ห้องเรียนแห่งความทรงจำ


"ผมจะเก็บเรื่องราวดี ๆ ไว้ในความทรงจำตลอดไป"

 

ที่มา http://www.arit.cmru.ac.th/web54/arit_resume.php

ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ผมได้เจอกับอาจารย์หลายท่านที่คอยสั่งสอนอบรมผมอยู่เสมอมาเมื่อเข้ามาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ผมได้พบกับอาจารย์อยู่ท่านหนึ่งซึ่งแปลกไปจากอาจารย์ท่าน ๆ อื่น ๆ ที่ผมเคยพบนั้นก็คือ สไตร์ในการสอนของท่านท่านเป็นคนที่ชอบสั่งงานเยอะ ละเอียดมาก ทำให้ผมเรียนกับท่านในวันแรกถึงกับท้อไปเลยทีเดียว ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผมได้รู้จักและได้เรียนรู้วิชาต่าง ๆ

จากท่าน และผมก็ได้เข้าใจเพราะเหตุใดอาจารย์ท่านนี้จึงต้องสั่งงานเยอะและละเอียดรอบครอบ เพราะท่านคอยปลูกฝั่งความรับผิดชอบ ทักษะด้านวิชาการ ประสบการณ์ ความรู้ และที่สำคัญนั้นก็คือความเป็นครู ท่านคอยย้ำเสมอในเรื่องของการเป็นครูที่ดี เมื่อออกไปเจอกับนักเรียนควรทำตัวอย่างไร ควรปฏิบัติตนอย่างไร ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา

ผมบอกตรง ๆ เลยนะครับว่า เหนื่อยมากครับ กับงานที่ท่านสั่งให้ปฏิบัติแต่มีอีกอยากที่ผมอยากจะบอกกับอาจารย์นะครับว่า มันคุ้มค่ามากครับกับประสบการณ์ที่ผมได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแนวคิดในการดำรงชีวิต เรื่องทักษะในการทำงาน เรื่องการเรียน ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมานี้ เมื่อผมทำงานผิดพลาดผมไม่เคยถูกอาจารย์ดุด่าว่ากล่าวเลยสักครั้ง

ท่านอดทนและคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานอยู่เสมอ ว่าควรแก้จุดใด เพราะเหตุใดถึงผิด ผมประทับใจอาจารย์ท่านนี้เป็นอย่างมาก และเป็นบุคคลที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมก้าวเดินไปข้างหน้าอีกด้วย ถึงอาจารย์ท่านนี้จะเป็นคนที่บุคลิกเข้ม ๆ พูดน้อย ชอบสั่งงานเยอะและละเอียด แต่จริง ๆ แล้วท่านเป็นคนใจดี ใส่ใจกับนักศึกษาอย่างละเอียด คอยตักเตือนคอยตามงานให้กับนักศึกษาอยู่เสมอมา

และแล้วเวลา 4 ปีที่ผมได้เรียนกับท่านก็ได้ผ่านมาถึง ชั่วโมงสุดท้าย ผมรู้สึกใจหายเลยทีเดียวที่จะไม่ได้มานั่งเรียนกับท่านอีกแล้วเพราะในปีหน้าผมจะได้ออกไปฝึกประสบการณ์ในการเป็นครู ทำให้ผมย้อนกลับไปคิดว่า สิ่งที่ท่านทำในอดีตมันคอยเป็นประสบการณ์ในด้านการทำงานและด้านการเรียนในอนาคตอย่างแท้จริง

สุดท้ายนี้ ผมต้องขอขอบคุณอาจารย์ท่านนี้เป็นอย่างมากที่คอยอดทน สั่งสอนอบรมผมตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาและคอยปลูกฝังความเป็นครูให้กับผมทุกชั่วโมงการสอนของท่าน ผมขอสัญญานะครับว่า ผมจะตั้งใจออกไปฝึกประการณ์ในการเป็นครู และจะไม่ทำให้เสียชื่อเสียงของท่านและมหาวิทยาลัยอย่างแน่นอน !!!

 

"ผมจะเก็บเรื่องราวดี ๆ ไว้ในความทรงจำตลอดไปและจะนำทักษะที่ได้รับและแนวคิดดี ๆ จากท่านนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตอย่างแน่นอนครับ ขอบคุณครับอาจารย์ Ongkuleemarn"   

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 561539เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เชื่อว่าน้องศักรพลจะเป็นคุณครูที่อดทนรอจนส่งลูกศิษย์ถึงฝั่ง เป็นครูที่ดีเหมือนต้นแบบแห่งความทรงจำ

และเชื่อแล้วว่าครูของน้องเป็นคนละเอียดรอบคอบ จริง !!!! นับคำว่า "ละเอียด" ได้ ๔ ครั้ง ^_,^

ขอบใจมากครับ ศักรพล ;)...

ขอให้สมปรารถนา ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท