เดี่ยว ฅ.บ้านนอก
ว่าที่ร้อยตรี สุรวุฒิ เพ็งป่าแต้ว

บ้านนอกบอกไปดังๆ


ต่างจังหวัด ชนบท พื้นที่ห่างไกล... หลายคนพยายามจะสรรหาคำเรียกต่างๆนาๆเพื่อหลบเลี่ยงการใช้คำที่มีความหมายตรงๆและจริงใจอย่าง “บ้านนอก” อาจเป็นเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจของคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แบบนี้ ซึ่งผมยืนยันนั่งยันนอนยันเลยว่า ผมคนหนึ่งที่ไม่คิดเช่นนั้น ทำไมต้องอายที่บอกใครๆว่า ฉันคนบ้านนอก บ้านนอกไม่ดีตรงไหน บ้านนอกไม่ดีอย่างไร ใครเป็นคนบอกเช่นนั้น ส่วนมากเรามักคิดไปเองทั้งสิ้น ผมเชื่อว่าคนในเมืองเองก็รู้สึกอิจฉาไม่น้อยกับวิถีชีวิตของคนบ้านนอกเพียงแต่ยังพยายามเข้าข้างตัวเองอยู่ว่าฉันคนในเมืองมีทุกอย่างดีกว่า แต่...ลึกๆในใจทุกคนรู้ดีว่าคนเมืองมันไม่ได้มีอะไรที่ดูดีมีค่าไปกว่าคนบ้านนอกเลย

คำสำคัญ (Tags): #บ้านอก
หมายเลขบันทึก: 564035เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2014 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาบอกด้วยคนค่ะ เกิดบ้านนอก เรียนบ้านนอก ทุกวันนี้ทำงานที่บ้านนอก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท