ไก่ชน...มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมไม่รู้...


เมื่อวาน...ผมยังอยู่บ้านคุณตาของทิมดาบ...คุณตาไปพวกเราไปรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน

ผ่านมาหลายๆ บ้าน...หลายๆ หลังคาเรือน...มีสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผมไม่เคยได้รู้จริงๆ

มีหลายสิ่งบนโลกที่ผมไม่รู้...

อย่างเช่นครอบครัวนี้...ลูกชายเลี้ยงไก่ชนครับ...แต่คนเลี้ยงไม่อยู่...

ผมเห็นไก่ชน และอุปกรณ์มากมาย...คุณตาเลยแนะนำความรู้ให้ผมครับ

 

คนเลี้ยงต้องรักและเลี้ยงไก่ชนราวกับเด็กอ่อนไม่ปาน...

 

 

ที่ต้องมีมุ้งครอบไก่ชน ตอนแรกผมนึกว่ากันยุงกัดไก่ แต่มีประโยชน์อีกอย่าง คือ ป้องกันให้ไก่ชนไม่เห็นหน้ากัน เพราะผมจะตีกันครับ

 

 

นี่คือ...เครื่องออกกำลังกายของไก่ชนครับ

 

ใช้กับไก่ชนสองตัว...ตัวหนึ่งอยู่ข้างใน...อีกตัวอยู่รอบนอก...ไก่จะตีกันไม่ได้...เพราะจะมีเชือกกั้น...แต่ไก่จะวิ่งตามจิกกันครับ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 566049เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2014 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2014 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไก่ชนเก่ง ๆ ราคาตัวละหลาย ๆ หมื่น ถึงหลักแสนทีเดียวนะจ๊ะ

ที่บ้านสมัยก่อน

ตัวที่อยู่ข้างนอกวิ่งวนสุ่มไก่

ไม่สามารถเข้าสุ่มได้

แต่ตอนเขาตีกันน่าสงสารมากครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท