อยากจะเขียน..ถึง "หล่อน"..คนนี้..(ในแกลลอลี่ชีวิต)


" อยากจะเขียน..ถึง..หล่อน..คนนี้.."..เพราะมันอาจจะเป็นเพียงแผ่นภาพ.เมื่อวันเก่าๆที่เปลี่ยนไป..และเริ่มๆเลอะเลือนไปจาก ความทรงจำ..ของแต่ละคนที่เกี่ยวข้องกันอยู่...จะด้วย."รัก".หรือ.."ชัง"..อิจฉาริษยารึโกธรเกลียด..ที่เป็นสาเหตุของมาตรการร้ายๆดังที่เห็นอยู่เป็นประจำ..(ไม่ว่าจะอยากเห็นหรือไม่อยากสัมผัส..ก็ตาม)

"มองดู".หล่อน.คงจะตกอยู่ในอารมณ์  ที่ค้างคาอยู่ในภวังค์  ..ความคิด..หรือ..ติดตามความฝันที่ค้างคา..อยู่ยาม."ตื่น"....มันนานนมกาเล..จนไม่อาจกลับไปถามถึงวันเหล่านั้นได้...

ดู.."หล่อน"..ในอารมณ์..ที่..คงจะไป..ไขว่คว้า..จิตวิญญาณ..ที่เศร้าสร้อย..ร้าวระบม..เหงาหงอย..มากินใจ..ที่ทรุดโทรมในจินตนาการนั้นๆ....

ทั้งหมด..ก็คงจะเป็นแผ่นภาพ..หนึ่ง..ในอดีต..ที่หล่นหายไปจากความทรงจำ..ที่พยายาม..จะ..เขียนถึง.."หล่อน..คนนี้".........

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 563632เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2014 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2014 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

หากเป็นอารมณ์ความรู้สึกที่มีค่าควรจดจำ ก็ควรจำ หากไม่มีคุณค่าก็ปล่อยไปกับกาลเวลาละกัน ส่งที่อยู่ป่าวิไปให้คุณมะเดื่อหรือยังจ๊ะ ยายธีที่รัก

ในภาพลักษณะด้านอารมณ์ เหมือนกับว่ามีอะไรในใจนะคะ เพราะดวงตาบ่งบอกค่ะ

น่ากลัวววววววววววววววววววววววววว

สวัสดีค่ะคุณอักขณิช..กลัวอาไรรรร...ยายคนนี้สงสัยผีจะเข้า...อ้ะะๆๆ

สวัสดีค่ะคุณบุษมาศ...น่าจะเศร้า..ลึกๆคงจะหาทางออกไม่ได้...อิอิอูอี้

สวัสดี..ค่ะคุณมะเดื่อ...ว่างๆผ่านมากับ จ้อก็ได้ค่ะมาเยี่ยมป้าวิ..หากมีการเปลี่ยนแปลงในทางดีกับจ้อกับชีวิต..ตอนนี้กำลังสับสน๕๕๕๕..เดี๋ยวๆๆ

.... ใบหน้า คล้ายๆๆ ยายธี นะคะ ... ???

" "หล่อน" ทางซ้ายมือ อาจจะไม่รู้จัก "ท่าน" ทางขวามือ แต่เชื่อว่า "ท่าน" ทางขวามือ รู้จักหล่อนทางซ้ายมือมากกว่ายิ่งกว่าใครๆ นะคะ

-สวัสดีครับ..

-วันนี้ แกลอลี่ชีวิต.....ดูขึงขัง..

-ขอบคุณครับ..

๕๕๕...กลับมาอีกครั้งค่ะ คุณยายธี...ถ้าจะจริงอย่างที่พวกพี่ ๆ เขาบอกกันนะคะ...เป็นรูปของยายธีตอนสาว ๆ หรือเปล่าค่ะ...อย่าลืมเฉลยนะคะ รอค่ะ คริ ๆ ๆ...

ยายนะยาย เรียกหล่อนย้อนอดีตตัว คงเห็นกลัวว่าใคร จำไม่ได้ สาวเคร่งเครียด หรือเกลียดคน อย่างล้นใจ ดูยามใด ให้สะท้อน เร้ารอนทรวง ใช่มะยาย

เดิมทีก็คล้อยไปตามอารมณ์ของข้อเขียนเพื่อพิจารณาภาพ มาฉุกคิดอีกที ผมว่า ผมคิดไปเองนะ เพราะภาพนั้นเป็นอดีตครับ ไม่มีแล้วในวันนี้ อุอุอิอิ

ขอบคุณครับคุณยายให้รื่นรมผสมร่าเริง

* แววตาของ "หล่อน"...บ่งบอกอารมณ์มุ่งมั่นช่างคิดนะคะ...

* เก็บภาพเก่ามาแลกกันดูค่ะ...


ผมเห็นแย้งจากพี่ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ นะครับ ในความรู้สึกของผม ผมว่า แววตานั้นเป็นแววตาเพื่อสังคมมากกว่านะครับ (แววตาแห่งเมตตา)

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีผู้นำรูปภาพเก่าๆ ในอดีตมาโชว์กันหลายท่านเลยนะครับ รวมทั้งผมเองด้วย

ภาพเก่าๆ กับความทรงจำที่ดีๆ ดูกี่ครั้งๆ ก็ยังงดงามและมีความสุขเสมอนะครับ 555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท