วันที่ 32 พยายามกอบกู้โลก (21/07/2557


เป็นฮีโร่ผู้กอบกู้โลก มันเหนื่อยกว่าที่คิดไว้เสียอีก...

วันนี้เป็นวันแรกของความคิดที่ว่า "อยากกอบกู้โลก" ของผม (เอาเข้าจริงก็คืออยากออกกำลังนั่นเอง) ผมตัดสินใจนำจักรยานคันเก่าออกจากโรงเก็บมาทำความสะอาดพร้อมกับตั้งใจจะปั่นมันมาโรงเรียน วันนี้จึงออกตัวด้วยความมั่นใจมาก

โดยปกติหากใช้เส้นทางที่ผมปั่นมาโรงเรียน แต่เปลี่ยนเป็นรถจักรยานยนต์ จะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีถึงโรงเรียน แต่วันนี้ ผมใช้เวลากว่า 15 นาที บวกกับพลังงานที่เสียไปอย่างมหาศาลอันเนื่องมาจากการไม่ได้ปั่นจักรยานมาเป็นเวลานาน ระยะทางที่ดูใกล้ก็กลายเป็นไกลอย่างเหลือเชื่อ ผมมาถึงโรงเรียนในสภาพแทบหมดแรง

ที่หนักกว่านั้น วันนี้ผมมีสอนสองคาบติด ต้องงัดเอาพลังงานทั้งหมดที่มีออกมาอีก โชคยังดีที่ตอนนี้ ผมเริ่มคุมชั้นเรียนได้เเทบจะอยู่หมัดแล้ว พักกลางวันจึงเติมพลังงานให้กับตัวเองด้วยข้าวสองจาน เป็นวันแรกของกการกอบกู้โลกที่สุดแสนจะเหนื่อยมากจริง ๆ แต่ในใจก็แอบหวังว่า อยากเป็นตัวอย่างให้นักเรียนที่บ้านอยู่ใกล้ ๆ โรงเรียน ได้นำจักรยานมาปั่นด้วยกัน น่าจะสนุกและได้ออกกำลังอยู่ไม่น้อยเลย

หมายเลขบันทึก: 572925เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 07:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2014 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เอา ๆ ร่างกายจะได้แข็งแรง ;)...

มาตรวจสอบการบันทึกอนุทินประจำวันมีปัญหาอะไรถามอาจารย์ได้นะครับ ตั้งใจสอน ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท