ความเห็นของไพศาล พืชมงคล


กปปส ได้รับชัยชนะทางการเมืองเด็ดขาด ผลคะแนนเลือกตั้ง no vote ชนะเด็ดขาด ส่วนที่ไปใช้สิทธิ์ ทุกพรรคได้เสียงแค่ ๑๘% เศษ เพื่อไทยคะแนนหายไปร่วม ๘ ล้าน จะทำให้พรรคร่วมค่อยปลีกตัวถอนออกมา

ความเห็นของไพศาล พืชมงคล

รัฐบาลรักษาการนานเท่าใด ประเทศไทยและคนไทยจะยิ่งฉิบหายมากเท่านั้น และระบอบทักษิณก็จะพินาศหมดสิ้นด้วย เพราะ

๑   รัฐบาลรักษาการบริหารไม่ได้แล้ว ข้าราชการจำนวนมากไม่ยอมรับใช้นักการเมืองขี้โกง วันๆจึงมีแต่การสร้างภาพหลอกลวงว่ายังบริหารได้ ยิ่งโกหกมากก็ยิ่งไม่มี ใครเชื่อถือ ยำเกรง

๒   เงินงบประมาณปี ๕๗ ที่เป็นงบลงทุนเบิกใช้ไม่ได้ ไม่มีเงินไหลในระบบเศรษฐกิจจะทำให้ทั้งประเทศแห้งตายซาก และรัฐบาลก็จะเก็บภาษีได้น้อยลงเรื่อยๆ จนวันหนึ่งจะไม่มีเงินจ่ายเงินเดือน

๓   งบประมาณปี ๕๘ ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จในชั้นสำนักงบประมาณเพื่อเตรียมเข้าสภาในช่วงพฤษภา-มิถุนายน ทำไม่ได้ จะกระทบงบประมาณปี ๕๘ อย่างรุนแรง

๔   การยุบสภาของยิ่งลักษณ์เป็นการเริ่มปิดฉากระบอบทักษิณและการเลือกตั้ง ๒ กุมภาเป็นสารพัดโมฆะและผิดกฎหมายที่ไม่สามารถเอา สส. เข้าสภาได้และไม่สามารถกลับมาเป็นรัฐบาลได้ และยังเกิดชนักที่จะถูกยุบพรรคและเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งที่จะทำให้ถึงกาลดับสูญ

๕   ความขัดแย้งขยายวงกว้าง กปปส ได้รับชัยชนะทางการเมืองเด็ดขาด ผลคะแนนเลือกตั้ง no vote ชนะเด็ดขาด ส่วนที่ไปใช้สิทธิ์ ทุกพรรคได้เสียงแค่ ๑๘% เศษ    เพื่อไทยคะแนนหายไปร่วม ๘ ล้าน จะทำให้พรรคร่วมค่อยปลีกตัวถอนออกมา เปิดโอกาส แก่ ปชป ฟื้นตัว (ขึ้นอยู่กับการนำของ ปชป ด้วย) แต่ กปปส ยังไม่มีลำหักลำโค่นในการยึดอำนาจอธิปไตย การยื้อกันในลักษณะที่บ้านเมืองพินาศลงทุกวัน ได้เกิดความชอบธรรมในการปฏิวัติมากขึ้นทุกวัน ถึงขั้นประชาชนจำนวนมากทนไม่ไหวต้องการให้ทหาร ช่วยปฏิวัติกำจัดพวกขี้โกงให้ที

๖    สถาบันตำรวจพินาศฉิบหายยิ่งกว่ายุคใด ทำให้พี่น้องตำรวจของเราเป็นที่เกลียดชังและหมด ความเชื่อถือ ขื่อแปบ้านเมืองจึงล่มสลาย อาจเกิดเป็นสงครามกลางเมืองได้ง่าย แต่โชคดีที่ฝ่ายทหาร ได้ตัดรากขบวนการเสื้อแดงจนรวมตัวไม่ติดและแตกกระสาน ซ่านเซ็นและเริ่มเข้าสู่ขั้นรุกไปที่นักวิชากิน ที่ทำลายสถาบัน รวมทั้งการเปิดหน้าปกป้องประชาชนชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ทหาร-ตำรวจเข้าสู่ขั้นวิกฤต ซึ่งจะถอดสลักได้โดยตัดวงจร "คนสั่งไม่ได้เสี่ยง คนเสี่ยงไม่ได้สั่ง" คือ นายตำรวจผู้ใหญ่ไม่กี่คนถอนตัวมาร่วมกับทหารกอบกู้บ้านเมือง

๗    ต่างประเทศเข้าแทรกแทรงไทยมากขึ้น ประเทศองค์กรความร่วมมื่อแห่งเซี่ยงไฮ้และหลายประเทศ ในยุโรปเริ่มคานการแทรกแทรงของสหรัฐ และสหรัฐกำลังปรับท่าทีเนื่องจากความจริงเรื่องคอรัปชั่น ปิดไม่อยู่เป็นที่ รู้กันทั่วโลกกว้างแล้ว

๘    การต่อสู่ภายในองค์กรอิสระระหว่างพวกคนดีกับพวกขี้ข้าปรากฎว่าพวกขี้ข้า เริ่มฝ่อเพราะ ประชาชนตื่นตัวประณามคนชั่วจนแทบโงหัวไม่ขึ้น ปปช สตง ศาลต่างๆทำงานเมื่อใดก็ปิดฉากยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณเมื่อนั้น    ชะตากรรมเหล่าขี้ข้าคือการเดินทางเข้าคุกและการถูกยึดทรัพย์ ส่วนพวกที่ ล้ำเส้นมากๆถึงขั้นเป็นอริราชศัตรูคงต้องไปเล่นน้ำในทะเลลึกตาม สำนวน เสธ.น้ำเงิน

๙    เศรษฐกิจของประเทศทุกภาคส่วนพินาศยับเยินอย่างทั่วด้าน ประกาศฉุกเฉินคือตัวซ้ำ ที่หนักหน่วงที่ทำลายการท่องเที่ยวและการค้าพินาศหมด    การวางคนบ้าๆบอๆใน ศรส จะมีผลทำให้ คนสามตระกูล ไม่มีแผ่นดินอยู่และเป็นศูนย์รวมความเกลียดของคนไทย    ยิ่งคงประกาศนี้นานเท่าใด ระบอบทักษิณจะพินาศเร็วเท่านั้น

๑๐   จีนได้รับผลกระทบจากการถูกแอบอ้างมาร่วมโกงจนขยาดและไม่พอใจระบอบทักษิณมาก ขึ้นจนข้าราชการจีนเห็นนักการเมืองไทยเป็นขี้ที่หากเข้าใกล้ก็อาจถูกหน่วย ตรวจสอบของจีนเช็คบิล ประหารชีวิตเอาง่ายๆ และไม่รู้ว่าวันนี้คุณทักษิณเองยังเข้าไปอยู่จีนได้หรือไม่ และขยายมาถึงอินเดีย จากการบ้าอำนาจของบางคนใน ศรส ที่สั่งเนรเทศนายสาธิต ที่แม้ไม่มีใครกล้าเอาด้วยแต่ประเทศไทย เสียหายรุนแรงต่ออินเดียไปแล้ว อีกประเทศหนึ่งคืออิหร่านที่กำลังเอาคืนจากที่ถูกกลั่นแกล้ง ไม่ให้เครื่องบิน อิหร่านเติมน้ำมันจนต้องหยุดบินไปแล้ว    จึงกลายเป็นศูนย์รายงานข่าวการคอรรัปชั่นและการต่อสู้ของ กปปส ไปทั่วตะวันออกกลางและไปทั่วยุโรป ส่วนฮุนเซ็นกำลังถูกกดดันให้เลิกแทรกแทรงไทย ให้เลิกเป็นแหล่งซ่องสุม ชายชุดดำและมือสังหารตลอดจนเลิกให้ที่พักพิงแก่ขบวนล้มเจ้าหนักขึ้นๆๆๆ คนไทยในทุกประเทศทั่วโลก ก่อตัวเป็นแนวรบทางสากลหนุนช่วย กปปส เปิดโปงพวกโกงชาติและทำความเข้าใจแก่ชาวต่างประเทศอย่างได้ผล จนแนวรบโลกล้อมประเทศเจ๊งไม่เป็นท่า    สภาพอย่างนี้เห็นชัดว่ายิ่งลักษณ์อยู่ไม่ได้แล้ว

แต่ทำไมจึงไม่ยอมลาออก คำตอบคือทักษิณที่ยังคิดว่าตัวเองแพ้ไม่เป็นทั้งๆที่ความจริง แพ้อยู่ ทุกวันเวลา   คือแพ้ความแก่ ๑   แพ้ความตายที่ใกล้ตายทุกนาที ๑    แพ้คนประจบสอพลอ ที่ทุกวันเป็นทาส พวกบ้านี้ ๑   แพ้ความเท็จที่ถูกหลอกทุกวัน ๑   และแพ้ความไม่รู้จักพอที่ทำให้มีความหิวกระหาย ไม่รู้จักหยุดกลายเป็นเปรตวิสัย ครอบงำอย่างน่าเวทนา๑   ด้วยความพ่ายแพ้ ๕ ประการนี้ จึงมีสภาพเหมือนทศกัณฐ์ ที่พาญาติวงษ์พงษ์ยักษ์พินาศหมด    วันใดที่ กปปส รู้ว่าหัวใจทศกัณฐ์อยู่ที่ไหน วันนั้นคือวันที่ประเทศไทยจะกลับสู่ความศานติสุข

หมายเลขบันทึก: 561498เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 04:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 04:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท