ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของฉันเริ่มนับถอยหลัง


เวลาของการเรียนเริ่มนับถอยหลัง

 

 

ที่มา : http://weecornernews.blogspot.com/2011/06/blog-post_13.html

เวลาของฉันเริ่มนับถอยหลังลงไปทุกทีทุกที เวลาของฉันเหลือน้อยเติมทีกับการนั่งเรียนในห้องเรียนที่มีอาจารย์ และนักศึกษา การใช้ชีวิตอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยของฉันกำลังจะหมดลงอีกไม่กี่อาทิตย์นี้ พูดไปแล้วก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน ถ้าย้อนกลับไปวันที่เรามารายงานตัวเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่แห่งนี้ วันที่เรายังไม่คุ้นเคยกับสถานที่แห่งนี้

แต่นับจากนี้ไปอีกสองอาทิตย์นี้ฉันคงรู้สึกคิดถึงเรื่องร่าวต่าง ๆ เหตุการณ์หลายเหตุการณ์ที่เกิด การนั่งเรียนในห้องเรียน การทำงานส่งอาจารย์ การนั่งทานข้าวกับเพื่อน ๆ การพูดคุยกัน กับการเรียนที่แห่งนี้ มีทั้งสุขและทุกข์

แต่ชีวิตทุกชีวิตล้วนแล้วแต่ถูกกำหนดให้เดินไปข้างหน้า หลังจากสองอาทิตย์นี้ไปและอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ชีวิตของฉันจะต้องเปลี่ยนไปทั้งหน้าที่ บทบาท และภาระงานมากขึ้น เหนื่อยมากขึ้น มีวินัยมากขึ้น เพราะอีกไม่กี่เดือนจากชีวิตเด็กมหาวิทยาลัยก็จะไปเป็นครูฝึกสอนอยู่ในโรงเรียน 

แต่พูดไปแล้วชีวิตฉันก็วนเวียนกลับมาจุดเดิมที่เคยเข้าแถวเคราพธงชาติแบบนี้เหมือนตอนเรียนสมัยประถมและมัธยมเหมือนกัน ทำให้ฉันคิดถึงประโยคประโยคหนึ่งที่ยังคงใช้ได้ตอนกาน "ชีวิตคนเรามักผ่านไปเร็วเสมอ" เราทุกคนควรเก็บเวลาที่มีความสุข เวลาที่เป็นทุกข์ไว้เตือนสติตัวเองให้มาก ๆ ว่าชีวิตนี้ไม่อะไรแน่นอน

และท้ายที่สุดนี้ฉันก็ต้องขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่เคยให้ความรู้ ประสบการณ์ และชีวิตที่ดีขึ้น สอนในเรื่องที่ไม่รู้ให้รู้ในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมานี้ กับศิษย์คนหนึ่งนี้ 

 

                                                             ขอบคุณมากค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 561512เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณริศรา สุวรรณจันทร์

ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองในการเป็นครูในอนาคตให้ดีนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

สู้ ๆ นะขอให้ทำหน้าที่ของครูในอนาคตให้ดีนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท