Happy Birthday to ME


วันนี้ 13 ก.พ. 2557 เป็นวันเกิดของผมครบรอบอายุ 39 ปี ผมพูดกับตนเองในใจว่า "วันนี้ผมจะตั้งใจดี คิดดี และทำดี" ย้อนเวลาในช่วงอายุ 38 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์มากมายที่ผมได้รับรู้และเรียนรู้ หากแต่ว่า ดีใจที่ร่างกายและจิตใจฟื้นพลังชีวิตได้รวดเร็วหลังจากมีสัญญาณเตือนจากโรคหลอดเลือดสมองแบบฉับพลันของผม ผมต้องขอความพระคุณคุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย แฟน อาจารย์หมอและพี่น้องเพื่อนจากเครือข่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำการสร้างสุขภาวะหรือ คศน. ท่านคณบดีและเพื่อนอาจารย์-เจ้าหน้าที่ทุกท่านจากคณะกายภาพบำบัดและม.มหิดล เพื่อนๆ สาธิตรามฯ ทุกๆท่านจาก Go to Know และส่วนงานต่างๆ (โดยเฉพาะผู้มีพระคุณที่ช่วยชีวิตผมไว้ในวันเกิดเหตุคือ พี่หมอนุ้ย พี่ใหม่ และพี่หมอรัตน์) ที่สร้างกำลังใจและแรงบันดาลใจให้ผมมีชีวิตที่เกิดใหม่อีกครั้ง และช่วงชีวิตที่เกิดใหม่นี้...ผมจะใช้ชีวิตให้มีสุขภาวะด้วยการดูแลสุขภาพของตนเองและช่วยเหลือผู้อื่นอย่างประมาณกำลังกาย จิต ใจ และสังคม

ผมขอมอบของขวัญให้กับกัลยาณมิตรทั้งหลาย ด้วยการเป็นวิทยากรงาน HA Forum ครั้งที่ 15 ซึ่งต้องขอขอบคุณน้องลูกหมูเต้นระบำที่เชิญผม หากพี่น้องเพื่อนท่านใดสนใจเข้าร่วม เชิญชวนครับ - ลงทะเบียนภายในวันนี้

HA National Forum ครั้งที่ 15

A2-120“Healing Workshop”

12 มีนาคม 2557 เวลา 10.30-12.00 น. ห้อง Sapphire 120 ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค 

“ความผูกพันเพื่อคุณภาพ” (Engagement for Quality)

11-14 มีนาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุม IMPACT FORUM เมืองทองธานี

อาจารย์ ดร. ศุภลักษณ์ เข็มทอง  ประธานหลักสูตรกิจกรรมบำบัด คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล

                   เมื่อทุกคนเกิดความเหนื่อยล้า ความเครียด ความเศร้า ความทุกข์ และความเจ็บป่วย ย่อมมีความเชื่อและคุณค่าต่อศักยภาพของตนเองที่เปลี่ยนแปลงแตกต่างกัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความสามารถและความสุขในการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิต ได้แก่ การรับความรู้สึกทั้ง 10 ด้าน (การมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส การทรงท่า การทรงตัว การเคลื่อนไหว การรับรส การดมกลิ่น การบูรณาการการรับความรู้สึก และการเข้าถึงจิตใจ) การรู้-คิด-ปัญญา การสื่อสารด้วยสติ และการพัฒนาสมองด้วยพฤติกรรมที่ตื่นรู้ ตื่นกาย และตื่นใจ ในบทเรียนที่ว่า “สมอง คือ แผนที่ชีวิตที่บันทึกข้อมูลด้วยจิตใต้สำนึก แต่เราทุกคนสามารถสั่งการด้วยจิตสำนึกจากการใช้ชีวิตที่ดี การสร้างสุขภาวะ และการสร้างพลังใจได้”

                   ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการสร้างพลังใจด้วยตนเอง ซึ่งประสมประสานกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ การฝึกสื่อสารภาษากายเพื่อเรียนรู้การรับความรู้สึก การฝึกสื่อสารภาษาพูดเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิต การฝึกวิเคราะห์ความเชื่อและคุณค่าขณะทำงานศิลปะ การฝึกบูรณาการการรับความรู้สึก และการฝึกผ่อนคลายเพื่อตั้งเป้าหมายสู่สุขภาวะ       

หมายเลขบันทึก: 561500เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 08:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สุขสันต์วันเกิด บรรเจิดสร้างสรรค์ ครับ

"ให้สุขสันต์วันเกิดวันนี้ ให้สุขีวันเกิดเกริกไกร ให้สุขสมวันเกิดตลอดไป ให้สุขใจวันเกิดตลอดกาล"


ดีใจค่ะที่ ดร.Pop มีสุขภาพแข็งแรงขึ้นนะคะ เป็นของขวัญในวันครบรอบวันเกิดนะคะ "สุขภาพดี" เป็นของขวัญอันมีค่าที่สุดนะคะ ขอให้มีความสุขนะคะ

ขอให้น้องDr.Pop มีความสุขค่ะ คนที่ตั้งใจดี คิดดี และทำดีอย่างต่อเนื่องมาตั้ง39 ปีอย่างน้อง ย่อมได้รับผลดีตามมา

รักษาสุขภาพกายและใจให้ดีเช่นนั้เสมอนะคะ

สุขสันต์วันเกิดและทุกวันตลอดปีและตลอดไป...เป็นกำลังใจให้ค่ะ


สุขสันต์วันเกิดค่ะอาจารย์ ดร.ป๊อบ

พี่เหมียวขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิที่อาจารย์เคารพช่วยดูแลปกปักษ์รักษาอาจารย์ป๊อบให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความสุขสดชื่นตลอดไป ได้ช่วยเหลือดูแล ช่วยสอนหนังสือนักศึกษาที่จะมาเป็น "กบ" รุ่นต่อๆ ไปที่จะมาดูแลสังคมที่ต้องการกบที่น่ารักต่อไปนะคะ

ด้วยความรักยิ่งครับ

พี่เหมียว

Happy Birthday & Happy Valentine 's Day มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะน้อง Dr. Pop...

ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับคำอวยพรจากท่านอาจารย์ JJ คุณไอดิน-กลิ่นไม้ พี่ดร.เปิ้น คุณ sonortaw คุณกล้วยไข่ พี่นงนาท พี่ณัฐพัชร์ คุณนีโอ..เบเกอร์รี่ พี่ดร.พจนา และกำลังใจจากอ.นุ คุณบุษยมาศ คุณส.รัตนภักดิ์ และอ.แอน

HAPPY BIRTH DAY ค่าาา..อายุ..สุขขะ..พละ...เจ้าค่ะ...

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังครับอาจารย์ ขอให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ครอบครัวอบอุ่นมั่นคงนะครับ

ถ้าไม่มีการมอบหมายให้เข้าฟังเรื่องไหนโดยเฉพาะในวันเวลานั้น ได้เจอกันนะคะ

ขอบคุณมากครับคุณชาดา คุณยายธี พี่หนาน พี่โอ๋ คุณหนูรี และคุณสายนที

มา HBD ย้อนหลังค่ะ เกิดวันเดียวกับหนูเลยและขอขอบคุณที่ให้ดอกไม้กันน่ะค่ะ

มาแอบ HBD ย้อนหลัง ขอให้ อาจารย์มีความสุขมาก ๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท