ภาพถ่าย...บันทึกความรัก ^^


สำหรับผมแล้ว เป็นคนที่ชอบในการเดินทางเป็นอย่างมาก การที่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ทำให้ผมได้เรียนรู้จากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสด้วยตนเอง การพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีในแต่ละพื้นที่ ก็มีความแตกต่างการออกไป รอที่จะให้เราได้ไปสัมผัส

นอกจากการเดินทางแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ กล้องถ่ายรูปคู่ใจ ที่เมื่อได้ออกเดินทางเมื่อไหร่แล้ว เป็นต้องเอาติดมือไปด้วย สำหรับตัวผมเองคิดว่าการบันทึกภาพเก็บไว้ เพื่อเป็นความทรงจำของเราที่นอกเหนือจากความรู้สึกและประสบการณ์ที่ได้จากสถานที่ต่าง ๆ

การที่เราได้ถ่ายรูปเก็บไว้นั้น จะเป็นส่วนที่สำคัญที่เราจะ จำได้นำสิ่งต่าง ๆ ที่เราได้เรียนรู้มานั้น นำไปเล่าแบ่งปันประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี

และในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรักนี้ ทำให้ผมได้นึกถึงสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ตัวผมเองได้มีโอกาศได้ไปเที่ยวกับครอบครัว สำหรับตัวผมแล้ว การที่ได้ออกเดินทางไปกับครอบครัว เป็นสิ่งที่รู้สึกว่าอบอุ่นและมีความสุขมากเป็นที่สุด


ความรักใดเล่าจะเท่าความรักจากคนในครอบครัว เป็นสิ่งที่ผมรับรู้ได้ อยู่ตลอดเวลา ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวที่ชอบในการเดินทางอยู่แล้ว ในแต่ละปี ครอบครัวผมต้องไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน อย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง 


ภาพประทับใจของเดือนแห่งความรักนี้ ผมจึงให้ ภาพถ่ายครอบครัว เป็ยภาพที่บันทึกความทรงจำได้อบอุ่นและอบอวนด้วยความรักที่เต็มไปด้วยสีชมพูของเทศกาลความรัก ในครั้งนี้ครับ

 (ครอบครัวเป็นพลังที่สำคัญ ในการต่อสู้กับปัญหาและจะคอยเคียงข้างทั้งเวลาที่เราทุกข์และสุข)

หมายเลขบันทึก: 561535เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ สุภกิณห์ สิทธิยศ

เป็นครอบครัวที่น่ารักจังเลยน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท