วิธีการกดเลือกไม่ใส่โฆษณาในบันทึก


ดังที่ได้กล่าวไว้ในบันทึก ก้าวสู่ปีที่ 10 ของ GotoKnow ไปแล้วนะคะว่า หลังจากที่หมดทุนจาก สสส. ในเดือนกรกฎาคมนี้แล้วนั้น แหล่งทุนหลักในการบริหารจัดการเว็บไซต์ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับการรับโฆษณาจาก Google ค่ะ และทางเราก็จะพยายามหาแหล่งทุนจากหน่วยงานอื่นๆ เข้ามาสนับสนุนด้วยค่ะ

หลายเดือนที่ผ่านมาทีมงานก็ได้เริ่มทดลองวางโฆษณาใน GotoKnow และมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวางโฆษณาอยู่หลายครั้ง รวมทั้งมีการกลั่นกรองประเภทของโฆษณาที่ Google นำมาแสดงเพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับเนื้อหาบันทึกค่ะ

สำหรับบางบันทึกมีเนื้อหาที่ sensitive อาจจะเป็นเป้าของโฆษณาที่ไม่เหมาะสม เช่น บันทึกเกี่ยวกับด้านการรักษาพยาบาล ซึ่งทางผู้เขียนไม่ต้องการให้มีการโฆษณาปรากฎในหน้าเพจอยู่ด้วย ทางทีมงานจึงได้ดำเนินการแก้ปัญหาโดยให้ผู้เขียนบันทึกสามารถเลือกไม่ใส่โฆษณาในบันทึกได้นะคะ

วิธีการกดเลือกไม่ใส่โฆษณาในบันทึก ทำได้โดยในหน้าที่เขียนบันทึกให้กดปุ่ม "ข้อมูลเพิ่มเติม" (ก่อนปุ่มจัดเก็บข้อมูล) และให้กดเลือก "ไม่อนุญาตให้แสดงโฆษณาในบันทึกนี้" แล้วกดจัดเก็บข้อมูลตามตัวอย่างในภาพนะคะ

(1)

(2) 

คำสำคัญ (Tags): #โฆษณา#gotoknow
หมายเลขบันทึก: 571485เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2014 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2014 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

...ขอบคุณค่ะอาจารย์ดร.จันทวรรณ

เหตุใด สสส. ได้รับงบมากขึ้น แต่ไม่สนับสนุน G2K แปลกใจครับ...  แต่ไม่เป็นไรครับ  โฆษณาได้ไม่มีปัญหา  ปัญหาอยู่ที่ ทำอย่างไรคนจะเข้ามาเขียน บันทึกการทำงานอย่างจริงจัง ....  

เป็นกำลังใจให้ค่ะ....เพื่อ gotoknw อยู่ยั่งยืนยง...ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ค่ะ...

อีกหนึ่งตัวอย่างความสอดคล้องของโฆษณา และ เนื้อหาบันทึก ยืนยันได้จากเรื่องนี้ค่ะ

นงนาท สนธิสุวรรณ

อนุทินลิงก์ ประมาณหนึ่งเดือนที่แล้ว

ขำๆ....ช่วง 13.15 น.วันนี้(30 พค.) หน้าจอบันทึกของข้าพเจ้าชื่อ ..พลังรักแท้..แม้วันนี้ไม่มีเขาอยู่(๑) ได้ขึ้นโฆษณา "เช็คดวงว่าจะได้แต่งงาน หรือเปล่า"...บังเอิญมากไปไหม 

อ.ฤทธิไกรค่ะ GotoKnow รับทุนจาก สสส. มานานมากแล้วค่ะตั้งแต่เริ่มแรกก็ว่าได้ค่ะ คงถึงแก่เวลาที่เราต้องยืนด้วยลำแข้งตนเองแล้วค่ะ 

แต่ทว่าตอนนี้เราไม่ได้มีเพียงแค่ GotoKnow ค่ะ ยังมี L3nr.org, ClassStart.org, Wonkdy.org ที่เป็นผลผลิตจากการดำเนินการของ GotoKnow อีกด้วยค่ะ

ทั้งสี่ไซต์เป็นระบบที่จะช่วยปฏิรูปการศึกษาของไทยได้อย่างครบถ้วนค่ะ ทีมงานกะไว้ว่าจะลองหารายได้จากโฆษณาสักพักค่ะ แล้วค่อยๆ หาแหล่งทุนที่มุ่งเน้นด้านการศึกษาเข้ามาเสริมค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ของผมยินดีให้โฆษณาได้ครับ ทาง gotoknow จะได้มีรายได้มาใช้ในการบริหารจัดการครับ

อาจารย์จันทวรรณ ครับ ผมลองทดลองทำอีบุ้กตามที่แนะนำไว้ โหลดภาพลงกล่อง "yaowachon" แต่ตอนนี้ภาพนั้นไปปรากฏในด้านบนของบันทึก ชื่อ "social..." ผมงงว่า เอ..มาได้ไงเนี่ย ภาพวิวโบสถ์หายไป และภาพที่ว่าจะขึ้นปกก็ไม่มีเมื่อเปิดด้วยโปรแกรม "ePub..." พรีเฟซ(1)ไม่มีภาพ ส่วนเนื้อหามีภาพมีบันทึกแต่ตัวอักษรเป็นภาษาต่างด้าว ครับ...ไม่แน่ใจว่าผิดพลาดตรงไหน ยังไง เหมือนกัน...

รบกวนขอให้อาจารย์ปรับบันทึก "social and public" เป็นภาพวิวโบสถ์ให้เหมือนเดิมด้วยนะครับ...

ขอบคุณมากครับ

พี่หนานค่ะ จากบันทึกนี้ http://www.gotoknow.org/posts/571437

  1. ใส่ภาพปกอีบุ๊คนะคะ ไม่ใช่ภาพหน้าปกสมุดค่ะ เดี๋ยวจะแก้ไขข้อความให้ชัดเจนขึ้นค่ะ
  2. ภาพวิวนั้นดิฉันไม่เข้าใจค่ะว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นอย่างไรค่ะ ถ้าเป็นภาพที่อยู่ในไฟล์อัลบั้มอยู่แล้วก็กดใส่ในบันทึกได้เลยค่ะ
  3. ตัวอ่านบน Windows นั้น เดี๋ยวจะตรวจสอบอีกครั้งนะคะ

http://www.epubfilereader.com/ บน Windows 8 เปิดได้ดีค่ะ อ่านออก แต่โปรแกรมนี้ไม่แสดงปกอีบุ๊คให้นะคะ

ขอบคุณครับ

เป็นทางออกที่ดีสำหรับบางบทความครับ

ส่วนบทความทั่วๆไป เท่าที่ผ่านมา ก็ดูดีครับ

สำหรับคุณมะเดื่อยินดีรับโฆษณาทุกรูปแบบที่ gotoknow รับไว้จ้ะ  ร่วมด้วยช่วยกันจ้ะ

ไม่รังเกียจโฆษณาเลยค่ะ เป็นกำลังใจ อะไรที่ช่วยทำให้G2K อยู่ได้แบบพึ่งตนเอง ณ บัดนี้ ยินดีค่ะ

บันทึกเที่ยวญี่ปุ่นของพี่ก็มีโฆษณาญี่ปุ่นขึ้นมา สงสัยว่าคงมีคำที่ถูกโปรแกรมตั้งเชื่อมให้มีโฆษณาที่สอดคล้องกับบันทึกที่สุดหรือเปล่าค่ะ แหมพี่ตามเทคโนโลยีไม่ทันหรอกค่ะ 

อ่านความเห็นพี่ใหญ่แล้วได้อมยิ้ม

ไม่ทดลองทำเรื่องไปของบจาก คสช หรือคณะทำงานที่กลั่นกรองเรื่องการศึกษา ครับ ไหน ๆ ก็จะปฏิรูปแทบจะทุกเรื่องอยู่แล้ว  เวบ g2k จะได้พัฒนาได้มากขึ้น หลายหลายขึ้น 

มาขอบคุณอาจารย์ครับ เดี๋ยวจะทดลองใหม่ครับ

เต็มใจให้โฆษณา และจะ click ดูด้วยค่ะ

ไม่มีปัญหาค่ะ อ่านโฆษณา ก็มีประโยชน์เหมือนกัน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท