ออกกำลังในน้ำสนุกและได้ประโยชน์


       เมื่อวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๗ ที่ผ่านมาในเวลาบ่ายแก่ ๆ สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ก็เดินทางไปยังสระว่ายน้ำหมู่บ้านรุ่งนิรันดร์ โครงการ ๑๒๓  เพื่อร่วมกิจกรรม  การออกกำลังกายในน้ำ ตามโครงการ ป้องกันข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ ที่จัดขึ้นโดย ประธานชุมชนรุ่งนิรันดร์สามัคคี เทศบาลตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีสมาชิกเข้าร่วมโครงการประมาณ ๒๐ คน   จากหมู่บ้านต่าง ๆ ของตำบลสุรนารี  โดยมีทีมวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มาเป็นผู้ดำเนินการฝึกสอนให้

       ในจำนวนนี้มีสมาชิกชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา หมู่ที่ ๙ ของเราไปร่วมด้วยหลายคน จึงเป็นที่มาให้ผมได้มีโอกาสแวะไปดูการทำกิจกรรม ณ. สระว่ายน้ำรุ่งนิรันดร์  ในวันนี้

 

       บรรยากาศการทำกิจกรรม เป็นไปอย่างมีความสุข สนุก และ ได้ประโยชน์ ที่สามารถดูได้จาก ภาพกิจกรรม และ วิดีโอ บางส่วน ที่ผมได้บันทึกไว้ครับ....

       เป็นกิจกรรมดี มีประโยชน์ ของเทศบาลตำบลสุรนารี เพื่อส่งเสริมสุขภาพกายและใจของผู้สูงอายุ ที่หวังว่าจะมีต่อ ๆ ไปอีกในอนาคต....

หมายเลขบันทึก: 566451เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2014 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2014 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยค่ะ ดิฉันเริ่มออกกำลังกายในน้ำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง นาน 2 เดือนแล้ว ฟังดูดีนะคะ จะกระตือรือร้นมากทุกครั้งที่เห็นสระว่ายน้ำ แต่กว่าจะออกจากบ้านได้ ยากลำบากมาก เพราะเกียจคร้าน รู้สึกเหนื่อย อยากนอนมากกว่า .. ถ้ามีเพื่อนเยอะๆ อย่างนี้คงขี้เกียจน้อยลงนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท