สิ่ง เล็กๆ ที่ข้าพเจ้าภูมิใจ .....


Hope is wishing something will happen.
Faith is believing something will happen.
Courage is making something happen.

ความหวังคือการคาดหวังให้บางสิ่งเกิดขึ้น
ความศรัทธาคือการเชื่อมั่นว่าบางสิ่งจะเกิดขึ้น
แต่ความกล้าต่างหากคือสิ่งที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้น

**************************************************************************

หลายคนอาจมีสิ่งบางสิ่งที่ต้องปิด หลายคนอาจมีสิ่งที่ภาคภูมิใจแต่กลับไม่กล้าบอกที่ไหนเพราะกลัวเขาจะไม่เชื่อสิ่งที่ตนเองได้พบได้เจอหนึ่งในนั้นก็คือผมเอง วันนี้ผมจะเล่าถึงประสบการณ์อาจจะไม่ยิ่งใหญ่ อาจจะไม่ดีพร้อมอย่างใครๆ แต่ผมก็ภาคภูมิใจในสิ่งที่เกิดขึ้นสิ่งที่ภาึคภูมิใจที่สุด คือ การที่มีครอบครัวที่ดีพร้อม อาจจะไม่สำบูรณ์อย่างใครๆแต่มันคือความภาคภูมิใจมากๆของผมสิ่งที่ภาคภูมิใจที่รองลงมา คือ การเรียน เพราะการเรียนคือการเรียนรู้ผมได้ทำตามความฝันจนถึงทุกวันนี้

สาม# ความภาคภูมิใจกับประสบการณ์ที่ผ่านมาก ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผมได้รู้ถึงสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่งที่ประสบผลสำเร็จด้านการค้าขาย การลงทุน 

สี่ # ความภาคภูมิใจกับการทำงาน เพราะผมได้ทำงานไปพร้อมๆกับการเรียน โดยการแบ่งเวลาได้อย่างสมบูรณ์

ห้า#  ความภาคภูมิใจกับได้รับรางวัล เพราะผมได้รับรางวัลมากมายจากการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็น กีฑา มวยไทย 

หก#  ความภาคภูมิใจกับรางวัลการแข่งขันเกมคอมพิวเตอร์ เพราะผมได้รับรางวัลดับดับที่ 2 จากการเล่นเกมออนไลน์ของภาคเหนือในปี 2556

เจ็ด#  ความภาคภูมิใจกับการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว เพราะครอบครัวผมไม่ได้ดีพร้อมอย่างครอบครัวอื่นๆ ผมต้องหางานไปด้วยพร้อมๆกับการเรียน

แปด#  ความภาคภูมิใจกับพุทธศาสนา เพราะ ผมได้รับใช้พระพุทธศาสนาโดยการบวชเรียน เป็นเวลา3ปี เกิดเป็นชายต้องบวชเพื่อทดแทนคุณ

เก้า# ความภาคภูมิใจกับเป็นคนดี ผมมั่นใจว่าผมเป็นคนดี

สิบ# ความภาคภูมิใจเกี่ยวกับการเดินทาง ผมเคยเดินทางไปที่ต่างๆและสถานที่ผมภูมิใจที่สุดคือ ประเทศลาว

สิบแอด#ความภาคภูมิใจกับที่จได้เป็นครูในอนาคต วันข้างหน้าอาจไม่เป็นอย่างหวัง แต่วันนี้ความหวังของผมคือ การเป็นครู

สิบสอง#ความภาคภูมิใจกับการหาเงิน โดยที่ผมไม่ต้องรบกวนทางบ้านเลย

สิบสาม# ความภาคภูมิใจกับได้เรียนในสาขาเทคโน เพราะสาขานี้สอนให้ผมเรียนรู้หลายๆอย่างเพื่อนำไปใช้ในการเป็นครู

สิบสี่# ความภาคภูมิใจกับที่มีเพื่อนที่ดี ในสายตาคนอื่นผมไม่ทราบว่าเพื่อนทุกคนในเทคโนเป็นยังไง แต่สำหรับผมผมว่าเพื่อนๆทุกคนเป็นคนดี อาจจะดีคนละแบบ

สิบห้า# ความภาคภูมิใจกับการทำงาน เพราะผมได้ทำงานที่ผมถนัด และชอบ

สิบหก#ความภาคภูมิใจกับการใช้ชีวิต เพราะ ทุกวันนี้ผมจะทำไรผมต้องคิดไตร่ตองเสมอว่า อย่าประมาท

สิบเจ็ด#ความภาคภูมิใจกับครอบครัวที่ดี ถึงแม้จะไม่ครบอย่างใครๆ แต่พวกท่านผมให้ผมได้รู้ว่าผมไม่ได้ขาดใครไปเลย

สิบแปด#ความภาคภูมิใจกับตนเองที่จะจบการศึกษาระดับปริญญาตรี

สิบเก้า#ความภาคภูมิใจที่ชอบทำบุญ เพราะผมชอบทำบุญๆ มากๆ

สุดท้ายนี้#ความภาคภูมิใจของผมที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย มีพระมหากษัตริย์มีพ่อหลวงภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระประมุข

 

 

หมายเลขบันทึก: 558662เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2014 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2014 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณ ศรายุทธ มาตา

เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ และน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอให้ใช้สิ่งที่บวชเรียนมา พัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติให้ดีที่สุดครับ

อย่าให้เสียที่เกิดมาในชาติหนึ่ง ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ ศรายุทธ มาตา

การช่วยเแบ่งเบาภาระครอบครัวเป็นหน้าที่ของลูกที่ดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท