บังเอิญ โลกกลม พรมลิขิต ให้ฉันนั้นรักเธอ


เป็นความต้องการจากฟ้า หรือความต้องการจากใคร ที่มาทำให้สองเราได้มาเจอกัน

   เป็นความบังเอิญที่ได้ลืมตาขึ้นมาเจอเธอคนนี้ หรือ ไม่ใช่ความบังเอิญเพราะเป็นฟ้าส่งลงมาให้เจอเธอคนนี้

   หรือว่าโลกมันกลม ถึงได้มารักกับเธอคนนี้ ลืมตามาเจอะเธอคนนี้ และอยู่กับเธอคนนี้

   หรืออาจจะเป็นพรมลิขิตที่ให้ฉันได้มาเจอเธอคนนี้ รักเธอคนนี้ ตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาก็เจอหน้าเธอ

-->เธอคือคนที่ฉันรักที่สุด คิดถึงที่สุด ห่วงมากที่สุด เธอคนนี้จะอยู่ในใจฉันตลอดไปนานแสนนาน เธอคนนี้ก็คือ " แม่ " ของฉันเอง ตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาก็เจอหน้าแม่ แม่คือคนที่ให้กำเนิดเรามา เจ็บเจียนตาย แม่ยอมเราทุกอย่างไม่ว่าเราจะทำผิดพลาดกี่ครั้งแล้วก็ตาม เคยทำให้แม่ต้องร้องไห้หลายครั้ง รู้สึกผิดมาก รู้ว่าการที่ทำให้แม่ต้องเสียน้ำตามันบาปแค่ไหน แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าต้องทำตัวอย่างไร จะเป็นเด็กดีของแม่ เราอยากได้อะไรแม่ก็จะหามาให้ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะมีราคาเท่าไหร่ก็ตาม ถ้าแม่หามาให้ได้ก็จะหามาให้ เวลาไม่มีเงินก็โทไปขอแม่ ถึงแม่จะมีหรือไม่มีแม่ก็จำเป็นต้องให้เรามา่ใช้ " มีครั้งหนึ่งที่ฉันทะเลาะกับแม่แค่เรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่คุยกันเป็นอาทิตย์แต่ฉันรู้สึกผิดมาก แต่ในใจก็งอลอแยู่สุดท้ายเราก็ต้องเป็นคนไปขอโทดแม่ เวลาทะเลาะกับแม่ทุกครั้งน้ำตาฉันก็ไหลออกมาทุกครั้ง " เวลาเห็นแม่ไม่สบายใจ แม่ร้องไห้กะฃับปัญหาต่างๆ กำลังใจที่ดีที่สุดของแม่ก็คือลูก เวลาที่แม่มีปัญหาฉันชอบเข้าไปหอมแก้มและบอกว่าไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปและกอดแม่ ช่วงเวลานี้เป็น ช่วงเวลาที่มีความสุขมากอบอุ่นมาก 

   ทุกวันนี้ฉันไม่ได้อยู่กับแม่ แม่ไปทำงานต่างประเทศ เวลาจะคุยกันก็ต้องเล่น วีแชท(วีดีโอคอล) หากัน บอกคิดถึงทุกวัน บอกรักแม่ทุกวัน เวลาที่แม่ท้อมีปัญญาแม่ชอบมาพูดให้ฟังฉันก็รู้สึกไม่สบายใจก็ได้แค่พูดให้กำลังใจปลอบใจและบอกรักทำแค่นี้แม่ก็มีกำลังใจแล้ว อยากจะบอกว่าแม่คือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต แม่คือคนที่ฉันรักที่สุด ฉันจะตอบแทนบุญคุณแม่จะเลี้ยงดูแม่ยามแก่เฒ่าจะไม่ทำให้แม่ต้องเสียน้ำตาอีกสัญญา

   #ไม่ว่าจะเป็นความบังเอิญ โลกกลมหรือพรมลิขิต ที่ได้เกิดมาเป็นลูกแม่ แต่ฉันก็รักแม่ที่สุดและจะดูแลแม่ตลอดไป มันยิ่งกว่าความบังเอิญ โลกกลม พรมลิขิตที่ได้เกิดมาเป็นลูกแม่ ลูกคนนี้รักแม่ที่สุดในโลก

หมายเลขบันทึก: 561517เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณ อัจฉราภรณ์ สุจริต

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ อัจฉราภรณ์ สุจริต
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท