ปลายปากกาจากเรื่องราวชีวิต


ท้องทุ่งแห่งความสุข

สถานที่นี้คงไม่ใช่สถานที่ที่สบายหรือสวยงามอะไรมากมาย มันก็แค่นาธรรมดา ๆ ที่หนึ่ง แต่สำหรับฉันมันมีค่ามากมาย เพราะัมันเป็นที่ที่ให้ชีวิต เวลาที่ไปนามันช่วงเวลาที่มีความสุขมาก เราไดรับความสุขโดยที่ไม่ต้องทำอะไร และเป็นช่วงเวลาที่เราจะสามารถหายใจได้เต็มปอด นานมากเลยที่ไม่ได้กลับไปคิดถึงจัง เราไม่ต้องดิ้นรนหาอะไรมากมาย เพราะที่เรามีก็มากพอถ้าเรารู้จักพอ การอยู่กับธรรมชาติ อยู่อย่างเศรษกิจพอเพียง นั้นคือความสุขที่แท้จริง

 

ความสุขไม่ได้อยู่ไกลแต่มันอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าเราอยู่ไหนความสุขก็ยังคงอยู่รอบตัวเราอยู่ที่ว่าเราจะเอามันมาหรือป่าว แต่บางคนกับมองไม่เห็นค่าของความสุขที่ตนมี ไม่รู้จักพอจนกลายเป็นควาทุกข์ แม้มันจะถูกเรียกว่าบ้านนอกคอกนา แต่มันก็เป็นที่ที่ให้ชีวิตให้เรามีกินมีชีวิต มีอนาคต 

 

 

 ในนามีหลายอย่างที่ที่อื่นไม่มี ไม่ต้องมีเงินก็มีกิน ไม่ต้องเดินทางแข่งขันอะไรกับใคร ไม่ต้องอึดอันใจหรือมีปัญหากับใคร เพราะมันเป็นของเราและเวลาที่เราไปนามันทำให้เรามีความสุขอีกด้วย แต่เราต้องใช่ความอดทนและดูแลมันจนกว่าจะได้ผลผลิต ชีวิตพอเพียงคือควาสุขที่แท้จริง พอใจกับสิ่งที่เรามี  แค่นี้ทุกอย่างก็พอดี

 

ที่มาของรูปภาพ

https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B2&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=qE78UtKhAaS4iQe6koHoCA&sqi=2&ved=0CCcQsAQ&biw=1280&bih=884#imgdii=_

หมายเลขบันทึก: 561528เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2014 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ วระชยา แกงเขียว

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท