ข้ามเทือกเขาร็อกกี้ไปเมือง Kelowna


ในฤดูหนาวหลายคนจึงเลือกมาพักผ่อนที่นี่เพราะนอกจากจะสวยงามมีความเป็นธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีความเงียบสงบของทะเลสาบท่ามกลางหุบเขาอีกด้วย

ข้ามเทือกเขาร็อกกี้ไปเมืองKelowna

 

 

การเดินทางไปที่เมือง Kelowna,BC ต้องขับรถผ่านเทือกเขาร็อกกี้ และผ่านอุทยานขนาดใหญ่ของแคนาดาถึงห้าแห่งด้วยกัน คือ อุทยานแห่งชาติ Banff, Jasper,Yoho,Kootenay และ Glacier มีเมืองระหว่างทางของมลรัฐ British Columbiaหลายเมือง เริ่มต้นจากเมือง Golden, Revelstoke, Sicamous, Armstrong, Vernon และเมืองWinfield จึงจะถึงเมือง Kelowna เมืองที่มีทะเลสาบ Okanagan อันมีชื่อเสียง มีขนาดใหญ่ และลึกมาก จึงทำให้น้ำในทะเลสาบไม่เป็นน้ำแข็งเหมือนทะเลสาบหลายแห่งตามเมืองต่างๆที่ขับรถผ่านมา ...ในฤดูหนาวหลายคนจึงเลือกมาพักผ่อนที่นี่เพราะนอกจากจะสวยงามมีความเป็นธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีความเงียบสงบของทะเลสาบท่ามกลางหุบเขาอีกด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #Kelowna ,BC#Okanagan
หมายเลขบันทึก: 562546เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2014 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2014 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ชอบภาพนี้มากค่ะ

และขอบคุณน้องมากๆ ที่ได้บันทึกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจจากต่างแดนในทุกๆ ด้าน ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม เกษตรกรรม อุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องเกี่ยวกับภูมิประเทศ ฤดูกาล พืชและสัตว์ป่า ซึ่งพี่ได้รวบรวมไว้ และจะนำมาอ้างอิงในบันทึกต่างๆ ใน Blog "Nature Lover" ในโอกาสที่เหมาะสม (ดังที่พี่ได้เรียนขออนุญาตน้องและได้รับอนุญาตไปแล้ว) และฝากขอบคุณ "Mr.Lorn Hoffman" ด้วยนะคะ ที่ได้ร่วมถ่ายภาพ (ชอบภาพน้องกับประติมากรรมฯ มากค่ะ คงเป็นฝีมือถ่ายภาพของ คุณ Lorn นะคะ และชอบทั้งสองภาพภาพของคุณ Lorn ซึ่งก็คงเป็นฝีมือถ่ายภาพของน้องสินะคะ)

ครับ,
ความเงียบสงบของธรรมชาติ
คือพลังชีวิตของคนเรา.ครับ

สวยงามมากครับ...คงอีกหลายชาติที่คนอย่างผมจะมีวาสนาไปเยี่ยมชม...55+++

..เคยไปแค่ได้..เชยชม..ไนเอการ่า..เจ้าค่ะ..แล้วก็แค่ไป..นอนเต้นท์แถวๆ..โยสมิตรี้..อิอิๆ..กลัวหมีจะมารื้อ เต้นท์...ช่วงนั้นสังขารยังดีอยู่หน่อยๆ..เห็นน้ำแข็งในภาพแล้ว..หนาวถึงกระดูกเลยเจ้าค่ะ....ยายธี

แวะตามมาชื่นชมความสวยงามยามฤดูหนาว ขอบคุณมากๆครับพี่ดร.พจนา

เป็นบรรยากาศที่เยือกเย็นสงบ...พี่ใหญ่เคยเห็นเทือกเขา Rocky จากฝั่งColorado ของสหรัฐฯ ไม่งามเท่าฝั่ง Canada ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...ปกติไปไหนก็ไปกันสองคนตายาย...แต่ภาพที่ถ่ายกับประติมากรรมฯ เป็นฝีมือน้อง เลขาฯสมาคมไทยฯ แคลการี่ค่ะ ไปชมขบวนพาเหรด งาน stampede 2013 ด้วยกัน วันนั้น คุณ Lorne ติดประชุมไม่ได้ไปด้วยค่ะ..ภาพส่วนใหญ่ถ้าเป็นภาพวิวในระหว่างการเดินทาง น้องจะถ่ายภาพเองจากบนรถ เพราะคุณ Lorne ขับรถ และไม่มีการจอดเพื่อถ่ายรูป เพราะผิดกฏหมายนะคะ แต่ถ้าภาพสัตว์ที่กำลังเคลื่อนไหวกล้องของคุณ Lorneจะมีความไวในการจับภาพได้ดีชัดเจนกว่านะคะ ...

...ภาพไม่ค่อยชัดนักนะคะคุณมะเดื่อ...เพราะเป็นช่วงที่มีหิมะโปรยปรายพอดี ถึงเมือง Kelowna หิมะหยุดตกก็มืดพอดีค่ะ...

...เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ อาจารย์...

...อยู่ที่จังหวะชีวิต...อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ...ถ้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็เท่ากับสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้วนะคะคุณพาลีซอ...

...เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ อาจารย์(แผ่นดิน)...

ก็เป็นชีวิตอีกแบบ...หนาวเย็นดีเหมือนกันค่ะ...พูดถึง Niagala Falls ตั้งใจหลายครั้งว่าจะไป ก็ยังไม่มีโอกาส... เดือนธันวาคมปีนี้วางแผนไปแน่นอน...คงมีเรื่องราวบันทึกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะคุณยายธี

ทะเลสาบยามฤดูหนาวเงียบ แต่ก็มีความสวยงามมากนะคะน้องDr. Pop...

เทือกเขาร็อกกี้ในรัฐColorado มีความยาวของเทือกเขาต่อมาจากมลรัฐบริติส โคลัมเบียในแคนาดา บางส่วนของเทือกเขามีลักษณะเป็นทุ่งทุนดร้า ความสวยงามดังภาพยนตร์The Sound of Music สวยงามในความแตกต่างนะคะ พี่นงนาท ...

ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะคะที่เข้ามาเยี่ยมทักทาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ พร้อมมอบดอกไม้ให้กับบันทึก "ข้ามเทือกเขาร็อกกี้ไปเมือง Kelowna" ขอบคุณมากค่ะ

ธรรมชาติที่แคนาดาสวยงามมากค่ะ รอติดตามท่องเที่ยวกับ ดร.พจนาต่อไปค่ะ

วิวสวยมากครับ อาจารย์

My dream want to visit someday kab...maybe just a dream hehehe

ขอให้ฝันเป็นจริงนะคะน้องยง...อย่าลืมแวะเยี่ยมเยียนกันนะคะ

มีแต่เรื่องราว สัตว์ ธรรมชาติ กับเรื่องไวน์นะคะคุณหมอSukajan...อาหาร และที่พักส่วนมากจะเขียนลงในTripAdvisor ...เรือใบ สกี สเก็ต ตกปลาก็มีแต่ไม่ถนัด ...คาสิโนก็ไม่ได้ข้องเกี่ยวขนาดในโรงแรมที่พักก็มีแต่ไม่เคยเข้าไปใกล้ ...สปา massages มีทั้งในโรงแรม และทั่วไป แต่คิดว่ากลับไปอุดหนุนเพื่อนที่แคลการี่ดีกว่า ...Art & Antique ที่นี่ก็มีชื่อแต่ก็ยังไม่ได้เข้าไปดู... มา 7 วัน แป็บเดียวนะคะ

ได้พบเห็นนกน้ำหลายชนิดเป็นครั้งแรกแปลกตามากๆค่ะ ...นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะคุณกานดา...

งดงาม จริงๆ ครับอาจารย์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท