ให้ทุกวันคือการเรียนรู้


ให้ทุกวันคือการเรียนรู้

หนึ่งสัปดาห์มีเจ็ดวันและในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันยอมไม่เหมือนกันทุก ๆ วันของผมคือการที่ได้พบเจอได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ หลายสิ่งหลายอย่างที่เข้ามาในชีวิตมีทั้งสิ่งที่ดีแล้วไม่ดีที่ให้เราได้เรียนรู้ บางครั้งอาจจะมีล้มมีท้อบ้างกับการดำเนินชีวิตก็เป็นธรรมดาที่คนเราทุก ๆ คนที่จะต้องเผชิญกันมันแต่อยู่ที่ว่าเมื่อเราล้มแล้วเราจะลุกขึ้นสู้ต่อไปไหม ในชีวิตนักศึกษาของผมก็คือ การเรียนหนังสือศึกษาเก็บเกี่ยวเอาความรู้ประสบการณ์ได้พบเจอแลกเปลียนความรู้ใหม่ ๆ เพื่อที่เมื่อจบออกไปแล้วสามารถที่จะนำความรู้ไปประกอบอาชีพที่เราชอบหรือเราถนัด ในทุก ๆ วันผมพยายามที่จะเรียนรู้ในส่ิงใหม่ ๆ เพราะการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทุก ๆ วันนั้นมันคือการเปิดมุมมองเปิดโลกกว้างให้กับตัวเองที่ไม่ต้องอยู่เป็นกบในกะลา เพราะโลกกลม ๆ ใบนี้ที่เราอยู่นั้นกว้างใหญ่ไพศาลมีผู้คนมากมายที่เราต้องพบปะพบเจอแลกเปลี่ยนความคิดการเรียนรู้ ผมเป็นคนหนึ่งที่เมื่อก่อนไม่เคยชอบเล่นกีฬาและผมก็เล่นไม่เป็น แต่ด้วยเหตุผลที่ว่าผมอยากจะเล่นกีฬาเหมือนคนอื่น ๆ ผมก็เลยต้องฝึกเล่นเรียนรู้ทักษะวิธีการเพื่อที่ผมสามารถที่จะเล่นได้เหมือนคนอื่น ๆ และก็เรียนรู้ต่อยอดให้เก่งยิ่งขึ้นอีกเพราะการเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุดครับ ให้มองทุกวันคือการเรียนรู้ ตั้งแต่ตื่นนอนจนเรานอนหลับ

หมายเลขบันทึก: 561508เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2014 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท