร็อกกี้ จึงเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยว เมืองแห่งศิลปะ เมืองสุขภาพ ตลอดจนศูนย์การค้า และแหล่งอาหารที่เลิศรส

           ที่นี่มีศูนย์กีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ Canmore Nordic Centre เคยใช้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวเมื่อปี 1988 มีศูนย์กิจกรรมในร่มขนาดใหญ่ Elevation place ภายในเป็นที่รวมสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันของชุมชนแบ่งเป็น สนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์ ภูเขาจำลองเพื่อนักปีนเขา สระว่ายน้ำขนาดใหญ่เพื่อกีฬาทางน้ำ หอสมุด และหอศิลป์

           ดังนั้นจึงมีผู้คนมากมายจากทั่วโลกแวะเวียนมาเที่ยวพักผ่อนอย่างไม่ขาดระยะตลอดทั้งปี แม้วันนี้ความหนาวเย็นของฤดูหนาวเริ่มมาเยือนแล้วก็ตาม...//www.tourismcamore.com...// www.CanmoreAlberta.com

หมายเลขบันทึก: 579145เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2014 04:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2014 07:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

ธรรมชาติสวย ฟ้าสดใส น่าไปเที่ยวจัง 

สดชื่นไปด้วยค่ะ รออ่านไปเรื่อย ๆค่ะ ไม่มีโอกาสไปเที่ยวเองช่วงนี้ เที่ยวให้สนุกนะคะหลังจากมีเรื่องซ่อมโรงงาน

_สวัสดีครับ..

_กับอากาศที่เย็นสบายของวันนี้...

_ชมภาพแล้วได้บรรยากาศมากๆครับอาจารย์

_ขอบคุณครับ

เมื่อวาน..ยิงกัน..ใหญ่..ใน..เขตสภา...เกิดอะไรขึ้นคะ...

เห็นภาพชีวิต ที่มีคุณภาพชีวิตดีๆ แบบนี้ ต่อไปเชียงใหม่จะพัฒนาเป็นเมืองแบบนี้ได้ไหมนะคะ

ปล. เห็นหิมะบนยอดเขาหิน เข้าหน้าหนาวแล้วหรือค่ะ

ขอบคุณครับท่านอาจารย์  ชอบมาก จินตนาการตามภาพสวยๆเหมือนได้ไปเยือนครับ

ท้องฟ้า ...สีฟ้าจริงๆ มองแล้วปลอดโปร่งสายตามากค่ะ...คุณยง

...เนื่องจากระยะทางจากบ้านถึงเมือง Canmore ไม่ไกล...เหนื่อยล้าจากความคิดและการงานก็หลบมาชื่นชมความงามเติมพลังได้ดีทีเดียวค่ะคุณมนัสดา

...เรื่องซ่อมโรงงานก็ยังดำเนินการอยู่...เหนื่อยล้าในความคิดที่มีความกังวลใจมากมาย...เพราะเราลงมือทำเองไม่ได้นะคะ...ต้องรอ...และรอ...ในบางสิ่ง บางอย่าง ...สงสารแฟนและพี่ชายเขามาก ...จึงต้องชวนมาพักผ่อนเติมพลังบ้างนะคะอาจารย์

...ที่นี่นอกจากมีธรรมชาติสวยงามสำหรับท่องเที่ยวแล้ว ยังมีศูนย์สุขภาพด้วยนะคะ...เพราะบรรยากาศที่สวยงาม สบายตา สบายใจมากๆนะคะน้องเพชรน้ำหนึ่ง

...การเสนอข่าวเมืองนอกเป็นเพียงบอกกล่าวให้ทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้น ไม่แจกแจงละเอียดละออเหมือนเมืองไทยนะคะ จึงรู้แต่ว่าเป็นนักท่องเที่ยวชายหนุ่มจากเมือง Winnipeg ยิงทหารที่อนุสรณ์สถาน National War Memorial ก่อนที่จะวื่งเข้าไปในรัฐสภาCanada's parliament และ firing shots นะคะคุณยายธี

...หลายเมืองของไทยมีภูมิประเทศสวยงาม ...ภูมิอากาศอบอุ่นสบายๆจนถึงร้อนชื้นแบบtropical...เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติหลายประเทศที่หนีหนาวมาพักผ่อน มาหาแสงแดดและสายลมนะคะ...ทำวันนี้ก็ยังไม่สายนะคะ...จุดสำคัญเมืองต่างๆที่นี่เขาไม่มีการขยายปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆเพิ่มเติม...เขาจึงรักษาสภาพงดงามดั่งเดิมไว้ได้นะคะคุณหมอป....

.<p>…เกิดจินตนาที่งดงาม…ธรรมชาติที่สวยงามของเมืองCanmoreจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินมากมายมีทั้งนักเขียน นักวาดรูป นักออกแบบ นักถ่ายภาพ ฯลฯ เกิดผลงานอันมีคุณค่านะคะคุณสายัณห์ </p>

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก

Canmore เมืองแห่งการท่องเที่ยว และสุขภาพ ขอบคุณมากๆค่ะ

สวยจังเลย  สุขภาพดี  ภูมิสถาปัตย์   เยี่ยมมากค่ะ   สะอาด  เป็นระเบียบ  คนมีวินัย  นะคะ

...ที่นี่นอกจากภูมิสถาปัตย์ในอาคารสถานที่ ถนนหนทาง สวนสาธารณะ ตลอดจนพื้นที่ใช้สอยในชีวิตประจำวัติของผู้คนในเมือง... ก็ยังนำภูมิสถาปัตย์ หรือ landscape architecture ไปใช้กับพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสะอาด สวยงาม มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ...ทั้งบนภูเขา แม่น้ำ ทะเลสาบ และแม้แต่ในป่า นะคะDr.Ple

ชอบเมืองเล็กๆ ที่สะอาด สงบ และสวยมากๆ ค่ะอาจารย์

ผู้บริหารเมืองมีวิสัยทัศน์ ที่พัฒนาแต่พอดี สามารถรักษาเอกลักษณ์ของเมืองไว้ได้  ดิฉันชื่นชมจริงๆ  สำหรับบ้านเราที่ใดความเจริญไปถึง นักท่องเที่ยวไปเยือน ความสะอาด สงบจะหายไปสิ้น 

ดิฉันรู้จักแคนาดาจากบันทึกอาจารย์เยอะค่ะ  ขอบคุณนะคะ

...ที่มองเห็นได้ชัดเจนคือความแตกต่างของจำนวนนักท่องเที่ยว...Canada,มีนักท่องเที่ยวน้อย...มีร้านจำหน่ายอาหาร และของที่ระลึกน้อย ...มีป้ายบอกเส้นทาง/ข้อกำหนด/ข้อปฏิบัติ/กฎระเบียบของสถานที่ต่างๆที่ชัดเจนมองเห็นและเข้าใจง่าย...ที่สำคัญมีบริเวณและขนาดของพื้นที่ท่องเที่ยว/พื้นที่จอดรถ/พื้นที่หยุดพัก/โรงแรม/ห้องน้ำสาธารณะมาก...นะคะคุณnui...

สวยงาม น่าเที่ยวจริงๆ ค่ะ

ขอบอกว่าความสวยงามของธรรมชาติ...ดีต่อสุขภาพมากๆค่ะคุณ tuknarak...

...

ภาพสวยๆ..คนมีความสุข...นี่คือยอดปรารถนาของการมีชีวิตดีๆค่ะ

เป็นเมืองที่น่าไปเที่ยวมากเลยนะครับ

ชอบใจสีใบไม้และเทือกเขา

กำลังซ่อมอาคารใหม่กันหรือครับ

ตึกรามบ้านช่องต่างตา
แต่ท้องฟ้า...
ไม่ต่างกัน

ขอบคุณครับ

...เป็นความสบายใจนะคะพี่นงนาท...เหมือนได้พักสมองจากงาน...เปิดหู เปิดตา และเปิดใจ

...เป็นเมืองเล็กๆที่เขาดูแลรักษาความสะอาด และธรรมชาติได้ดีมากๆนะคะ...ตอนนี้โรงงานเหมือนกำลังรื้อแล้วสร้างใหม่เลยนะคะน้องขจิต...งานใหญ่... เรื่องใหญ่ สำหรับคนวัยเกษียณ(พี่ชาย) และคนวัยใกล้เกษียณ(แฟน)ค่ะ..

...สุดขอบฟ้าเดียวกันนะคะอาจารย์พนัส...ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ ...มีทั้งความเหมือน และความต่างกัน...มหัศจรรย์ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท