รู้น่ะ ว่าพ่อเหนื่อย


รักของพ่อที่มีต่อลูก

ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวที่เล็ก ๆ ครับ โดยมีพ่อที่เป็นผู้นำครอบครัวที่เป็นเสาหลัก ทุกวันนี้พ่อต้องทำงานหนักเพื่อครอบครัวครับ งานของพ่อผม คือ การเดินทางที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาพ่อจึงไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวครับอาทิตย์หนึ่งก็จะได้เจอพ่ออยู่ครั้งสองครั้งครับ บางอาทิตย์ก็ไม่ได้เจอกันเลย วันพ่อที่ผ่านมาผมก็ได้โทรหาพ่อครับ แล้วผมก็ถามพ่อครับว่าวันพ่อปีนี้อยากได้อะไรเป็นของขวัญไหมครับ พ่อก็ยิ้มแล้วตอบผม สั้น ๆ ว่าขอให้ลูกเป็นคนดีของพ่อก็พอแล้วครับ

หลายครั้งที่เห็นพ่อเดินทางไกล ๆ แล้วกลับมาบ้านผมก็จะถามพ่อว่า การเดินทางเป็นยังไงบ้างครับเดินทางไกล ๆ เหนื่อยไหมครับ พ่อก็จะตอบว่าไม่เหนื่อยหรอกลูก ผมรู้ว่าพ่อก็ตอบไปอย่างงั้นแหละเพื่อให้ลูกสบายใจไม่ต้องเป็นห่วง ผมรู้ว่าพ่อเหนื่อยจากการเดินทางทุกครั้งแต่ด้วยความรักของพ่อที่มีให้กับลูกแม้จะทำงานหนักลำบากแค่ไหนเพื่อลูกพ่อจึงยอมเหนื่อยครับ เมื่อพ่อกลับมาสิ่งที่ผมทำได้ก็คือ ช่วยพ่อยกของ เอาน้ำดื่มเย็น ๆ มาเสริฟ และก็นวดพ่อเพื่อให้พ่อรู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานครับ

ความรักของพ่อยิ่งใหญ่จริง ๆ ครับ พ่อคือตัวอย่างที่ดีครับ พ่อจะสอนผมเสมอให้เป็นคนที่รู้จักมีความอดทน รู้จักที่จะช่วยเหลือดูแลตัวเองให้ได้ ให้รู้จักเป็นคนที่กล้าคิดกล้าที่จะตัดสินใจ อยากขอบคุณพ่อมาก ๆ ครับ รักพ่อน่ะครับ

 



ความเห็น (10)

งดงามอย่างยิ่ง เห็นไอของใจกตัญญู ขอให้มีความสุขครับ

สวัสดีคะ คุณ สรรเสริญ นิรมลมลฑล
ดิฉันชื่นชอบสิ่งที่คุณได้เขียนมา อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นมากคะ
ขอให้คุณทำความดี เป็นลุกที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ
ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สรรเสริญ นิรมลมณฑล

อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอให้คุณยึดตามรอยของพ่อคุณนะค่ะ

ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ สรรเสริญ นิรมลมณฑล

รักพ่อมากๆนะคะ

ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสรรเสริญ นิรมลมณฑล

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ ฤทธิไกร ไชยงาม

ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณ นุชวรา ขาวแสง

ผมจะยึดหลักของพ่อไว้ครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณ ธนดล ศรีมะลิ

คุณดูดีมากครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท