​29/05/57


29/05/57

สิ่งที่ได้ทำวันนี้

ในวันนี้ก็เริ่มด้วยนำกระเป๋าเข้าไปเก็บที่ห้องแนะแนวหรือโต๊ะประจำของผม และต่อด้วยกิจวัตรประจำวันเหมือนเมื่อวาน และหลังจากเลิกแถวแล้วก็ได้ไปเตรียมการสอน เพราะในวันนี้มีการสอนตั้งแต่เช้า ผมก็ได้ไปเปิดห้องคอม เพื่อเตรียมห้องเรียนให้พร้อมกับการเรียน พอสักพักครูพี่เลี้ยงก็ได้เข้ามา แล้วรอนักเรียน Home Room เสร็จ แล้วก็มาเรียน โดยอาทิตย์แรก ผมไม่ได้สอนนะครับ เพราะครูผู้สอน หรือครูพี่เลี้ยงจัดการกับการสอนเดิมที่ยังคงค้างอยู่แล้วให้ผมได้เริ่มสอนในอาทิตย์ต่อไป 

โดยตัวผมเองได้เป็นผู้ช่วยไปก่อน และเช้าวันนี้ก็ได้สอนนักเรียนชั้น ป.6 และผมก็จะได้แนะนำตัวเอกทุกห้องตั้งแต่วันจันทร์ โดยเฉพาะนักเรียนชั้น ป.6 จะพอรู้จักผมเคยเห็นหน้าตาผมแล้ว เพราะในแต่ละเทอมที่ผ่านมาผมได้มาฝึกสอนที่นี้ มาทดลองสื่อที่นี้ มาสังเกตการสอนที่นี้ในชั้น ป.5-ม.1 นักเรียนก็เลยพอจำหน้าตาผมได้บ้าง เพราะนักเรียนชั้น ป.6 ในปีนี้ก็คือ ป.5 ปีที่แล้ว หลังจากสอนเสร็จแล้ว ก็ได้ไปต่อด้วยการช่วยกรอกข้อมูลนักเรียนใหม่ของทั้งโรงเรียนเช่นเคย 

แล้วพอถึงเวลาพัก ผมก็ออกไปทานข้าวข้างนอก และในวันนี้ผมก็ไปกินข้าวในตลาด พ่อและแม่ผมขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปในตลาด พอดีมีกับข้าวที่เอามาจากบ้านเหลือ ก็เลยเข้าไปกินเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งของตัวเองและพ่อแม่ไปในตัว อีทั้งยังจะได้ไปดูแลร้านแทนแม่เพื่อให้แม่ได้พักกินข้าวบ้าง ไปเข้าห้องน้ำบ้าง หรือธุระต่าง ๆ หลังจากกินข้าวทำภาระกิจต่าง ๆ เสร็จแล้วใกล้หมดเวลาพักแล้วก็ได้เข้าโรงเรียนเพื่อไปเตรียมการสอนต่อ พอถึงเวลาก็ได้ขึ้นไปสอนต่อ หลังจากสอนเสร็จแล้วก็ได้กลับไปกรอกข้อมมูลต่อจนถึงเวลา 18:40 น. แล้วจึงขอกลับก่อน เนื่องจากบ้านอยู่ไกลจากโรงเรียน และสองวันที่ผ่านมานี้ก็เลยไม่ได้กลับไปตลาดเพื่อไปช่วย พ่อและแม่เก็บของในตลาดเลย

หมายเลขบันทึก: 572199เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท