127.ความเป็นพ่อ


พ่อต้องรับผิดชอบลูกหลายประการ เช่น เลี้ยงดู อบรมบ่มนิสัย ให้การศึกษา หาอาชีพ และหาคู่ครองที่เหมาะสมให้ คือหน้าที่ของความเป็นพ่อ

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๗ ผู้เขียนไปขอลูกสะใภ้ที่จังหวัดชัยภูมิ ถิ่นเก่าที่ผู้เขียนเคยรับราชการที่นี่ ๑๗ ปี ผู้เขียนแวะที่บ้าน อ.พนม เพื่อพาไปเป็นเพื่อนปรากฎว่าพ่อดองที่เป็นนายยตำรวจเป็นเพื่อน อ.พนม คุณแดง เสี่ยสมนึก เพื่อนเก่าของผู้เขียนเอง ปรากฎว่าทุกอย่างเรียบร้อย จ้าวสาวทำงานที่ ธ.ไทยพานิชย์สาขาชัยภูมิ ตกลงจัดงานแต่งต้นเดือน กรกฎาคม ๒๕๕๗ (ขอใส่ภาพบางส่วนก่อนที่บรรยายนะครับ เพราะแต่ละภาพที่ใส่ต้องใช้เวลามาก หรือบางครั้งอาจจะใส่ไม่ได้เลย)

ผู้เขียนบันทึกภาพป้ายทางเข้าน้ำตกตาดโตนในวันที่ ๕ ก.ค.นัดญาติพี่น้องเจอกันที่น้ำตกตาดโตน

ดต.สุริยา จากยโสธร ป๋าเด และ อ.พิศาล จากกำแพงเพชร บันทึกภาพ

พ่ิอเปี่ยมนอนเปลที่รีสอร์ต อ.สุดใจ

หน้างานรูปน้องต้องกับตุ๊ก

อีกภาพหนึ่งของน้องต้องกับตุ๊กที่หน้างาน (บ้านจ้าวสาว)

ก่อนพิธีแต่งงานในตอนเช้าสบันทึกภาพน้องต้อง พ่อป๋าเด และน้องตุ๊ก 

พ่อดอง น้องต้อง พ่อป๋าเด และ อ.สุดใจ

ภาพบางส่วนครอบครัว ป๋าเด ครูวิทยา สว่างวงศ์ ครูพิศาบล คชฤทธิ์ น้องต้อง น้องตุุ๊ก อาสายันต์ (ตุุ๊๊) สว่างวงศ์ อาเก๋และอาสุริยา สว่างวงศ์ ครูอนันต์ สว่างวงศ์

เพื่อนๆของน้องต้องและน้องตุ๊ก บริเวณหน้าบ้าน

พิธีกรแนะนำคู่บ่าวสาวในการเลี้ยงขอบคุณแขก

พ่อป๋าเดขอบคุณแขกที่มาในงาน

พักไว้ก่อนค่อยใส่ภาพและบรรยายรายละเอียดเพิ่มเติมครับ........

หมายเลขบันทึก: 572191เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นคุณพ่อที่น่ารักมาก

ไปหลายจังหวัดนะครับป๋าเด

ได้ลูกสะใภ้แล้ว

เย้ๆๆ

-ขอบคุณท่าน ดร.ขจิต มากครับที่ติดตาม ผมเป็นคุณพ่อที่น่ารักในสายตาท่าน แต่บางท่านอาจจะน่าชังก็เป็นได้นะครับ...ไปหลายจังหวัดวันนี้จะเดินทางไปเป็นวิทยากรวู้ดบอลที่แพร่....ได้ลูกสะใภ้ที่น่ารักมากครับท่าน.......ขอบคุณอีกครั้ง...

พ่อต้องรับผิดชอบลูกหลายประการ เช่น เลี้ยงดู อบรมบ่มนิสัย ให้การศึกษา หาอาชีพ และหาคู่ครองที่เหมาะสมให้ คือหน้าที่ของความเป็นพ่อ "ชัดเจนแน่นอนถูกต้องครับ"และพร้อมที่จะเป็นเพื่อคู่คิดตลอดไปสำหรับลูก

ขอบคุณครับท่านเดชา ผมมันก็ทำหน้าที่ได้แค่นี้แหละ ต่อไปทั้งสองก็ต้องต่อสู้ชีวิตซึ่งเราก็คอยให้กำลังใจเขาอยู่เบื้องหลังครับ.......

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท