สิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็น


ตั้งแต่เล็กไม่เคยคิดที่อยากจะเป็นครู ไม่ชอบรู้สึกว่าหน้าเบื่อที่จะต้องมาคอยป้อนข้อมูลให้กับเด็ก ให้ผู้อื่น ความฝันตอนเป็นเด็กอยากเป็นตำรวจหญิง ในความอยากเป็นมากมีสอบตำรวจที่ไหนไปสอบตอนแต่ก็ไม่ได้ก็เลยเลิกสอบเพราะแม่ไม่ให้สอบให้เอาเวลาไปตั้งใจเรียนดีกว่า ตั้งแต่ที่หมดกำลังใจที่จะได้เป็นตำรวจก็ลองคิดว่าเป็นครูก็ได้ก็เป็นอาชีพที่คนนับถืกไปไหนมีแต่ยกมือไหว้ ตั้งแต่ได้ไปออกทดลองสอนไปวันแรกรู้สึกน่าเบื่อ แต่พออยู่ไปก็เริ่มที่จะรู้ว่าการได้อยู่กับไม่ใช่เรื่องหน้าเบื่อ เด็กชวนคุย หลังจากนั้นก็คอยเริ่มชอบมาที่ละเล็กละน้อย ครูถึงแม้จะเป็นอาชีพที่ทุกคนเรียกครูว่าเปรียบเสมือนเรือจ้างที่ต้องพาลูกเรือไปถึงฝัง ครูก็ต้องประคับประคับประครองทุกคนไปถึงฝั่ง

ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ได้เรียนครู ขอบคุณการทดสอนที่ทำให้รู้จักประสบการณ์ถึงเมื่อจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ขอบคุณอาจารยเทคโนโลยีทุกคนที่มอบความรู้ให้ และขอบคุณพ่อกับแม่ที่ส่งเสียให้เรียนหนังสือ ให้คำแนะนำที่ดี ขอบคุณคะ

 

หมายเลขบันทึก: 561507เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 00:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ คุณ อัญชลี อารีโอ๊ด
เขียนได้น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณอัญชลี อารีโอ๊ด

อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีใครหลาย ๆ คนอยากเรียน อยากประกอบอาชีพนี้ ในเมื่อคุณมีโอกาศก็ทำให้เต็มที่นะคะ

ขอบคุณมากค่

สวัสดีค่ะ คุณอัญชลี อารีโอ๊ด

อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีใครหลาย ๆ คนอยากเรียน จงทำในสิ่งที่คุณได้เป็นให้ดีที่สุดนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท