เพื่อน มิตรภาพ


 

คนเราเมื่อเกิดมาแล้ว ทุกคนต้องพอเจอกับสิ่งต่างๆ มากมายรอบๆตัวเรา ไม่มีใครในโลกนี้เกิดมาแล้ว ต้องอยู่ตัวคนเดียวผมก็เช่นกันก็ต้องพบเจอผู้คนมากมายมีทั้งพ่อแม่พี่น้อง มีทั้งเพื่อน มีทั้งคนรักมีทั้งคนชิงชัง ไม่มีไครที่จะมีแต่คนที่รัก และ มีแต่คนที่ชิงชังเราด้านใดด้านหนึ่งหรอกมันก็ต้องมีการผสมปนเปกันไป

ผมก็อยากถึงเรื่องนิสัยของผม ผมก็ไม่ใช่คนที่จะนิสัยดีอะไรมากมาย มีทั้งดีและไม่ดีบ้าง และผมก็คิดเรื่องการคบเพื่อน คำว่าเพื่อนในความหมายของผมคือ เราไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนมากมาย แต่ขอมีเพื่อนที่เข้าใจเราและจริงใจกับเรา และ พร้อมที่จะรับฟังเรา และอยู่ด้วยแล้วไม่รู้สึกอึดอัดเป็นกันเองสบายๆ แค่นี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนมากมายอะไร การมีเพื่อนมากก็ใช่ว่าจะมีคนเค้าใจเราไปซะทุกคน 

เราก็เปรียบเหมือนผักผลไม้ เช่น พริก มะนาว ที่เราทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าพริกมันมีรสชาติเผ็ด มะนาวพอหั่นแล้วยมดลงบนลิ้นก็มีรสเปรี้ยว และทุกคนก็รู้ดีว่ารสชาติมันเป็นยังไง แต่จะมีซักกี่คนทั้งๆที่รู้รสชาติอยู่แล้ว แต่ก็ยังลองชิมดูอีกนั่นแหล่ะที่เราเรียกว่ารู้สึก

มันก็เหมือนกับการเลือกคบเพื่อน ถ้าคนๆนั้นแค่รู้ว่าเราเป็นเรา รู้ว่าเราเป็นอย่างโน้นเป็นอย่างนี้ ก็ได้แต่รู้ แต่ไม่ได้รู้สึกกับเรา คนอย่างนี้อย่าไปคบด้วยเลยครับ มันก็เหมือนกับเรามองเห็นพริกมองเห็นมะนาว มันก็ได้แค่รู้ว่าพริกกับมะนาวมีหน้าตายังไงมีรสชาติยังไง แต่คนๆนั้นไม่มีทางรู้สึกได้ว่ารสชาติที่มันสัมผัสกับลิ้นมันรู้สึกเป็นยังไง เหมือนคนๆนั้นแค่มองเราแต่ภายนอกแค่รู้ว่าเราเป็นยังไงแต่ไม่คิดที่จะดูเราภายในตัวเราไม่คิดที่จะอยากรู้ว่าเรารู้สึกยังไง คนอย่างนี้ก็แค่รู้จักกันก็พอครับ

 

 

รูปที่มา https://www.google.co.th/search?q=%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99&espv=210&es_sm=122&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ei=TzX8Uqks8ZmJB42lgLgG&ved=0CAkQ_AUoAQ&biw=1024&bih=610#facrc=_&imgdii=_&imgrc=Udsgg60M_2ciMM%253A%3Bn6-bcolIGViVzM%3Bhttp%253A%252F%252Fpoem.meemodel.com%252Fimage_poem%252F71328.jpg%3Bhttp%253A%252F%252Fpoem.meemodel.com%252Ffriend%252F%3B640%3B480

หมายเลขบันทึก: 561521เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณ ชัยณรงค์ คำตา
ดิฉันขอให้รักษามิตรภาพที่ดีแบบนี้ต่อไปนะค่ะ

นำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมามาเป็นแรงผลักดันในการก้าวต่อไปนะค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ คุณ ชัยณรงค์ คำตา

ขอให้เจอมิตรภาพดี ๆ ในอานคตและปัจจุบันนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท