สัปดาห์ที่ 4 (2)


สัปดาห์ที่ 4 สอนในเรื่องการเลือกบริโภคอาหาร

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 57 วันนี้ดิฉันมีสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ทำการเรียนการสอนเรื่องของการเลือกบริโภคอาหาร ซึ่งเด็ก ๆ ก็เรียนกันเป็นอย่างดี เมื่อทำการเรียนการสอนแล้วดิฉันก็ให้นักเรียนสำรวจการบริโภคอาหารของนักเรียน เมื่อดิฉันมานั่งดูแล้วนักเรียนบริโภคอาหารซ้ำ ๆ และเป็นอาหารที่ง่าย และไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่ากินอะไรที่จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แม้แต่อาหารกระป๋องเองนักเรียนยังไม่สารมารถที่จะบอกได้เลยว่าต้องมีลักษณะอย่างไร โดยหน้าที่การให้ความรู้ของเราดิฉันก็เลยให้ความรู้นักเรียนและให้คำแนะนำนักเรียนในการเลือกบริโภคอาหาร เมื่อเด็ก ๆ เข้าใจแล้วก็มอบหมายงานให้กับเด็ก ๆ

วันนี้ฉันก็ได้รับมอบหมายงานจากท่านผู้อำนวยการให้ทำงานตัดต่อวีดีโอแนะนำโรงเรียนเพื่อเตรียมงานเพื่อนำเสนอให้กับคณะกรรมการที่ตจะเข้ามาตรวจเยี่ยมโรงเรียนอีกด้วย ซึ่งมันไม่ง่ายเลยงานที่ได้รับมอบหมายนั้นจะต้องมีการตัดต่อหลาย ๆ อย่างและจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์แต่ดิฉันก็ไม่ย่อท้อและสู้ ต่อไป และทำงานอย่างเต็มความสามารถ เท่าที่ได้เรียนรู้และสะสมประสบการณ์มาเพื่อที่งานจะได้ออกมาดูดีที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #ชฎาพร ใจนันตา
หมายเลขบันทึก: 572939เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2014 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท