จะฝัน จะคิด หรือ จะปฏิบัติ


ไม่ว่าเราจะฝัน จะคิดสิ่งใด ขอเพียงแค่ลงมือปฏิบัติ และความฝันนั้นจะเป็นจริง

"หลายคนมีความฝัน และคิดที่จะทำ

หลายคนมีความฝัน แต่ไม่คิดที่จะทำ

และหลายคนมีฝัน แล้วลงมีปฏิบัติ เพื่อให้ความฝันนั้นเป็นจริง"

>>> อยู่ที่ว่าเรา จะฝัน จะคิด หรือ จะปฏิบัติ ???

 

สำหรับดิฉันก็มีความฝันที่มากมาย ทั้งที่คิดแล้วทำไม่ได้ หรือแค่คิดแล้วไม่ทำก็มี แต่ความฝันหนึ่งสิ่งที่ดิฉันคิด และต้องทำให้เป็นจริง คือ "การเป็นครู" อาชีพที่ถ่ายทอดความรู้ และเป็นอาชีพที่ดิฉันฝันอยากเป็น

เขาว่ากันว่า "ครู คือ ผู้ที่สอนให้คนหลุดพ้นจากคำว่าไม่รู้" และดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับการสอนจากครูมากเช่นกัน ความรู้ ความสามารถที่ได้รับมาจากการที่ครูค่ิอยเข้าใจใส่ ดูแล กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ จนสามารถมีวิชา มีความฝัน มีอาชีพที่เลี้ยงตนเองได้ครูหลาย ๆ ท่านทั้งตอนเรียนประถม มัธยม หรือระดับมหาวิทยาลัย เป็นต้นแบบแก่ดิฉัน ที่ทำให้ดิฉันอยากเป็น ครู

  

 

ดิฉันได้เข้าศึกษาในคณะครุศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ความฝันที่อยากเป็น ครู เป็นอาชีพที่ไม่ไกลเกินเอี่ยม ไม่ไกลเกินความฝันที่จะเป็นแล้ว 

อีกปีเดียว อีกแค่ปีเดียวที่ความฝันจะเป็นจริง และเป็นปีเดียวที่เข้าใกล้ความฝันอย่างแท้จริง นั่นคือการฝึกสอน การฝึกที่จะเป็นครู และการเรียนรู้หน้าที่ผู้ให้ความรู้ ก่อนที่เราจะไปเป็น ครู 

และความฝันของดิฉันคงไม่ไกลเกินเอี่ยม เพราะดิฉันได้ลงมือทำความฝันให้เป็นจริง

 

...............................

....................

..........

...

 

ไม่ว่าเราจะฝัน จะคิดสิ่งใด ขอเพียงแค่ลงมือปฏิบัติ และความฝันนั้นจะเป็นจริง

 

หมายเลขบันทึก: 561536เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณสายชล เจริญศรี

ทุกสิ่งจะเกิดขึ้นได้ หากลงมือทำ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สายชล เจริญศรี

ขอให้เป็นครูที่น่ารัก และเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ น่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรทัย พงษ์ปิยะมิตร

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรและแวะมาเยี่ยมชมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท