สัปดาห์ที่ 4 (1)


วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน 2557 ฉันมีการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 1 กิจกรรมการเรียนการสอนใในวันนี้ดิฉันได้ใช้กิจกรรมการการทายอะไร่เอ่ย ก่อนดดยที่ฉันใให้นักเรียนหนึ่งคนมาดูวัถุที่ดิฉันเตรียมไว้และให้ตั้งคำถามถาม 20 คำถาม เพื่อที่ดิฉันจะดูไหวพริบของเด็ก ๆ ก่อนที่จะขึ้นบทเรียนการแต่งกายให้เหมาะสมตามโอกาส วันนี้กิจกรรมการเรียนการสอนดิฉันได้ใช้สื่อการสอนที่เป็นเกี่ยวกับวีดิโอ เพื่อให้นักเรียนเห็นถึงภาพความเป็นจริง อย่างเช่นในละคร เขามีการแต่งตัวกันอย่างไร และนักเรียนเห็นผลดีของการแต่งตัวอย่างไร ถ้าเราแต่งกายเรียบร้อยดูดี และมีความเหมาะสม และจะต้องคำถึงถึงความเหมาะสม  อย่างเราเป็นนักเรียนก็ต้องแต่งกายให้ถูกระเบียบของโรงเรียน ผลการเรียนการสอนในวันนี้นักเรียนสามารถรู้แลละเข้าใจความหมายและสามารถบอกการแต่งตัวได้ และทุก ๆ คนมีความน่ารักมาก ๆ เด็ก ๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเรียนการสอน และเด็ก ๆ ยังชอบสื่อการเรียนรู้ที่ดิฉันให้นักเรียนดูเป็นตัวอย่างเป็นอย่างมาก

คำสำคัญ (Tags): #ชฎาพร ใจนันตา
หมายเลขบันทึก: 572938เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2014 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท