ฺฺBig Family GotoKnow


ผมอดไปงาน R2R (งานประจำสู่งานวิจัย) ปีนี้ เลยทำให้อดเจอท่านอาจารย์กะปุ๋ม อาจารย์ติ๋ว พี่อุ้มบุญ พี่แก้ว และอีกหลายท่าน ที่เป็นกัลยาณมิตรใน GotoKnow เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก

เพราะในวันศุกร์วันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้จัดงานมหกรรมความรู้ และการนำเสนอผลงานวิชาการ ซึ่งมีพี่ๆ น้องๆ จากอำเภอผม ได้ร่วมไปนำเสนองานด้วย ผมในฐานะกองเชียร์ต้องไปให้กำลังใจ

ชื่องานตั้งชื่อไว้อย่างน่าสนใจ "Big Family" ความหมายคือ ทุกๆ คน ทั้งหมด คือ ครอบครัวเดียวกัน ดังนั้น มิตรภาพ และความผูกพันจึงเป็นเสมือนครอบครัวใหญ่บนโลก ผมแปลเองตามความเข้าใจ...

ผมไม่ได้ขึ้นเวทีนำเสนอ จึงใส่เสื้อยืด GotoKnow คอกลม เสื้อขาว สกรีนลายสวยและมีความหมาย น้องๆ หลายจึงแซวว่า มาประชุมเหรอ คงเห็นว่า ผมใส่เสื้อยืดมาประชุม แต่ผมรู้สึกมั่นใจ แต่ก็สวมเสื้อแขนยาวด้วย เพื่อให้ความสุภาพงานที่มาร่วม

เจอหลายท่าน ที่เรารู้จักกันในบ้าน  GotoKnow ทักทายกัน ไม่เคยคุ้นเคยกัน แต่ผูกพันกันทางใจมากมาย

ผู้ใหญ่เปิดงานเสร็จ ก็มีการมอบรางวัลเกียรติยศ คือ รางวัลนักวิจัยดีเด่น แล้วจู่ๆ พิธีกรก็กล่าวถึงประวัติผู้ที่จะได้รางวัล ฟังไปฟังมา เหมือนประวัติผม หรือจะเป็นผม

และแล้วก็ประกาศชื่อผม...ผมตกใจมากเพราะไม่ต้องตั้งตัว คนปรบมือ เลยเดินจากหลังห้องประชุมมาขึ้นเวทีท่ามกลางคนมากมาย 

รับรางวัลแบบงงๆๆๆ

เลยผู้ประสานงานก็เดินเป็นเพื่อนลงเวที แอบกระซิบว่า ทำไมไม่บอกก่อน เผื่อผมไม่มา หรือจะได้แต่งตัวสุภาพ

แต่คิดในใจว่า เสื้อ GotoKnow ขลังแล้ว และเป็นกำลังใจในการทำงาน และการใช้ชีวิตเสมอมา 

และคนในที่นี้ คือ ฺฺBig Family ของผม ขอบพระคุณครับ Big Family GotoKnow

หมายเลขบันทึก: 574199เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ชุดเท่มาก

แบบสบายๆนะครับ

ผมเคยปล่อยไก่เหมือนกัน

ไปเป็นวิทยากร แต่ไม่ทราบว่างานใหญ่มาก

เกือบไปครับ..

ปัจจุบันผมแต่งตัวสบายๆมีความสุขดี

ยกเว้นงานที่มีผู้บริหาร หรือผู้ใหญ่มากๆมา

ไม่ได้กลัวอะไร 

กลัวเขาไม่ให้วิทยากรเข้าห้องประชุม 55555

ดีใจกับน้องทิมดาบด้สยค่ะ .... G2K เป็นครอบครัวใหญอันอบอุ่น นะคะ  ขอบคุณค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับน้องหมอด้วยค่ะ 

เมื่อไหร่จะแวะมากินขนมที่บ้านพี่ค่ะ

ยินดีด้วย เสื้อยืดสีาว gotoknow เห็นทีไรนึกถึงทิมดาบและอุ้มบุญ

love love here.....gotoknow......

My big family....very long time that we can share love and great things...

ยินดีกับรางวัลที่ได้รับด้วยคนค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ เสื้อโกทูโน ก็สุดยอดแล้วค่ะ 

ยินดีกับคุณทิบดาบด้วยจริง ๆ ครับ

และขอเป็นกำลังใจในการต่อสู้ของชีวิตต่อไปนะครับ

คนใต้จะรวมพลแค่ 2 คนเองไปเยี่ยี่ยม G2K ที่เชียงใหม่ในเดือนหน้านี้คับ

สนใจกันไหมเอ่ย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท