อาหารบ้าน ๆ


สวัสดีครับ

วันนี้ผมจะมาแนะนำอาหารที่ทำกันง่าย สามารถทำได้กันทุกคนเป็นอาหารที่นิยมรับประทานเป็นประจำของแต่ละครอบครัว เมนูนี้ชื่อ ต้มยำไก่น้ำใส เป็นอาหารที่ผมทำขึ้นเองครับ 

เมนูนี้ผมจำมาจากคุณแม่ของผมตอนที่ผมยังเด็ก คุณแม่ชอบทำให้รับประทานบ่อย ๆ ครับ ผมเลยจดจำจากคุณแม่ว่าวิธีการขั้นตอนการทำต้มยำไก่น้ำใส ทำยังไงครับ เป็นเมนูง่าย ๆ ที่ทำไม่ยากลองทำกันดูนะครับ

อีกอย่างครับ อาหารเมนูนี้เราเคยทานฝีมือคุณแม่บ่อย ๆ แต่แม่เรียกต้มส้มไก่ เราเคยไปทานร้านอาหารเค้าเรียกต้มยำไก่น้ำใส แต่พอเราทำให้แฟนทาน แฟนบอกว่าต้มแซ่บไก่นี่ก็อร่อยดีเหมือนกันนะ (ตกลงมันจะเรียกว่าเมนูอะไรดีนี่) เราก็เลยเรียกตามที่ร้านอาหารเค้าบอกก็แล้วกัน เผื่อจะได้เป็นที่รู้จักของคนอื่น ๆ เค้า สูตรการทำต้มยำไก่ก็แสนง่ายครับ ลองตั้งชื่อกันมานะครับ .....

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

(25/03/2557)

หมายเลขบันทึก: 564677เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2014 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2014 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...น่ากิน น่าลองทำนะคะ ...ถ้าจะให้ดี...ต้องมีสูตรการปรุงด้วยค่ะ...

มาทักทายจ้ะ มีดอกกระโดนแดนใต้มาฝากด้วย ต้มยำไก่น้ำใสน่ากินนะ แต่คุณมะเดื่อขอเปลี่ยนจากไก่เป็นปลานะจ๊ะ ขอบคุณจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท