HBD' น้องรัก :)


อยู่อย่างนี้ ไปจนแก่....

*** 13/02/57 ***

 

 

                                               ขอบคุณรูปจาก : http://fb.sanook.com

 

# วันนี้เป็นวันเกิดน้องสาวของฉันเองค่ะ เลยอยากจะมาเล่าเรื่องราวแบบพี่น้องซักหน่อย ^^

ฉันกับน้องสาวเราห่างกัน 5 ปีค่ะ เมื่อยังเด็กเราเล่นด้วยกัน นอนด้วยกัน มีทะเลาะกันบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับพี่น้อง ฉันยังจำได้ตอน ป.5 เราเล่นกระโดดเชือกด้วยกัน แต่น้องเล่นไม่ระวังทำให้ปากแตก ฉันถูกแม่ตี เพราะไม่ดูแลน้องให้ดี ทำให้ฉันโกรธน้อง แต่ไม่นานก็ดีกัน

ตอน ม.2 ฉันซื้อสับปะรดมา แต่น้องกลับมาแย่งกินโดยไม่ขอซักคำ ฉันโมโหเลยพูดออกไปว่า "ขอให้กินจนตายนะ" เมื่อน้องกินไปซักพักก็บอกว่าเวียนหัว แล้วอ้วกออกมา ตัวอ่อนไปหมด ฉันกลัวมาก กลัวว่าน้องจะตาย จึงวิ่งไปหาพ่อที่ทำงานแล้วพาน้องไปโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่าน้องแพ้สับปะรด ฉันเคยโทษตัวเองว่าเพราะฉันพูดไม่ดีกับน้อง เลยทำให้น้องเป็นอย่างนี้ จากนั้นมาน้องอยากได้อะไร อยากกินอะไรก็เอาไปเถอะ 

นิสัยของเราพี่น้องแตกต่างกันมากค่ะ ฉันเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่เที่ยว อยู่แต่บ้าน แต่น้องสาวของฉัน เป็นคนพูดเก่ง เที่ยวเก่ง เพื่อนเยอะ จนบางครั้งพ่อแม่ก็น้อยใจที่น้องเห็นเพื่อน ๆ สำคัญกว่าครอบครัว 

และตั้งแต่มาเรียนต่างบ้าน ทำให้ฉันคิดว่าเราสองคนคงจะห่างเหินต่อกัน แต่ไม่เป็นอย่างที่ฉันคิดเลย เพราะเราโทรศัพท์คุยกันทุกวัน น้องมักจะเล่าเรื่องของที่บ้านให้ฟังเสมอ ๆ เวลาที่ฉันเคลียดจากการเรียน หรือมีปัญหา น้องก็เป็นผู้รับฟังที่ดี อีกทั้งยังบอกว่าควรทำอย่างนั้นอย่างนี้ (เหมือนเป็นพี่สาวมากกว่าน้องสาว) การอยู่ไกลกันทำให้เราสองคนรักและเข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม 

## ในวันเกิดของน้องปีนี้ พี่ก็ขอให้น้องมีความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดอะไรก็ขอให้ได้ตามปรารถนา โตขึ้นอีกปีก็ขอให้มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่ตามอายุ ทำแต่เรื่องดี สิ่งดี เพื่อตัวน้องเอง พี่คนนี้จะคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยเหลือ และเราจะไม่ทิ้งกัน ##                                                                                                                                                                               

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 561541เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท